สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

16 ส.ค. 2562 | 06:55 น.

"ปราโมทย์"นายกสมาคมชาวนาฯ สยบข่าวลือรอยร้าวในสมาคม ปมประเด็นเรียกร้องรัฐบาลโดนติงขอมากเกินไปนั้น เบื้องต้นเจรจากันแล้ว แค่ข้อมูลคลาดเคลื่อน ยุติปัญหายึดถือมติสมาคมฯ เป็นหลัก เดินหน้าผลักดันนโยบายเพื่อพี่น้องชาวนาทั่วประเทศ

สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

วันที่ 16 ส.ค.62  นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า กรณีมีข่าวความขัดแย้งภายในสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย เรื่องข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลของสมาคมชาวนาฯ ว่า เรียกร้องมากไปจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสมาคมฯ หลายคนนั้น ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ต่างฝ่ายได้รับมาคลาดเคลื่อน ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับนายสุเทพ คงมาก อดีตนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย และเป็นที่ปรึกษาสมาคมชาวาและเกษตรกรไทย ในปัจจุบัน แล้ว ปรากฏว่าเป็นข้อมูลที่ต่างคนต่างเข้าใจในมุมของตัวเอง และหลังจากที่ได้มีการพูดคุยแล้วนายสุเทพ  ก็ได้กล่าวขอโทษแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งตนเองขอชื่นชมในตัวนายสุเทพที่แสดงความกล้าหาญออกมา

สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

“ตนเองเคารพและนับถือนายสุเทพ มาตลอดเพราะเป็นหนึ่งในบุคคลที่ขับเคลื่อนให้สมาคมชาวนาฯ เดินมาจนถึงทุกวันนี้และเป็นที่ยอมรับ จากนี้ไปสมาชิกในสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย จะเดินหน้าทำงานเพื่อชาวนา  โดยมีนายสุเทพฯ เป็นที่ปรึกษาและการจะดำเนินการใดใดหลังจากนี้จะยึดมติจากที่ประชุมของสมาคมชาวนาฯ เป็นหลัก”

สยบข่าว!! รอยร้าวสมาคมชาวนาฯ

นายปราโมทย์ กล่าวว่า จึงขอให้สมาชิกและคณะกรรมการสมาคมฯ ทุกคนแสดงความคิดเห็นให้อยู่ในกรอบของสมาคมและหากชาวนาทุกภาคมีปัญหาเรื่องใด จะนำปัญหาเข้าหารือในที่ประชุมของสมาคมเพื่อหาทางออกและหากมีปัญหาจะขอคำชี้แนะจากนายสุเทพ คงมาก ที่ปรึกษาเป็นหลัก  ยืนยันว่า หลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดที่อยู่ในสมาคมฯ จะทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของชาวนาเป็นอันดับแรก

อนึ่ง  ลำดับนายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย

                1.นายวิเชียร พวงลำเจียก

             2. นายสุเทพ คงมาก

             3.นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมคนปัจจุบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

https://www.thansettakij.com/content/407304

17 ส.ค.ถึงคิวชาวนาลุ้น ‘จุรินทร์’ เคาะประกันรายได้ข้าว