ฟิวเจอร์พาร์คเนรมิต‘คอมมิวนิตี’ รับไลฟ์สไตล์นักช็อป

13 ก.ย. 2562 | 08:38 น.

ฟิวเจอร์พาร์ค เดินหน้าปั้นแบรนด์สู่ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ รองรับทุกกลุ่มลูกค้าทั้งวัยรุ่น วัยทำงานและผู้สูงอายุ พร้อมจัดพื้นที่สร้างคอมมิวนิตี ทำกิจกรรม อีเวนต์ ร่วมกัน ขณะที่ 6 เดือนแรกลูกค้าใช้บริการ 2 แสนคนต่อวัน

ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีการสื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ทำให้สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางด้านพฤติกรรม และจากเทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยน แปลงตลอดเวลา ส่งผลให้เกิดการเสาะแสวงหาสิ่งใหม่ รู้สึกเป็นมืออาชีพ ฉลาด รอบรู้ เชื่อตัวเองและกลุ่มคนในโซเชียลมากกว่าแบรนด์ ไม่ซื้อสินค้าหรือบริการเพียงเพราะเป็นแบรนด์ที่ซื้อตามกันมา มีความลํ้าทั้งพฤติกรรมและการดำเนินชีวิต ตลอดจนสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจซึ่งตอบโจทย์ในแบบรายบุคคลมากขึ้น

ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัวรองรับ เช่นเดียวกับ “ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์” โดย นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้ทันกับความต้อง การของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้ศูนย์ต้องเพิ่มบริการและเปลี่ยนแปลงต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้ โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการในศูนย์จะรับรู้และสัมผัสได้ว่าที่นี่จะไม่ใช่สถานที่ที่มาซื้อสินค้าเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่จะเป็นสถานที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์เพื่อสร้างประสบการณ์ ที่สร้างความเป็นตัวตนให้กับกลุ่มคนทุกวัย และทุกวัน โดยมุ่งเน้นแนวคิด EXTRAODINARY EVERYDAY : ทุกวัน ทุกวัย ทุกการใช้ชีวิต

“EXTRAODINARY EVERYDAY เป็นการทำให้ศูนย์การค้าคือไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ศูนย์กลางการใช้ชีวิต เป็นสถานที่ของทุกคน ทุกวัย ที่มาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันได้ทุกวัน ด้วยการสร้าง Learning Space หรือ Community ต่างๆ ขึ้นภายในศูนย์การค้า เช่น การเพิ่มพื้นที่ทำเวิร์กช็อปในเรื่องต่างๆ, ปรับรูปแบบกิจกรรมรองรับลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม และสามารถเข้ามาใช้บริการในหลากหลายจุดประสงค์มากกว่าแค่มาช็อปปิ้งหรือรับประทานอาหาร”

ฟิวเจอร์พาร์คเนรมิต‘คอมมิวนิตี’ รับไลฟ์สไตล์นักช็อป

วันนี้ฟิวเจอร์พาร์ค จัดกลุ่มลูกค้าให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มวัยรุ่น หรือนักเรียนนักศึกษา (Teen), กลุ่มคนทำงาน (Young Professional) และกลุ่มผู้สูงวัย (Senior) พร้อมกับจัดพื้นที่ให้บริการตามกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ Teen Society Lounge รองรับกลุ่มวัยรุ่นระหว่าง 15-24 ปี ปรับเปลี่ยนพื้นที่การใช้สอยได้ตามความต้อง การของเหล่าเด็กๆวัยทีน สำหรับรวมแก๊งพูดคุย ทำการบ้าน อ่านหนังสือ ที่ซึ่งเป็นกลุ่มวัยที่มีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ สร้างสรรค์กิจกรรมเน้นรูปแบบความต้องการ อาทิ การแข่งขัน E- sport ชิงทุนการศึกษาทุกเดือน, บอร์ดเกม, สนามบาสเกตบอลในร่ม เป็นต้น อยู่ที่บริเวณชั้น 3 สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค

Young Professional Lounge Co-Working Space สำหรับ คนทำงานวัย 25-49 ปี กลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ยึดติดกับโต๊ะทำงานและมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การเดินทางท่อง เที่ยวทั้งในและต่างประเทศด้วยตนเอง, การเสวนาการออมเงินตั้งแต่ วัยทำงาน เป็นต้น ซึ่งจะอยู่ที่ชั้น 2 สเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค

ฟิวเจอร์พาร์คเนรมิต‘คอมมิวนิตี’ รับไลฟ์สไตล์นักช็อป

Senior Zmart พื้นที่สำหรับกลุ่มสูงวัยอายุ 50 ปีขึ้นไป สร้างบรรยากาศให้เปรียบเสมือนบ้านที่สามารถใช้เวลาสำหรับการพูดคุย เล่นเกม และร้องเพลง เพื่อเป็นการสร้างความบันเทิงในหมู่เพื่อนฝูง สำหรับผู้สูงอายุพลังบวก ได้แก่ Music Time ความสุนทรีย์ทางดนตรี ด้วยบทเพลงย้อนยุค ทุกวันศุกร์-เสาร์ เวลา 18.00-19.00 น. กิจกรรม เวิร์กช็อป เพื่อสังคม ทุกวันพุธ เวลา 10.30 -17.00 น.เป็นต้น

โดยที่ผ่านมาบริษัทปรับเพิ่มกลยุทธ์เสริมศักยภาพด้านบริการด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้น ได้แก่ การปรับประสิทธิภาพบริการฟรีไว-ไฟความเร็วสูง 50 Mbps รองรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์ของลูกค้าในทุกพื้นที่ ภายใต้ความร่วมมือกับ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สนับสนุนให้พันธมิตรกลุ่มธนาคาร อาทิ กรุงเทพ กสิกรไทย กรุงศรีอยุธยา ฯลฯ นำเทคโนโลยีมาเพิ่มช่องทางการชำระสินค้าระหว่างร้านค้าและลูกค้า ในรูปแบบ “QR Code” ร่วมกับไปรษณีย์ไทย ติดตั้ง “iBox” ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ ตู้ล็อก เกอร์ที่สามารถนำจ่ายพัสดุให้แก่ผู้รับ โดยมีระบบตรวจสอบยืนยันความถูกต้องด้วยรหัสผ่าน OTP หรือ One time password อำนวยความสะดวกให้กลุ่มนักช็อปออน ไลน์ ที่ไม่สะดวกรับพัสดุที่บ้าน

ฟิวเจอร์พาร์คเนรมิต‘คอมมิวนิตี’ รับไลฟ์สไตล์นักช็อป

“การสร้างให้ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เป็น EXTRAODINARY EVERYDAY สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั้งในกลุ่มวัยรุ่น ครอบครัวและผู้สูงวัยได้เป็นอย่างดีและจนเกิดความผูกพันระยะยาว โดยใน 6 เดือนแรกที่ผ่านมาพบว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 2 แสนคนต่อวัน ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้” 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3504 ระหว่างวันที่ 12 - 14  กันยายน 2562