แจส-โมโนผนึก เคที จากเกาหลีใต้ ต่อยอดบรอดแบนด์3บีบี

12 ก.ย. 2562 | 03:31 น.

    ลุยธุรกิจ IPTV ต่อยอดลูกค้าบอรดแบนด์ ลั่นภายใน 1 ปีมีผู้ใช้ 1.5 ล้านราย

     นายสุพจน์  สัญญพิสิทธิ์กุล   กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบรนด์  จำกัด (มหาชน)  หรือ 3BB บริษัทในเครือ JAS เปิดเผยว่า  บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ KT Corporation (KT) จากเกาหลีใต้ และ Mono Technology PCL. (MONO) ในฐานะ technology partner และ strategic consultant เพื่อลุยธุรกิจ IPTV หวังต่อยอดจากฐานลูกค้าบรอดแบรนด์ 3.3 ล้านรายบนโครงข่าย Fiber Optic คุณภาพสูงของ 3BB ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ การร่วมมือกับ KT ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านบริการ IPTV ในประเทศเกาหลีมากว่า 10 ปี ผสานกับความสัมพันธ์อย่างเหนียวแน่นที่ Mono มีกับสตูดิโอชั้นนำระดับโลกและผู้ผลิตคอนเทนต์ในไทย จะทำให้บริการ IPTV ของ 3BB ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างแน่นอน

แจส-โมโนผนึก เคที จากเกาหลีใต้ ต่อยอดบรอดแบนด์3บีบี

     ปัจจุบัน KT เป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมอันดับ 1  ในประเทศเกาหลีใต้ มีฐานลูกค้าบรอดแบรนด์กว่า 9 ล้านราย และกว่า 8 ล้านรายสมัครใช้บริการ IPTV สะท้อนถึงความสำเร็จอย่างสูง ส่วน Mono มีประสบการณ์ด้านการผลิตและรวบรวม content ทั้งไทยและต่างประเทศ นำเสนอสู่ผู้ชมชาวไทย การันตีความสำเร็จจากช่อง Mono29 ที่ครองอันดับ 3 ของประเทศอย่างรวดเร็ว หลังจากออกอากาศเพียง 2 ปี และยังให้บริการ online video streaming ที่มี content กว่า 20,000 ชั่วโมง ภายใต้ชื่อ Monomax  สำหรับโปรเจคความร่วมมือในครั้งนี้ KT จะเป็นผู้ดูแลให้คำปรึกษาและออกแบบระบบครอบคลุมทั้งด้านโครงสร้างเน็ตเวิร์ค, IPTV Platform, และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในขณะที่ Mono ในฐานะ Master Content Provider (MCP)  จะได้รับค่าตอบแทนเป็นส่วนแบ่งรายได้ การร่วมมือกันของ JAS,  KT และ Mono  จะทำให้สถานะของ JAS  มีความแข็งแกร่งอย่างมากในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ IPTV 

     JAS ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการ IPTV จำนวน 1.5 ล้านราย ภายในเวลา 1 ปีนับจากเปิดตัว โดยเน้นฐานลูกค้า FTTH เป็นหลักบริการ IPTV ประกอบด้วย (1) ช่องทีวีคุณภาพ (Linear TV) ที่มี content ครอบคลุมความบันเทิง  หนัง ซีรีส์  กีฬา รายการต่างๆ จาก Hollywood, เกาหลี, จีน, และอื่นๆ (2) VOD (video-on-demand) ที่หลากหลาย รองรับความคมชัดระดับ 4K  (3) T-Commerce หรือ บริการทีวีช้อปปิ้ง และ (4) การบริการโฆษณาที่เข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภค (Targeted advertising service)

    จากการนำประสบการณ์และจุดแข็งของทุกฝ่ายมาปรับใช้ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าบริการ IPTV ของ 3BB จะประสบความสำเร็จ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิตัลได้อย่างตรงใจ นำหน้าคู่แข่ง และสามารถเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่ม JAS  เป็นอย่างมาก