“บิ๊กตู่”หน้าเครียด!ปม“ธรรมนัส” โดนแฉพันคดีขนเฮโรอีน

10 ก.ย. 2562 | 03:26 น.

“บิ๊กตู่” หน้าเครียดไม่ตอบปม สื่อออสซี่ แฉ“ผู้กองธรรมนัส” พัวพันขนเฮโรอีนคุก 4 ปี  ด้าน"อนุพงษ์” เชื่อไม่กระทบภาพรวมรัฐบาล  ส่วน “ผู้กองธรรมนัส” ปัดตอบกรณีดังกล่าว

“บิ๊กตู่”หน้าเครียด!ปม“ธรรมนัส” โดนแฉพันคดีขนเฮโรอีน

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นที่น่าสังเกตว่าก่อนการประชุมพล.อ.ประยุทธ์มีสีหน้าเคร่งเครียดและอารมณ์ไม่ดีนัก คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องที่สื่อออสเตรเลียเปิดข้อมูล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พัวพันคดีขนเฮโรอีนและต้องโทษจำคุก 4 ปี ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามและมีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

 

ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สื่อออสเตรเลียเปิดเผยว่าร.อ.ธรรมนัส เคยถูกตัดสินจำคุกในออสเตรเลียนั้นจะกระทบกับภาพรวมของรัฐบาลหรือไม่ว่า  เรื่องนี้ร.อ.ธรรมนัสได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งตนก็รับทราบจากที่สื่อมวลชนนำเสนอ เป็นเรื่องที่ร.อ.ธรรมนัสต้องชี้แจงกับสังคมให้รับทราบต่อไป

 

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะกระทบกับภาพลักษณ์โดยรวมของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ ย้อนถามกลับว่า “คุณจะให้ผมตอบอย่างไร ไม่กระทบครับ”

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้ามาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้เปลี่ยนรถประจำตัว รวมถึงเปลี่ยนประตูทางขึ้นจากด้านข้าง มาเป็นด้านหน้า และยังเปลี่ยนเวลาเดินทางเข้าร่วมประชุมจากที่เคยมาก่อนเวลา 15-20 นาที แต่เปลี่ยนมาเป็นเวลากระชั้นชิดการประชุม โดยให้รัฐมนตรีท่านอื่นๆขึ้นห้องประชุมไปก่อน

 

ขณะเดียวกัน ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สื่อออสเตเลีย เปิดเผยว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยถูกจำคุกในประเทศ ออสเตรเลีย รวมถึง ประเด็นพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็กไม่พอใจการให้สัมภาษณ์กรณีมีการเปรียบเทียบ แจกกล้วยเลี้ยงลิง 

 

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าจะชี้แจงรายละเอียดถึงกรณีดังกล่าวหรือไม่โดย ร.อ.ธรรมนัสได้โบกมือเป็นเชิงปฏิเสธแล้วก็ขึ้นลิฟท์ไปประชุมทันที