SONIC ลุยพัฒนาที่ดินปิ่นทองเล็งลูกค้า EEC  พร้อมจ่อเทคโอเวอร์กิจการโลจิสติกส์ในต่างแดน

20 ส.ค. 2562 | 08:46 น.

โซนิค (SONIC) เร่งเดินหน้าพัฒนาที่ดิน ‘ปิ่นทอง’ จ.ชลบุรี เตรียมเปิดขยายลูกค้า EEC ในอนาคต พร้อมเผยแผนเร่งศึกษาการเข้าเทคโอเวอร์กิจการโลจิสติกส์ต่างประเทศ อาทิ ฮ่องกง และสิงคโปร์ หวังขยายฐานลูกค้าไปยังต่างแดน

 

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการพัฒนาที่ดินปิ่นทอง จังหวัดชลบุรี ว่า  ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการพัฒนาที่ดินในนิคมปิ่นทองจำนวน 21 ไร่ เพื่อรองรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ลูกค้าในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา และพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งกลุ่มลูกค้า EEC เนื่องจากทำเลดังกล่าวเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดี ใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด รวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และใกล้มอเตอร์เวย์ ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และให้บริการลูกค้าได้ในช่วงปลายปีนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่การให้บริการที่แหลมฉบัง

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์

พร้อมกันนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าซื้อกิจการโลจิสติกส์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งเบื้องต้นคาดจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 200-300 ล้านบาท เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและต่อยอดธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ หากดำเนินการเข้าซื้อได้สำเร็จ จะถือเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก

SONIC ลุยพัฒนาที่ดินปิ่นทองเล็งลูกค้า EEC  พร้อมจ่อเทคโอเวอร์กิจการโลจิสติกส์ในต่างแดน

ซึ่งจากแผนการขยายการลงทุนดังกล่าวในข้างต้น ส่งผลให้บริษัทฯ มีแผนต่อยอดธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2562 โดยจะมีการปรับกลยุทธ์แบบเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้การเติบโตของผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ว่าบริษัทฯจะมีรายได้โตเฉลี่ยปีละ20% ทั้งในด้านการขยายฐานการให้บริการลูกค้าที่หลากหลาย ขยายพื้นที่ด้านลานจอด คลังเก็บสินค้า และการเพิ่มรถบรรทุกหัวลาก เป็น 80 กว่าหัวลาก และหางลาก 180 หางลาก รวมถึงการเปิดกว้างในการเปิดรับพันธมิตร ซึ่งจะเป็นตัวสร้างให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต

SONIC ลุยพัฒนาที่ดินปิ่นทองเล็งลูกค้า EEC  พร้อมจ่อเทคโอเวอร์กิจการโลจิสติกส์ในต่างแดน

 ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2562 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562  บริษัทฯมีรายได้จากการให้บริการ 295.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น  6.63% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้  277.32 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.46% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 11.78 ล้านบาท สาเหตุที่บริษัทฯมีผลการดำเนินงานในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการบริษัทฯมีรายได้จากการให้บริการขนส่งทางทะเลเพิ่มขึ้น5.40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯที่มีการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้จากการให้บริการขนส่งทางบกเพิ่มขึ้น 1.04% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน