"สมคิด" ขอนักลงทุนเชื่อมั่น แม้หุ้นร่วงหนัก

26 ส.ค. 2562 | 06:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สมคิด วอนนักลงทุนอย่าตกใจ แม้หุ้นร่วง 30 จุด ชี้เกิดความผันผวนต่อตลาดหุ้นทั่วโลก หลังนักลงทุนกังวลสงครามการค้าสหรัฐ-จีน Brexit มั่นใจธปท.-ตลท.ติดตามใกล้ชิด

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (PPP) ในวันนี้ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดช่วงเช้าร่วงกว่า 30 จุดนั้น ขอให้นักลงทุนอย่าตกใจ และกังวลใจ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับตลาดหุ้นไทยเท่านั้น แต่เป็นสถานการณ์ที่ตลาดหุ้นผันผวนทั่วโลก จากความกังวลเรื่องสงครามการค้า การออกจาก Brexit ของสหราชอาณาจักร รวมถึงต้องติดตามการประชุม G7 ที่จะเกิดขึ้นด้วย ว่าจะมีทิศทางอย่างไร

\"สมคิด\" ขอนักลงทุนเชื่อมั่น แม้หุ้นร่วงหนัก

หุ้นตอนนี้ไม่ได้ผันผวนแค่ไทย แต่มันผันผวนทั่วโลก โดยที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์จากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน มีเรื่อง Brexit แต่อย่างไรก็ตามสำหรับไทย เชื่อว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดเงินและตลาดทุนตลอด ขอนักลงทุนอย่าตกใจ หรือกังวลนายสมคิด กล่าว

\"สมคิด\" ขอนักลงทุนเชื่อมั่น แม้หุ้นร่วงหนัก