“สมศักดิ์”ยันนั่งควบรมต.-ส.ส.ได้งานมากกว่า

23 ส.ค. 2562 | 04:25 น.

“สมศักดิ์”ไม่ลาออกรมต.ยันนั่งควบส.ส.ได้งานมากกว่า   แจง 5 รัฐมนตรีคิดคล้ายกันยังไม่ถึงขั้นลาออกจากส.ส.  อ้าง “บิ๊กป้อม”ไม่ได้บอกให้ลาออก แค่บอกให้ดูที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวม

 “สมศักดิ์”ยันนั่งควบรมต.-ส.ส.ได้งานมากกว่า


วันที่ 23 ส.ค.2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ให้รัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5 คน พิจารณาลาออกจาก ส.ส.เพื่อให้สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ ว่า ต้องพิจารณาว่าระหว่างการคงอยู่และการลาออกจาก ส.ส.  สิ่งใดได้ประโยชน์มากกว่ากัน ถ้ายังเป็น ส.ส.อยู่คิดว่าน่าจะได้งานมากกว่า เพราะหากห่าง ส.ส.ไป ปัญหาหรือการประสานต่างๆ อาจจะติดขัด และรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ทั้ง 5 คน ก็จะต้องเป็นเหมือนกัน คงยังไม่ถึงขั้นลาออก ส.ส. แต่ถ้าเรายังเป็นอยู่ทั้งสองอย่างมีปัญหากับการปฏิบัติงานก็ต้องพิจารณากัน แต่ที่ดูๆแล้ว ตนคิดว่าที่เป็นอยู่นี้จะสามารถทำงานในภาพรวมทั้งหมดได้ดีกว่า โดยได้พูดคุยกันดูแล้ว 

 

"เรื่องแบบนี้ไม่มีปัญหาอะไรหรอก เพราะทั้ง 5 คน ไม่ได้มีปัญหาอะไร และมันจะได้เรื่องการประสานงานกับ ส.ส.และรัฐบาล รวมถึงกระทรวงต่างๆ ได้ดีกว่า เวลารัฐมนตรีเข้าไปประชุมสภา ส.ส.เขาจะคึกคัก บางทีเขาก็จะฝากเรื่องงาน ปรึกษาหารืออะไรต่างๆ และความที่ ส.ส.ใหม่มีเข้ามาเยอะก็ไม่ได้คุ้ยเคยรู้จักกัน จะได้เรื่องความสัมพันธ์และการประสานงาน ซึ่งมีความสำคัญสำหรับคนหมู่มาก ถ้ามี ส.ส.ใหม่ทั้งหมด แล้วรัฐมนตรีกับ ส.ส.ไม่รู้จักกันการทำงานสองสามอย่างในเวลาเดียวกันจะทำไม่ได้”นายสมศักดิ์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเบื้องต้นทั้ง 5 คน เห็นตรงกันแล้วใช่หรือไม่ว่าไม่ต้องลาออกจาก ส.ส. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คล้ายๆ กัน แต่ตนคงตอบแทนคนอื่นไม่ได้ ซึ่งในความคิดดูแล้วว่าการไม่ลาออก ส.ส.จะได้งานมากกว่า แต่ไม่มีปัญหาอะไร 

 “สมศักดิ์”ยันนั่งควบรมต.-ส.ส.ได้งานมากกว่า

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าการทำงานใน 2 สถานะ จะไม่สะดุด นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ทำมาก็ทำได้ดี มติอะไรต่างๆ ก็ไม่ได้หลุด แต่ต่อไปไม่แน่ใจ แล้วแต่สถานการณ์  เมื่อถามต่อว่าได้แจ้งความเห็นดังกล่าวต่อพล.อ.ประวิตร แล้วหรือไม่  นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  ยังไม่ได้แจ้ง เราก็ประเมินตัวเราก่อนว่าเมื่อพบท่านแล้วจะรายงานท่านว่าอย่างไร เพราะท่านไม่ได้บอกให้ลาออก แค่บอกให้ดูๆ เอา อะไรที่มันจะเป็นประโยชน์กับส่วนรวมได้มากกว่าก็เอาตามนั้น

ทั้งนี้ 5 รมต. ที่นายสมศักดิ์อ้างถึงประกอบด้วย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

 

 “สมศักดิ์”ยันนั่งควบรมต.-ส.ส.ได้งานมากกว่า