“ธนสรรไรซ์”งานจี้ก้น เร่งผลิตข้าวเหนียวธงฟ้า

07 ก.ย. 2562 | 10:08 น.

 “ธนสรรไรซ์”เดินหน้าผลิตข้าวเหนียวธงฟ้า 3 แสนถุงเสร็จภายในวันที่17 ก.ย.นี้  มั่นใจข้าวเหนียวธงฟ้าถึงมือผู้บริโภคได้ปลายเดือนนี้

หลังจากที่กรมการค้าภายในลงนามเซ็นสัญญาจ้างให้ บริษัทธนสรรไรซ์ จำกัด เป็นผู้ผลิตข้าวหนียวถุงราคาประหยัดตามแนวทางการช่วยเหลือผู้บริโภคให้สามารถซื้อข้าวเหนียวถุงในราคาถูกในช่วงที่ราคาข้าวเหนียวมีราคาสูง ทั้งนี้กรมการค้าภายในได้กำหนดให้ธนสรรไรซ์เริ่มบรรจุข้าวเหนียวภายในวันที่ 15 ก.ย.นี้เพื่อกระจายไปยังร้านธงฟ้าทั่วประเทศ

นายศุภชัย  วรอภิญญาภรณ์ ประธานกรรมการบริษัทธนสรรไรซ์จำกัด  เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า  หลังจากที่บริษัทบริษัทได้ลงนามในสัญญาผลิตข้าวถุงเหนียวขนาด 2 กก. และ 5 กก. เพื่อจำหน่ายในร้านธงฟ้ากับกรมการค้าภายในเพื่อช่วยแก้วิกฤตราคาข้าวเหนียวแพงในช่วงนี้นั้น ล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการบรรจุข้าวเหนียวถุง ภายใต้ชื่อ “ข้าวเหนียวลดค่าครองชีพ” ขนาด2กิโลกรัมราคา 70บาท ในวันนี้(7 กันยายน) โดยจะผลิตเป็นข้าวขนาด2กิโลกรัม จำนวน 2แสนถุง และขนาด5 กิโลกรัม จำนวน 1 แสนถุง ซึ่งในส่วนของข้าวขนาด 5 กิโลกรัมจะบรรจุถุงในวันพรุ่งนี้(8 ก.ย.)

 “ธนสรรไรซ์”งานจี้ก้น เร่งผลิตข้าวเหนียวธงฟ้า

 ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถผลิตข้าวถุงเหนียวได้ตามเป้า 2-3 แสนถุง ภายในวันที่ 17 กันยายนนี้ และจะสามารถกระจายข้าวเหนียวลดค่าครองชีพไปยังร้านธงฟ้าได้ภายในเดือนนี้ โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการกระจายข้าวเหนียวลดค่าครองชีพไปยังร้านธงฟ้า ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเป็นจุดแรก ซึ่งกรมการค้าภายในจะแถลงข่าวในวันดังกล่าว

สำหรับข้าวที่จะบรรจุถุงขายครั้งนี้เป็นข้าวสารเหนียว10% บรรจุถุงในแบรนด์กรมการค้าภายในขนาด2 กิโลกรัมและ5 กิโลกรัม จำนวน2-3แสนถุง เพื่อให้กรมนำออกมาจำหน่ายบรรเทาภาระค่าครองชีพประชาชนจากปัญหาราคาข้าวเหนียวปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจะมีราคาจำหน่ายไม่เกินกก.ละ35 บาทต่ำกว่าราคาท้องตลาดประมาณกก.ละ5 ถึง10 บาทจากราคาตลาดที่กก.ละ45-50 บาท หรือข้าวถุง2 กก.ราคาถุงละ70 บาทและข้าวถุง5 ก.ก.ถุงละ175 บาท

 “ธนสรรไรซ์”งานจี้ก้น เร่งผลิตข้าวเหนียวธงฟ้า

ส่วนช่องทางจำหน่ายจะกระจายไปยังพื้นที่ที่คาดว่าประชาชนที่บริโภคข้าวเหนียวจะได้รับความเดือดร้อนเช่นภาคเหนือบางส่วนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยผ่านร้านธงฟ้าพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น(ร้านธงฟ้าประชารัฐ) ประมาณ40,000 แห่ง และผ่านทางห้างค้าปลีก 

 “ธนสรรไรซ์”งานจี้ก้น เร่งผลิตข้าวเหนียวธงฟ้า