ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน ไทเปรุกโปรโมต

12 ก.ย. 2562 | 02:50 น.

 

การท่องเที่ยวไต้หวันตีปีก เผย 7 เดือนแรกปีนี้คนไทยเที่ยวไต้หวันพุ่ง 29% กรมการท่องเที่ยวฯไทเป รุกเดินสายโปรโมต รับนโยบายขยายมาตรการฟรีวีซ่าไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม ปี 2563 เปิดแคมเปญUndiscovered Taipei” …ไทเปที่คุณไม่เคยเห็น สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่

นับจากปี 2559 เป็นต้นมา ที่กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน สาธารณรัฐจีน มีนโยบายยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยว(ฟรีวีซ่า)ให้กับคนไทย ส่งผลให้จำนวนคนไทยไปเที่ยวไต้หวันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และในปีล่าสุดไต้หวันได้ประกาศต่ออายุมาตรการฟรีวีซ่าให้คนไทยไปอีก 1 ปี คือ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2562-31 กรกฎาคม 2563 แต่มีการลดเวลาในการอยู่ไต้หวันลงจากเดิม 30 วัน เหลือ 14 วัน ตั้งแต่ปีที่แล้วเป็นต้นมา

เนื่องจากสถิติของสำนัก งานตรวจคนเข้าเมือง พบว่ามีการตรวจพบและจับกุมหญิงไทยที่อาศัยมาตรการฟรีวีซ่า ไปค้าบริการในไต้หวันเพิ่มขึ้น แต่อยู่ในระดับหลักร้อย หากเทียบกับจำนวนคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวันที่มีอยู่สูงถึงระดับหลักแสน

ทั้งนี้รวมเป็นเวลา 4 ปีแล้วสำหรับการใช้มาตรการฟรีวีซ่า เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งเห็นชัดเจนจากการเติบโตของคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวันที่เติบโตในลักษณะตัวเลข 2 หลัก โดยข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน พบว่าก่อนการใช้มาตรการดังกล่าว มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวไต้หวันในหลักแสนคนต้นๆ เท่านั้น จนในปี 2559 เพิ่มขึ้นจาก 195,640 คน มาเป็น 320,008 คน เมื่อปี 2561 (ตารางประกอบ) และในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ ก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง นี่เองทำให้การท่องเที่ยวไทเป เดินสายโปรโมตการท่องเที่ยวในไทยอย่างต่อเนื่อง

 

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต


 

 

นายหลิว อี้ถิง ผู้อำนวยการกรมการท่องเที่ยวและการสื่อสารเมืองไทเป กล่าวว่า คนไทยที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคม 2562 มีจำนวนถึง 232,909 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วราว 29.23% แสดงให้เห็นว่าไทเปกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสุดฮอตในใจ นักท่องเที่ยวชาวไทยไปแล้ว ดังนั้นในปีนี้เรา จึงได้เดินทางมาไทย เพื่อเปิดตัวแคมเปญUndiscovered Taipei” (ไทเปที่คุณไม่เคยเห็น) กันถึงใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อเปิดลายแทงสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนและกิจกรรมสุดเจ๋ง ให้ชาวไทยได้ไปสัมผัสกับเสน่ห์ที่ไม่สิ้นสุดของเมืองไทเป

 

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต

หลิว อี้ถิง

 

พร้อมขนสิทธิพิเศษสุดคุ้มที่ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำมามอบให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยถึงสิ้นปีนี้ อาทิ ซิมการ์ดฟรีสำหรับใช้งานในไต้หวัน และเป็นครั้งแรกที่ร่วมมือกับ KLOOK แพลตฟอร์มท่องเที่ยวออนไลน์ เพื่อมอบส่วนลดสุดคุ้มให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะ คือจองตั๋วเครื่องบินไปไทเปกับสายการบินไชน่าแอร์ไลน์ส ได้รับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 8% (ราคาลดมากกว่า 400 บาท) เมื่อจองกิจกรรมต่างๆ บนเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชัน KLOOK ขั้นตํ่า 2,000 บาทต่อยอดจอง นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันจากร้านอาหารอร่อยๆ ชื่อดังทั่วไทเป อาทิติ่น ไท่ ฟง” (Din Tai  Fung) เนื้อย่างแบร์วัน ไก่ทอดจี หม้อไฟหลานถิง ขนมหวานฮั่วซื่อ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ กรมการท่องเที่ยวและการสื่อสารเมืองไทเปยังมีของขวัญสุดพิเศษจำนวนจำกัดมอบให้นักท่องเที่ยวชาวไทย (จำกัด 2,000 ชิ้น) รวมถึงแบรนด์ท้องถิ่นชื่อดังต้าชุนที่ได้ร่วมกับรัฐบาลเมืองไทเป  มอบชุดกล่องของขวัญสบู่ทำมือสุดพิเศษจากต้าชุน 1 ชุด หรือแพ็กเกจตั๋วเดินทางในไทเปสุดสบาย (บัตรอีซี่การ์ดและตั๋วรถบัส 2 ชั้นทัวร์เมืองไทเป) เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์สุดคุ้มค่าตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินจนจบทริป

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต

อีกทั้งเรายังได้ร่วมมือกับ 3 คนดังมิ้นท์-มณฑล กสานติกุล แบ็กแพ็กเกอร์สาวชาวไทย เจ้าของเพจ I Roam Alone ในฐานะทูตการท่องเที่ยวไทเป หยาง จื่ออี้ ดาราหนุ่มและนักเดินทางสุดฮอตชาวไต้หวัน และหยาง เซิ่งเหยา สุดยอดเชฟจากรายการอาหารอินเทรนด์ มาร่วมแชร์สถานที่ท่องเที่ยวสนุกๆ และประสบการณ์สุดมันส์ในไทเป เช่น การแช่นํ้าพุร้อนเป่ยโถว บ่อนํ้าพุร้อนที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวันอายุกว่า 100 ปี การเดินทางลัดเลาะไปในไทเปสตรีต โดยใช้ YouBike กินลมชมวิว เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้คนไทยไปหาประสบการณ์การท่องเที่ยวไทเปแนวใหม่ ชวนคนไทยลัดฟ้าไปกิน-เที่ยว-ผ่อนคลายในแบบอันซีน

 

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3504 วันที่ 12-14 กันยายน 2562

ถอดรหัสฟรีวีซ่าไต้หวัน  ปั๊มคนไทยเที่ยวทะลุ 3 แสนคน  ไทเปรุกโปรโมต