เอสโซ่ทุ่ม 6 พันล้านขยายปั๊ม พร้อมเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่

27 ส.ค. 2562 | 10:42 น.

เอสโซ่เตรียมเทงบ 6 พันล้านขยายสถานีบริการครอบคลุม 700 แห่งทั่วประเทศ ภายในปี 2564 พร้อมงัดแผนเด็ดเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่เทคโนโลยี​ "ซีเนอร์จี้" มั่นใจลูกค้าคนไทยตอบรับดีดันผลประกอบการโตเหนือตลาดรวม

 

นายมาโนช มั่นจิตจันทรา กรรมการ​และผู้จัดการ​ฝ่าย​การตลาด​ค้าปลีก​บริษัท​เอสโซ่ (ประเทศไทย)​จำกัด มหาชน​ เปิดเผยว่า ภายใน 2 ปีข้างหน้าบริษัท​มีแผนลงทุนประมาณ 6,000 ล้านบาทในการขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ ปัจจุบันเอสโซ่มีสถานีบริการจำนวน 617 แห่ง ภายในสิ้นปีจะเพิ่มเป็น 640 แห่ง และครบ 700 แห่งในปี 2564

เอสโซ่ทุ่ม 6 พันล้านขยายปั๊ม พร้อมเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่

"เรามีการปรับโฉมสถานีบริการให้มีความทันสมัย มีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นกลุ่ม นอน-ออย เพื่อเพิ่มสินค้าและบริการให้กับลูกค้า อาทิ สตาร์บัค เคเอฟซี แมคโดนัลด์​ เบอร์เกอร์คิง เทสโก้​โลตัส มินิบิ๊กซี เอ็มเอ็มเอส และ บีควิก"

 

นายยอดพงศ์ สุตธรรม ผู้จัดการ​โปรแกรม​การตลาด การตลาดน้ำมันภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก​บริษัท​เอ็กซอนโมบิล จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากแผนงานด้านเครือข่ายที่เตรียมปรับปรุงและขยายอย่างต่อเนื่องแล้ว ในปีนี้บริษัท​ได้เปิดตัวเทคโนโลยี​ซีเนอร์จี้ ซึ่งจะนำมาใส่ในน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งซูพรีมพลัส แก๊สโซออล์ 95 และซูพรีมพลัส ดีเซล ครอบคลุม 6 สูตร

 

"เทคโนโลยีน้ำมันเชื้อเพลิงซีเนอร์จี้ มีคุณสมบัติปกป้องเครื่องยนต์ 2 เท่า ทำให้เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้น 30% และมอบการตอบสนอง​เครื่องยนต์และอัตราเร่งที่ดีขึ้น โดยน้ำมันเครื่องสูตรใหม่นี้เราได้เริ่มจำหน่ายแล้ว ส่วนราคานั้นคงเดิมไม่ได้มีการปรับเพิ่มขึ้นจากเดิม"

เอสโซ่ทุ่ม 6 พันล้านขยายปั๊ม พร้อมเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่

นายยอดพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้มีการใช้งบประมาณ​ทางการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เฉพาะการเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่ใช้กว่า 40 -​ 50 ล้านบาท โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าลูกค้าจะให้การตอบรับที่ดี เพราะในต่างประเทศ​หลังจากส่งสูตรใหม่นี้ลงสู่ตลาด พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้น​ 3% เฉพาะสูตรซูพรีม พลัส เพิ่มขึ้นมากกว่า 10%

 

 

ปัจจุบันเอสโซ่ มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ​13% อยู่อันดับ 3 ในกลุ่มค้าปลีก และอยู่อันดับ 2 ในกลุ่มผู้้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวม (กลุ่มอุตสาหกรรม, ค้าส่งและอื่นๆรวม)​

เอสโซ่ทุ่ม 6 พันล้านขยายปั๊ม พร้อมเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่

"เราเปิดตัวน้ำมันสูตรใหม่ และมีกิจกรรมทางการตลาดรวมไปถึงปรับปรุงสถานีบริการ ทั้งหมดนี้ทำให้เรามั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้เราจะมีอัตราการเติบโตมากกว่าตลาดรวม ที่เราประเมินว่าจะโตประมาณ 2-3% ขณะที่ยอดขายน้ำมันของเราในปีที่ผ่านมาทำได้ 3,500 ล้านลิตร"