มาสด้า3 ใหม่ เริ่มเดินสายผลิต AAT จ.ระยอง

28 ส.ค. 2562 | 08:25 น.

มาสด้า3 โฉมใหม่ เริ่มเดินสายการผลิตที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จ.ระยอง ก่อนมีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนกันยายนนี้

รายงานจาก มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ว่า  วันนี้ (28 ส.ค.) “มาสด้า3 โฉมใหม่” เริ่มเดินสายการผลิตในประเทศไทยคันแรก ภายในงาน ALL-NEW MAZDA3 Job #1 Ceremony ที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโรงงานที่มาสด้ากับฟอร์ดร่วมทุนกัน 

มาสด้า3 ใหม่ เริ่มเดินสายผลิต AAT จ.ระยอง มาสด้า3 ใหม่ เริ่มเดินสายผลิต AAT จ.ระยอง มาสด้า3 ใหม่ เริ่มเดินสายผลิต AAT จ.ระยอง

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า รถรุ่นนี้ถือเป็นเรือธงหลักของมาสด้าทั่วโลก การเริ่มต้นผลิตรถยนต์รุ่นนี้ถือเป็นการก้าวไปสู่ยานยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 7 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่รถมาสด้า3 ทั้ง 3 เจนเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ ได้สร้างประสบการณ์ขับขี่ที่สนุกสนานให้ผู้ขับขี่ไปทั่วโลก เกิดเป็นกลุ่มแฟนพันธุ์แท้มาสด้าและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จวบจนถึงปัจจุบันมีรถยนต์รุ่นนี้ในตลาดทั่วโลกกว่า 6 ล้านคัน และในประเทศไทยอีกกว่า 100,000 คัน

ด้วยศักยภาพของทีมงาน และบุคลากรที่มีความเชียวชาญสูงของโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จึงทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

สำหรับ มาสด้า3 ใหม่ เตรียมเผยโฉมสู่สายตาคนไทยในเดือนกันยายนนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด