แบงก์-ประกัน จับมือช่วยลูกค้าน้ำท่วม

05 ก.ย. 2562 | 08:10 น.

กสิกรไทย ส่งมาตรการด่วน ช่วยลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม พักชำระเงินต้นสูงสุด 6 เดือน พร้อมสนับสนุนวงเงินซ่อมแซมฟื้นฟูกิจการและบ้านเรือน FWD ขยายเวลาขอกลับคืนกรมธรรม์เดิม ยกเว้นดอกเบี้ย และต่ออายุกรมธรรม์อัตโนมัติ เร่งตรวจสอบความเสียหาย ชดใช้ค่าสินไหมให้ถูกต้อง

            นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทยเปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่อาศัยหรือดำเนินธุรกิจอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโพดุลและพายุดีเปรสชั่นคาจิกิ รวมไปถึงคู่ค้าของลูกค้าธนาคารด้วย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้สามารถฟื้นตัวได้เร็วและดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ประกอบด้วย มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจ คือ พักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และพร้อมสนับสนุนวงเงินเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการ หรือฟื้นฟูกิจการ โดยพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี

แบงก์-ประกัน จับมือช่วยลูกค้าน้ำท่วม

            มาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด คือ พักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัย จะสนับสนุนวงเงินกู้ใหม่เพื่อซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โดยพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน ส่วนลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ จะช่วยลดยอดผ่อนชำระรายเดือนสูงสุด 50% สูงสุด 6 เดือน รวมถึงยกเว้นค่าธรรมเนียมและเบี้ยปรับล่าช้า

       ด้านนายอภิรักษ์ จิตรานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานเทคโนโลยีและปฎิบัติการ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า บริษัทฯได้ผ่อนผันเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เอาประกันภัยในเขตพื้นที่ประสบอุทกภัย 11 จังหวัดคือ เพชรบูรณ์ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มุกดาหาร นครพนม ยโสธร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ พิจิตร อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก โดยจะขยายเวลาการขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ การยกเว้นดอกเบี้ย และการต่ออายุกรมธรรม์อัตโนมัติ  (APL) และการต่ออายุกรมธรรม์แบบอัตโนมัติ

แบงก์-ประกัน จับมือช่วยลูกค้าน้ำท่วม

               ทั้งนี้ กรมธรรม์ประกันชีวิตที่ครบกำหนดชำระเบี้ยหรือเวลาผ่อนผัน หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จ หรือขยายระยะเวลาอัตโนมัติ หรือสิ้นผลบังคับ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม- 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562 หากผู้เอาประกันภัยชำระเบี้ยภายใน 60 วันจากวันที่กรมธรรม์สิ้นผลบังคับหรือกรมธรรม์เปลี่ยนสถานะ บริษัทจะดำเนินการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ โดยที่ความคุ้มครองภายใต้สัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายกรมธรรม์จะยังคงมีความคุ้มครองต่อเนื่องจากวันที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยเดิม

หากผู้เอาประกันภัยไม่สามารถชำระเบี้ยประกันภัยได้ภายใน 60 วันตามที่ระบุไว้ข้างต้น และมาขอต่ออายุกรมธรรม์ภายใน 6 เดือน บริษัทฯ จะพิจารณาต่ออายุกรมธรรม์ตามกฎเกณฑ์การต่ออายุของบริษัทฯ โดยจะงดการตรวจสุขภาพ และยกเว้นดอกเบี้ยต่ออายุ ส่วนกรมธรรม์ประกันชีวิตที่นำมูลค่าเวนคืนเงินสดมากู้ชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ (APL) ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม- 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562 หากผู้เอาประกันภัยขอชำระคืนเงินกู้อัตโนมัติภายใน 6 เดือน นับแต่วันที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยเดิม จะยกเว้นเรียกชำระดอกเบี้ยเงินกู้ของเงินต้นจากเงินกู้ชำระเบี้ยอัตโนมัติที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวให้แก่ผู้เอาประกันภัย

               “กรณีมีความเสียหายเกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกาย ทางบริษัทฯ ยินดีที่จะเร่งตรวจสอบความเสียหายและพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้เป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว”

  แบงก์-ประกัน จับมือช่วยลูกค้าน้ำท่วม