Timeline ข่าวเด่น 22 ส.ค. 2562 จับตา “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ขันน็อตงานความมั่นคง

22 ส.ค. 2562 | 00:10 น.

ฐานเศรษฐกิจ รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค. 2562 ไฮไลต์สำคัญวันนี้อยู่ที่เวลา 14.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)  ที่ตึกสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล

 

เพื่อติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในประเทศและต่างประเทศ  หลังเกิดเหตุระเบิดทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสถานการณ์ต่างๆที่กระทบความมั่นคงในมิติต่างๆ ในรอบเดือนที่ผ่านมา วิเคราะห์หาจุดอ่อนและจุดแข็งของหน่วยงานต่างๆว่ามีจุดใดต้องปรับการทำงานให้เข้มแข็งมากขึ้น

 

ซึ่งจะมีรัฐมนตรีที่เป็นสมาชิกสภาความมั่นคงเข้าร่วมประชุมตามพระราชบัญญัติสภาความมั่นคงแห่งชาติ พ.. 2559 ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานสภา รองนายกรัฐมนตรีซึ่งนายกรัฐมนตรีมอบหมาย เป็นรองประธานสภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการ3เหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีเลขาธิการสมช.เป็นสมาชิกและเลขานุการ

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

เวลา 08.30 น.

: สำนักงาน ป.ป.ช.เปิด เผยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 415 ราย ที่สำนักงาน ป.ป.ช. สนามบินน้ำ

 

เวลา 09.30 น.  

: ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลูที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ สาขา Open Choirs และผู้อำนวยการเพลงของคณะนักร้อง เข้าพบนายกรัฐมนตรี  ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

: นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายและเป้าหมายในการชักจูงการลงทุนจากต่างประเทศ แก่หัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนในต่างประเทศ 16 แห่ง ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ณ ห้องประชุม 1 ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน (OSOS) ชั้น 18 อาคารจัตุรัสจามจุรี  โดยมี นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแนะนำหัวหน้าสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนในต่างประเทศ 16 แห่ง

 

เวลา 10.00 น.

: พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายของรองนายกรัฐมนตรี และภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบฯ 62 ให้แก่ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ว่าราชการาจังหวัด ทุกจังหวัดผ่านระบบ VCS ณ ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 2 กระทรวงมหาดไทย

: นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เข้าร่วมบรรยายงานเสวนา Bullying & Fake News ทันเกมสารพัดพิษออนไลน์สังคมไทยร่วมกับชมรมนักข่าวเทคโนโลยีสารสนเทศ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ณ ห้องประชุมอิศรา อมันตกุล ชั้น3 อาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

เวลา 18.00 น. 

: นายกรัฐมนตรีและภริยา ร่วมพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต