กรุงเทพฯยังครองแชมป์ เมืองยอดนิยมนักเดินทางทั่วโลก-เอเซีย

11 ก.ย. 2562 | 04:49 น.

ผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ด ระบุว่า กรุงเทพฯ ครองอันดับ 1 อีกครั้งจากผลสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด (GDCI) โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวประเภทค้างแรมกว่า 22 ล้านคนในปี 2018 

โดยการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด (GDCI) ประกอบด้วยการสำรวจเพื่อข้อมูลเฉพาะของภูมิภาคคือ ผลสำรวจจุดหมายปลายทางในเอเชียแปซิฟิก หรือ APDI นับเป็นปีที่ 4 ที่กรุงเทพฯ ครองอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องในการสำรวจทั่วโลก  ซึ่งเป็นการจัดอันดับเมืองในแง่ของจำนวนนักเดินทางจากทั่วโลกที่มาพักแรม การจับจ่ายใช้สอยในระหว่างเดินทาง และข้อมูลน่าสนใจอื่นๆ กรุงเทพฯ ยังครองอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 9 ในผลสำรวจของเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

 

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวพักแรมในปี 2018 ในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นจากปี 2017 ซึ่งอยู่ที่ 21.1 ล้านคน ทำให้นำสิงคโปร์ซึ่งอยู่ในอันดับสองด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 14.7 ล้านคนในปี 2018 จุดหมายปลายทางอีก 2 แห่งในประเทศไทย หรือ ภูเก็ตและพัทยา ก็อยู่ใน 10 อันดับเมืองยอดนิยมในเอเชียแปซิฟิกที่มีนักท่องเที่ยวมาค้างแรม โดยภูเก็ตอยู่ในอันดับ 7 (มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ค้างแรม 9.9 ล้านคน) และพัทยาอันดับ 8 (9.4 ล้านคน) ทำให้ประเทศไทยเป็นเป็นประเทศเดียวในเอเชียแปซิฟิกที่มีเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวถึง 3 เมือง

 กรุงเทพฯยังครองแชมป์ เมืองยอดนิยมนักเดินทางทั่วโลก-เอเซีย

นอกจากจัดอันดับให้กรุงเทพฯ แล้วการสำรวจระบุว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักเดินทางจากจีนแผ่นดินใหญ่ โดยร้อยละ 21.1 เลือกประเทศไทยเป็นเป้าหมายการเดินทางอันดับ 1 ตามมาด้วยญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ประเทศไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ของนักเดินทางประเภทพักค้างคืนจากมาเลเซียและอินเดียอีกด้วย ผลการสำรวจยังชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวไทยเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคมากขึ้น โดยมาเลเซียเป็นประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยญี่ปุ่นและลาว

 

นางสาวไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าว “ปีนี้เป็นปีที่ 45 ที่มาสเตอร์การ์ดดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราภาคภูมิใจที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยที่ให้การต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกด้วยความเป็นมิตรในระดับสากล ในปีนี้ มาสเตอร์การ์ดจะเปิดตัวโปรแกรมใหม่ 2 โปรแกรมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทยคือ ‘Destination Thailand’ และ ‘Priceless Bangkok’ ซึ่งจะมุ่งเน้นให้ความงามอันน่าทึ่งและความเป็นมิตรของประเทศไทยและคนไทยเป็นที่ประจักษ์ต่อชาวโลกมากขึ้น”