'กัลฟ์'ปัดข่าวลือเบี้ยวหนี้ธ.กรุงไทย 3.5 หมื่นล้านบ.

13 ก.ย. 2562 | 04:11 น.

 

"กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์" เคลียร์ปมข่าวลือผิดนัดชำระหนี้ตั๋วบีอี มูลค่า 5,000 ล้านบาท และเงินกู้กับธนาคารกรุงไทย มูลค่า 35,000 ล้านบาท รวมทั้งพัวพันการฟอกเงินกับเอิร์ธ ไม่เป็นความจริง ยืนยันฐานะการเงินมั่นคง จ่อดำเนินการคนปล่อยข่าวลวง

 

นายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่าจากการกรณีที่มีการส่งข้อความข่าวลือจากกลุ่มไลน์แห่งหนึ่งว่า GULF มีการผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (ตั๋วบีอี) มูลค่า5,000 ล้านบาท และผิดนัดชำระหนี้เงินกู้กับธนาคารกรุงไทยมูลค่า 35,000 ล้านบาท รวมทั้งพัวพันการฟอกเงินกับบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH นั้น จากการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วพบว่าเป็นการให้ข้อความเท็จ เพราะปัจจุบันบริษัทไม่มีการออกตั๋วบีอีและไม่มีเงินกู้หรือสินเชื่อกับธนาคารกรุงไทยอยู่เลย พร้อมยืนยันบริษัทไม่มีการทำธุรกรรมใดๆกับ EARTH 

สมิทธ์ พนมยงค์

 

ขณะที่บริษัทเตรียมดำเนินการกับผู้ที่ไม่หวังดีกับบริษัท โดยเตรียมส่งเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในฐานความผิดการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ และดำเนินคดีฟ้องร้องทางแพ่งกับผู้ปล่อยข่าวลือฐานทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงและเสียหายภายในวันนี้

 

"อย่าเชื่อข่าวลือ เพราะมีกลุ่มคนไม่หวังดีมาสร้างกลุ่มไลน์ ซึ่งข้อมูลไม่ถูกต้องและเป็นเท็จโดยอาจมีคนส่งต่อข้อมูลกันจนทำให้เกิดความตื่นตระหนก จึงอยากให้นักลงทุนมั่นใจหรือติดตามข่าวจากตลาดหลักทรัพย์ฯโดยตรง เพราะบริษัทมีหน้าที่ส่งข่าวให้กับตลาดอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากข่าวในไลน์ที่สร้างความตกใจให้กับนักลงทุน เพราะคนไม่ประสงค์ดีจะหวังมาเอาเปรียบ"

 

ด้านนายสุรธันว์  คงทน  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ตามที่มีการส่งข้อความในกลุ่มไลน์ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ผิดนัดชำระหนี้เงินกู้ธนาคารกรุงไทย จำนวน  35,000 ล้านบาทนั้น ธนาคารขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัท GULF ไม่มีหนี้เงินกู้หรือสินเชื่ออยู่กับธนาคาร  เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพและเป็นลูกค้าเป้าหมายของธนาคาร