อีทราน เปิดมอไซค์ไฟฟ้าราคา 1.5 แสน

09 ก.ย. 2562 | 09:39 น.

 

สตาร์ทอัพไทย “อีทราน” เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ “ETRAN KRAF LIMITED EDITION” ผลิตเพียง 300 คัน ราคา 1.5 แสนบาท เริ่มส่งมอบต้นปีหน้า

หลังจากสตาร์ทอัพแบรนด์ไทย ETRAN ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และได้มีการลงนามในบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือทางรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมศึกษาตลาดรถไฟฟ้า พัฒนาต้นแบบ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และรูปแบบธุรกิจต่าง ๆ รวมทั้งรูปแบบการชาร์จที่จะร่วมสร้างมาตรฐานในการชาร์จ 

ล่าสุด ETRAN เปิดตัว “ETRAN KRAF LIMITED EDITION” รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในสไตล์ NEO CAFÉ RACER ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า In Wheel Dc Motor ขนาด 7 กิโลวัตต์ ส่งแรงบิดสูงสุดที่ 150 นิวตัน-เมตร ขนาด 12 นิ้ว ใช้กระแสไฟฟ้าขับเคลื่อน 72 Vdc สามารถเร่งได้สูงสุด 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในโหมดการขับขี่แบบ Turbo ที่จ่ายไฟต่อเนื่อง350A เหมาะกับการใช้งานโดยเฉพาะในเมือง 

อีทราน เปิดมอไซค์ไฟฟ้าราคา 1.5 แสน

สำหรับแบตเตอรี่ LiMn2O4 เทคโนโลยีลิเที่ยมที่ปลอดภัย เต็มที่ด้วยขนาดความจุ 2.88 kWh แรงดันไฟ 40A  สามารถขับขี่ต่อเนื่องได้สูงสุด 180 กิโลเมตรต่อการเติมประจุ 1 ครั้ง การเติมไฟทำได้สองระบบเป็นครั้งแรกของโลก คือ Type2 และ AC ในเครื่องเดียวกัน โดยรองรับแรงดันไฟสูงสุดที่ 20A จึงทำให้จะสามารถเติมแบตเตอรี่เต็มภายใน 1-2 ชั่วโมงเมื่อใช้กับตู้ที่รองรับ และสามารถใช้ชาร์จตามปลั๊กไฟ บ้านมาตรฐานที่ 8A โดยใช้เวลาชาร์จเต็มภายใน 3-4 ชั่วโมงได้อย่างปลอดภัย

อีทราน เปิดมอไซค์ไฟฟ้าราคา 1.5 แสน

 รถรุ่นใหม่ยังมาพร้อมระบบ ETRAN IoV (Internet of Vehicle) แสดงผลบนจอและปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ได้ทันที เชื่อมต่อรถผ่าน ETRAN Mobile application สามารถยืนยันตัวตน การเริ่มต้นการใช้งาน การแสดงสถานะ บอกตำแหน่ง แจ้งเตือน เมื่อมีการเคลื่อนรถ ค้นหาจุดชาร์จพร้อมแสดงสถานะจุดชาร์จ และสามารถเรียกบริการฉุกเฉิน ดูประวัติการบริการ พร้อมแจ้งเตือนเมื่อใกล้ครบระยะ และการจองบริการได้ทันทีสามารถแชร์ข้อมูลให้ผู้อื่นได้ด้วย พร้อมทั้งรองรับการทำรถเช่าด้วยระบบ Fleet management ที่เชื่อมต่อผ่านระบบ 3G ตลอดเวลา

 

ด้านการผลิต ETRAN ร่วมมือกับ SakunC Innovation พันธมิตรด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ได้ผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างหลักของตัวรถทั้งหมดด้วยอลูมิเนียมและโลหะสมรรถนะสูงที่มีน้ำหนักเบา เชื่อมด้วย Advance Robot Welding Technology เพื่อความแม่นยำสูงสุด พร้อมได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2015       

อีทราน เปิดมอไซค์ไฟฟ้าราคา 1.5 แสน  

 นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด  เปิดเผยว่า ETRAN KRAF LIMITED EDITION มีจำนวนผลิตในเบื้องต้นเพียง 300 คัน มี 3 Series และมี 7 สีให้เลือก โดยแต่ละคันจะมีหมายเลขเฉพาะที่ตัวถังและโครงเหล็ก สามารถส่งมอบลูกค้าภายในไตรมาสแรกของปี 2563 จำหน่ายในราคา150,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

“เราตั้งเป้าหมายยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจำนวน 200,000 คัน หรือคิดเป็น 1% ของจำนวนจักรยานยนต์ในประเทศไทยภายใน10 ปี  นอกจากนี้เรากำลังพัฒนา ETRAN PROMรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโฉมใหม่เพื่อให้การบริการสาธารณะเวอร์ชั่น 2 และจะเผยโฉมในเร็ว ๆ นี้”

 นายสรณัญช์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ETRAN มีแผนธุรกิจด้านที่ชาร์จไฟ ที่จะติดตั้งให้ครอบคลุมตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยจะใช้เทคโนโลยี Type2 จ่ายไฟสูงสุด 36A รองรับการชาร์จ ETRAN ทุกรุ่นและรถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้าได้ด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมสร้างมาตรฐานในการชาร์จ โดยพัฒนาร่วมกับ ปตท. อีกด้วย สำหรับการบริการหลังการขายจะเป็นรูปแบบ Onsite Service ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอด 24 ชั่วโมง