ไทยเฟล็กปี 63 ใช้ชื่อใหม่ “THAIFEX - ANUGA ASIA 2020”

12 ก.ย. 2562 | 14:45 น.

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย และผู้ร่วมจัดงานโคโลญ - เมสเซ่ ประเทศเยอรมนี เผยความพร้อมการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร 2562 พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น “THAIFEX  - ANUGA ASIA”  เตรียมยกระดับความร่วมมือกับนานาประเทศเพื่อส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดแสดงสินค้าและอาหารในภูมิภาคเอเชีย

ไทยเฟล็กปี 63 ใช้ชื่อใหม่ “THAIFEX  - ANUGA ASIA 2020”

                นางสาวบรรจงจิตต์  อังศุสิงห์  อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  เปิดเผยว่า ตามมติประชุมคณะกรรมการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร 2562 (THAIIFEX  – World of Food Asia 2019) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทย และผู้ร่วมจัดงานโคโลญ - เมสเซ่ ประเทศเยอรมนี ในการเปลี่ยนชื่องานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX - World of Food Asia เป็น THAIFEX  - ANUGA ASIA โดยจะเริ่มใช้ชื่อใหม่ในปี 2563 หรือ 2020 เป็นปีแรก 

                ทั้งนี้  โคโลญเมสเซ่ (Koelnmesse) เป็นผู้นำในการจัดงานแฟร์ด้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลก เช่น Anuga, ISM และ Anuga FoodTec ซึ่งล้วนเป็นงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โคโลญเมสเซ่ไม่เพียงแต่จะจัดงานเทรดแฟร์ด้านอาหารในเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนีเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในตลาดต่างๆ ที่กำลังขยายตัวทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายทั้งด้านจุดเด่นและบริบทของตลาด  กิจกรรมที่จัดขึ้นทั่วโลกเป็นการสร้างพื้นฐานสำหรับธุรกิจระดับนานาชาติ  ดังนั้น ในส่วนของ “งานแสดงสินค้าอาหาร 2563 หรือ THAIFEX  - ANUGA ASIA 2020 จึงมั่นใจได้ว่า ยังคงเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่มีความน่าสนใจ และจัดอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้รวบรวมผู้เข้าร่วมงานกว่า 42 ประเทศ อาทิ เอเชียตะวันออก อาเซียน ยุโรป สหรัฐอเมริกา ลาตินอเมริกา แอฟริกา เป็นต้น ตลอดจนเป็นงานแสดงสินค้าที่มีจุดเด่นและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในวงการอุตสาหกรรมอาหารของโลก ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3  ในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย

สำหรับการจัดงานในปี 2563 ได้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤษภาคม 2563 และได้กำหนดรูปแบบการจัดงานออกเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติเพื่อเจรจาธุรกิจทั้ง 5 วัน และวันสุดท้ายคือ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 จัดให้มีการจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป 1 วัน ซึ่งงานนี้จะเป็นงานสำคัญของการแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มของประเทศไทย ตลอดจนเชื่อมโยงสู่การแลกเปลี่ยนพัฒนาคุณภาพสินค้า และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

ไทยเฟล็กปี 63 ใช้ชื่อใหม่ “THAIFEX  - ANUGA ASIA 2020”

“การจัดงานยังมุ่งหวังว่า จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร เทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารในเอเชีย อีกทางหนึ่งด้วย”