ศึก'ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ' ชาวบ้านอ่วม! รถติดกว่า 1 กม.

24 ส.ค. 2562 | 10:35 น.

         ศึกทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจกระทบหนัก  ชาวบ้านอ่วมรถติดยาวกว่า   1 กิโลเมตร เมื่อทอท. ปิดทางเข้าออก ส่งผลกระทบช่าง ผู้รับเหมาไม่สามารถเข้าโครงการได้ ต้องจอดรถริมถนนทั้งเส้นทางหลัก และเส้นทางคู่ขนาน เพื่อเร่งก่อสร้างให้เสร็จทันเปิด 31 สค.นี้

ศึก'ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ'  ชาวบ้านอ่วม! รถติดกว่า 1 กม.

ศึก'ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ'  ชาวบ้านอ่วม! รถติดกว่า 1 กม.

          ข้อพิพากระหว่าง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.  กับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหาร “เซ็นทรัล วิลเลจ” เริ่มลุกลามใหญ่โต ส่งผลกระทบในวงกว้าง เมื่อทอท.สั่งปิดพื้นที่ทางเข้าประตู 1 โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ  ลักชัวรี่ เอาท์เล็ต ตั้งแต่เย็นวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมาโดยนำเต้นท์ขนาดใหญ่มาตั้งขวาง  ก่อนที่ช่วงเช้าของวันที่ 23 สิงหาคมจะนำแบริเออร์จำนวนหนึ่งมาตั้งกั้นบริเวณถนนทางเข้าเป็นระยะทางกว่า  1 กิโลเมตร ล่าสุดในวันที่ 24 สิงหาคม พบว่า การสัญจรในบริเวณโดยรอบกว่า 1 กิโลเมตร มีการติดขัด จากปริมาณรถที่จอดอยู่ริมสองฝั่งถนนเส้นทางคู่ขนาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ที่ต้องขนส่งวัสดุอุปกรณ์เพื่อมาก่อสร้างและตกแต่งภายในศูนย์เซ็นทรัล วิลเลจ แต่ไม่สามารถเข้าไปภายในพื้นที่ได้ ต้องจอดริมถนน  ทำให้เหลือช่องทางการจราจรเพียงช่องทางเดียว  ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากการสัญจรไปมา

ศึก'ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ'  ชาวบ้านอ่วม! รถติดกว่า 1 กม.

            นอกจากนี้ถนนเส้นหลักเส้นทางเข้าจากถนนบางนา-ตราด สู่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งขาเข้าและออก มีรถยนต์จอด 2 ข้างทางเช่นกัน  ทำให้รถโดยสารที่สัญจรผ่านไปมา ต้องชะลอความเร็ว  เพื่อความปลอดภัย

ศึก'ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ'  ชาวบ้านอ่วม! รถติดกว่า 1 กม.

            อย่างไรก็ดี เซ็นทรัล วิลเลจ มีแผนจะเปิดให้บริการในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งเหลือระยะเวลาไม่ถึง 7 วัน จึงเปิดให้ผู้รับเหมา และพนักงานทั้งจากศูนย์ และคู่ค้าซึ่งเป็นร้านค้าแบรนด์เนมระดับโลกกว่า 130 แบรนด์เข้าไปตกแต่งร้านค้าในพื้นที่ แต่ละวันจึงมีผู้คนต้องเดินทางเข้าไปทำงานจำนวนมาก และมีรถเข้าออกหลายร้อยคัน เมื่อไม่สามารถเข้าไปในศูนย์ได้จึงต้องจอดรถไว้ริมถนน และเดินเท้าพร้อมกับขนสัมภาระเข้าไปในโครงการ

ศึก'ทอท.-เซ็นทรัล วิลเลจ'  ชาวบ้านอ่วม! รถติดกว่า 1 กม.

        “เซ็นทรัล วิลเลจ” ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิด้วยระยะเวลาเดินทาง 10 นาที ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสำหรับสัญจรเข้าออกสนามบิน โดยประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงผู้สัญจรผ่านไปมาจากเส้นทางถนนบางนา-ตราดสู่กว่า 2 แสนคันหรือกว่า 75 ล้านคันต่อปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ทอท.-เปิดศึกเซ็นทรัล วิลเลจ กางเต้นท์ขวางประตู ห้ามรถเข้า-ออก

 ศึกช้างชนช้างปะทุยก 2 “ทอท.”ตามราวี “เซ็นทรัล”

 ศึกทอท.-เซ็นทรัลฯหลักฐานชัด! กรมทางหลวงคุมเบ็ดเสร็จถนนสุวรรณภูมิ