"เฉลิมชัย" ออกโรงการันตี "ธรรมนัส" ไม่ต้องลาออก

12 ก.ย. 2562 | 12:16 น.

“เฉลิมชัย ออกโรงการันตี ร.อ.ธรรมนัส ไม่ต้องลาออก ยันไม่ผิดคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผ่านขั้นตอนตรวจสอบจบหมดแล้ว ส่วนคดีเก่าชี้แจงไปตามปกติ”

เฉลิมชัย ศรีอ่อน


วันที่12 ก.ย.2562 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสื่อออสเตรเลีย และในโซเชียลต่างเผยแพร่ประวัติคดีเก่าของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เกี่ยวโยงกับคดียาเสพติดเมื่อ20กว่าปี รวมทั้งเรื่องวุฒิการศึกษา จะส่งผลกระทบคุณสมบัติของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะต้องลาออกหรือไม่ ว่าไม่ต้องลาออก เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องคุณสมบัติ โดยผ่านการตรวจสอบหมดแล้วซึ่งมีกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐบาลได้ดำเนินการทุกขั้นตอนอย่างละเอียดครบจบไปหมดแล้ว สำหรับในเรื่องคดีเก่า รมช.เกษตรฯก็จบไปแล้ว ชี้แจงไปตามปกติ

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า จบการศึกษาจาก California University ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนในประวัติการศึกษาที่ระบุว่าจบจาก Calamus International University ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและมีคนไปเปลี่ยนข้อความวุฒิการศึกษา ซึ่งผู้กระทำผิดอาจจะถูกมหาวิทยาลัยฟ้องได้