บลจ.กสิกรไทย เปย์ปันผล K-PROP กว่าพันล้าน

05 ก.ย. 2562 | 08:54 น.

บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผล K-PROP กว่าพันล้าน เผย อสังหาฯ-REITs’ สตรองต้านผันผวน

               นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.)  กสิกรไทยเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดเค พร็อพเพอร์ตี้ เซคเตอร์ (K-PROP) สำหรับรอบผลการดำเนินงาน 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2562 ในอัตรา 0.58 บาทต่อหน่วย กำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 13 กันยายนรวมทั้งสิ้น 1,146.49 ล้านบาท  โดยกองทุน K-PROP ได้รับการจัดอันดับ Overall Morningstar Rating 5 ดาวในกลุ่ม Property - Indirect Global มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหมวดอสังหาริมทรัพย์ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะในสิงคโปร์ เช่น หน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์(Property Fund)และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน(Infrastructure Fund) รวมถึงหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs)

บลจ.กสิกรไทย เปย์ปันผล K-PROP กว่าพันล้าน

               ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2559 กองทุนได้จ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันทุกปี รวม 10 ครั้ง เป็นเงิน 3.50 บาทต่อหน่วย โดยผลการดำเนินงานย้อนหลัง 6 เดือน 1 ปี และ 3 ปี อยู่ที่ 15.50%, 20.85% ต่อปีและ 12.65% ต่อปีตามลำดับ สามารถเอาชนะเกณฑ์มาตรฐานได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยกองทุนมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน 4 ไตรมาสย้อนหลัง(Dividend Yield) อยู่ที่ 14.21% ต่อปี

          “ช่วงที่ผ่านมา กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และ REITs ปรับตัวขึ้นมาก โดยได้รับอานิสงส์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)  ประกอบกับเศรษฐกิจโลกที่ยังคงชะลอตัวจากประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ส่งผลให้แนวโน้มดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งเป็นผลดีต่อการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้และยังคงมีรายได้สม่ำเสมอจากค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์และมีความผันผวนน้อยกว่าหุ้น ซึ่งการลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และ REITs ของไทยและสิงคโปร์ มีอัตราจ่ายปันผลที่ 5% สูงกว่าตลาดโดยรวม ซึ่งเรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อการเข้าลงทุน เพราะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวนดังเช่นในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามประเด็นสงครามการค้า รวมถึงทิศทางนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่จะส่งผลต่อการลงทุนในระยะยาวนางสาวธิดาศิริกล่าว

บลจ.กสิกรไทย เปย์ปันผล K-PROP กว่าพันล้าน