ปัดไม่เกี่ยว’บึงกาฬโมเดล’! ‘ภคพล’ยันแค่ถ่ายรูปด้วย

18 ส.ค. 2562 | 09:30 น.

“อุทัย” เดือด หลังเห็นข่าว “เซียงไฮ้ไทยรับเบอร์” จับมือสหกรณ์การเกษตรเครือข่ายสภาเกษตรกรจังหวัดบึงกาฬ เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางเฉพาะแค่สหกรณ์ ไม่เกี่ยวกับโลโก้บึงกาฬโมเดล ลั่นเอี่ยวนำทีมที่ปรึกษา 48 คนประกาศถอนยกยวง

 

จากกรณีที่ “ฐานเศรษฐกิจ” ได้นำเสนอข่าวของ บจก.เซียงไฮ้ไทยรับเบอร์ ได้ลงนามทางสมาคม​การค้า​ ยางพารา​จังหวัด​บึงกาฬ​ ร่วมกับ​ สหกรณ์​การเกษตร​เครือข่าย​สภา​เกษตรกร​จังหวัด​บึงกาฬ​จำกัด ได้แต่งตั้ง​ให้บริษัท ​เซี่ยงไฮ้​ไทย​รับเบอร์​โปรดักส์ จำกัด เป็นตัว​แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์​สินค้า​ยางพารา​แปรรูป​ทุกชนิดในรูปโลโก้ “แบรนด์ 77 BK” เป็นแบรนด์กลางของบึงกาฬโมเดลขายในประเทศและทั่วโลกนั้น

ปัดไม่เกี่ยว’บึงกาฬโมเดล’! ‘ภคพล’ยันแค่ถ่ายรูปด้วย

นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานสภาเครือข่ายยางและสถาบันเกษตรกรยางพาราแห่งประเทศไทย ( สยยท.) ในที่ฐานะที่ปรึกษาโครงการแก้ไขพัฒนายางพาราครบวงจร “บึงกาฬโมเดล” เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากเห็นข่าวจึงได้คุยกับ นายภคพล บุตรสิงห์ ประธานกรรมการบริหาร “ โครงการแก้ไขปัญหาพัฒนายางพาราครบวงจร บึงกาฬโมเดล ” ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่รู้เรื่อง เป็นเรื่องของนายเจตน์ เกตุจำนงค์ ประธานสหกรณ์การเกษตรเครือข่ายเกษตรกรจังหวัดบึงกาฬ (มีความเกี่ยวข้องในฐานะเลขานุการฯ) ไม่เกี่ยวข้องกับบึงกาฬโมเดล ส่วนที่เห็นในรูปถ่ายก็แค่เชิญมาร่วมเฟรม ไม่รู้เรื่องเลย

ปัดไม่เกี่ยว’บึงกาฬโมเดล’! ‘ภคพล’ยันแค่ถ่ายรูปด้วย

“ผมเป็นผู้ประสานงานและเป็นผู้เชิญที่ปรึกษากือบทั้งหมดที่มีความรอบรู้เรื่องยาง และเชิญนายอำนวย ปะติเส อดีตรมช.เกษตรฯมาเป็นประธานที่ปรึกษา โดยในโครงสร้างคณะกรรมการและที่ปรึกษานั้นไม่มีชื่อนายยงยุทธ์ คงสวัสดิ์ กรรมการบริหารงาน บจก.เซี่ยงไฮ้รับเบอร์โปรดักส์ฯ ดังนั้น การนำชื่อ “โครงการบึงกาฬโมเดล” ไปแอบอ้าง ซึ่งต่อไปคงจะไม่ยอมแล้วเพราะเคยมีปัญหามาจากการเช่าที่และโรงงานของ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) แล้วผมเองได้เป็นผู้คัดค้านในนาม สยยท. มาแล้วจะให้เข้ามาร่วมใด้อย่างไร”

ปัดไม่เกี่ยว’บึงกาฬโมเดล’! ‘ภคพล’ยันแค่ถ่ายรูปด้วย

“ดังนั้นขอให้ทุกท่านสบายใจใด้เพราะโครงการนี้เป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากมติครม.ที่อนุมัติงบมา 1,400 ล้านบาทเป็นเงินภาษีของพวกเราทุกคน จะต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้นและเป็นเงินที่จะมาสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกรและรักษาเสถียรภาพราคายางเกษตรกรก็ต้องช่วยตรวจสอบให้โปร่งใสด้วยและกรรมการที่ปรึกษาทุกคนที่เข้ามาช่วยต่างก็ต้องเสียสละกันทุกคน แล้วถ้ามาร่วมจริงก็จะประกาศถอนตัวแล้วจะนำทีปรึกษาทั้งหมด 48  คน ถอนทิ้งออกจากโครงการทันที เพราะไม่อยากเสียคนในตอนแก่ ” อุทัยกล่าวทิ้งท้าย

ปัดไม่เกี่ยว’บึงกาฬโมเดล’! ‘ภคพล’ยันแค่ถ่ายรูปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

1.‘เซี่ยงไฮ้ไทยรับเบอร์ฯ’ คืนชีพดอดเจรจาลับ “อลงกรณ์” https://www.thansettakij.com/content/406487

2.“อลงกรณ์”ปัดไม่รู้จัก “เซียงไฮ้ไทยรับเบอร์ฯ” ย้ำไม่เคยนัดเจรจาลับ https://www.thansettakij.com/content/406546

3.เจาะขุมทรัพย์ “บึงกาฬโมเดล” เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพารา https://www.thansettakij.com/content/407386