ยักษ์วัสดุ  พลิกเกมรุก  SCGส่งพัสดุ-ตราเพชรมุ่งโมเดิร์นเทรด

22 ส.ค. 2562 | 23:30 น.

วัสดุก่อสร้างโตต่อเนื่องตราเพชรงัดกลยุทธ์ ขายผ่านบิ๊กโปรเจ็กต์-ค้าปลีกสมัยใหม่ เช่นเดียวกับเอสซีจี คลอดน้องเปียกปูน บริการส่งพัสดุย่อย กวาดกำลังซื้อ

ตลาดวัสดุก่อสร้างแข่งขันรุนแรง ค่ายใหญ่ต่างงัดไม้เด็ด ดึงดูดลูกค้าโดยเฉพาะโครงการ ที่อยู่อาศัย โรงแรม โรงพยาบาล ขณะเดียวกันยังพลิกแพลงกลยุทธ์ทุกช่องทาง ทั้งรูปแบบพัสดุย่อย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ตราเพชรเปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 /2562 สามารถผลักดันการเติบโตได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ โดยทำรายได้รวม 1,255.29 ล้านบาท เติบโต11.30% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,127.82 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 132.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.25%  ทั้งนี้ปัจจัยเติบโตมาจากความสำเร็จการทำกลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิดสวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลังที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าตราเพชรและสะท้อนถึงศักยภาพการทำตลาดที่มีความพร้อมของสินค้าที่หลากหลายสามารถสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ช่วยกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้ แบรนด์ตราเพชรเพิ่มขึ้น

ยักษ์วัสดุ  พลิกเกมรุก  SCGส่งพัสดุ-ตราเพชรมุ่งโมเดิร์นเทรด

 

 

ทั้งนี้ ช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าผ่านกลุ่มลูกค้าโครงการและห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ เป็นช่องทางที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น ขณะที่ตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศในอาเซียนและช่องทางร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อยมีการเติบโตที่ดีเป็นที่น่าพอใจ                            

สำหรับส่วนขยายกำลังการผลิตสายการผลิตNT-11ที่โรงงานจังหวัดสระบุรี โดยจะใช้งบลงทุนจากการกู้ยืมเงินและจากกระแสเงินสดบางส่วนประมาณ 400 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และบอร์ดอีก 55,000 ตันต่อปีนั้น ปัจจุบันมีความคืบหน้าอย่างมาก คาดว่าจะสามารถเริ่มเดินเครื่องผลิตสินค้าในเชิงพาณิชย์ได้ปลายปี 2563 ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นด้านการผลิตและมีโอกาสขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น

 

ขณะนายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และบริษัทเอสซีจี ยามาโตะเอ็กซ์เพรส จำกัด ระบุว่าเป็นผู้นำด้านการให้บริการส่งพัสดุย่อยแบบเร่งด่วน ตอกยํ้าความเป็นบริษัทแถวหน้าในกลุ่มธุรกิจการขนส่งพัสดุเอาใจคนรุ่นใหม่เปิดตัวมาสคอตใหม่ล่าสุดน้องเปียกปูนที่ถูกออกแบบโดยนายวิศุทธิ์ พรนิมิตร ศิลปินวาดภาพประกอบแถวหน้าของประเทศไทย ตัวมาสคอตจะสะท้อนภาพลักษณ์ของเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ที่พร้อมส่งมอบความสุขผ่านการบริการที่เป็นมิตรให้ถึงมือผู้รับทั่วประเทศด้วยบริการที่มีคุณภาพและตรงต่อเวลาตอบสนองกับเทรนด์ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทในธุรกิจและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

 

หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,498 วันที่ 22-24 สิงหาคม 2562 

ยักษ์วัสดุ  พลิกเกมรุก  SCGส่งพัสดุ-ตราเพชรมุ่งโมเดิร์นเทรด