มิชลิน เสริมแนวรุก เปิดรุ่นใหม่ ไพลอน สตรีท 2

08 ก.ย. 2562 | 06:47 น.

 

ตลาดยางรถจักรยานยนต์คึก มิชลินเตรียมเปิดตัวรุ่น ไพลอต สตรีท 2 ตุลาคมนี้ ชูจุดเด่นความปลอดภัยสูงทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก

 

นาย รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชียของมิชลิน เปิดเผยว่า ได้เตรียมเปิดตัวยางรุ่นใหม่ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้านสมรรถนะความปลอดภัยทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก ,อายุการใช้งานยาวนานด้วยนวัตกรรมดอกยางดีไซน์ใหม่ ,รูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากยางที่ใช้ในการแข่งขันโมโตจีพี (MotoGP) ของมิชลิน

สำหรับยาง ‘มิชลิน ไพลอต สตรีท 2’ มาพร้อมนวัตกรรมทางเทคนิคล่าสุด ได้แก่ สำหรับยางหน้า ร่องรีดน้ำด้านข้างบริเวณไหล่ยางที่ขยายตัวกว้างขึ้นได้ (Gradually-Widening Shoulder Grooves) เพื่อเพิ่มสมรรถนะบนถนนเปียกโดยเฉพาะ และร่องดอกยางแนวแกนยางที่พาดเป็นเส้นตรงตลอดรอบเส้นยาง (Central Circumferential Groove) เพื่อเสริมสมรรถนะการขับขี่ท่ามกลางสภาพอากาศที่เปียกเฉอะแฉะ ตลอดจนเพื่อให้ประสิทธิภาพการควบคุมรถและความคล่องตัวสูงสุด 

มิชลิน เสริมแนวรุก เปิดรุ่นใหม่ ไพลอน สตรีท 2

ส่วนยางหลัง หรือยางที่ใช้ติดตั้งได้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง (ขึ้นอยู่กับขนาด) ร่องดอกยางขนาดเล็กตามแนวแกนยาง (Small Centre Grooves) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำ เสริมสมรรถนะในการยึดเกาะถนนแห้ง และยืดอายุการใช้งาน

มิชลิน เสริมแนวรุก เปิดรุ่นใหม่ ไพลอน สตรีท 2

 

นาย ชีลส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สตรีท 2 จะวางตลาดแทนที่ยาง มิชลิน บ็อบเปอร์(MICHELIN BOPPER), ‘มิชลิน เอส 1’ (MICHELIN S1), ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ตตี้’ (MICHELIN Pilot Sporty) และ ‘มิชลิน ไพลอต สตรีท’ (MICHELIN Pilot Street) ในตลาดเกิดใหม่ที่สำคัญๆ  โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ขับขี่สายสปอร์ตที่ใช้รถจักรยานยนต์ในชีวิตประจำวัน 

มิชลิน เสริมแนวรุก เปิดรุ่นใหม่ ไพลอน สตรีท 2

ขณะที่การทำตลาดในประเทศไทยนั้น ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สตรีท 2’ จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยมีให้เลือกใช้เป็นยางล้อหน้า 13 ขนาด และยางล้อหลัง 12 ขนาด (ขอบ 10-17 นิ้ว) โดยสามารถใช้งานร่วมกับรถจักรยานยนต์และรถสกูตเตอร์ได้หลากหลายรุ่น 

  มิชลิน เสริมแนวรุก เปิดรุ่นใหม่ ไพลอน สตรีท 2

“ยางรุ่นนี้ผลิตในเอเชียยังส่งผลให้การจัดส่งและป้อนสินค้าสู่ตลาดเอเชียและโอเชียเนียเป็นไปได้อย่างรวดเร็วและตรงเวลาอีกด้วย