ของมันต้องลอง! เคเอฟซีทดลองเมนูใหม่ “โดนัทกับไก่ทอด”

18 ก.ย. 2562 | 05:18 น.

เมื่อของคาวและของหวานผนวกเข้ามาอยู่ในคำเคี้ยวเดียวกัน รสชาติจะออกมาเป็นอย่างไร? เคเอฟซีสหรัฐอเมริกากำลังหาคำตอบให้กับเรื่องนี้ โดยการทดลองทำตลาดเมนูใหม่ “ชิกเก้นแอนด์โดนัท” ที่ส่วนประกอบหลักเป็นไปตามชื่อ  มันคือโดนัทเคลือบน้ำตาล 2 ชิ้นประกบไก่ทอดเคเอฟซีชิ้นใหญ่ที่อยู่ตรงกลาง เสิร์ฟร้อนๆ เริ่มการทดลองตลาดในบางสาขาของสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2562 เป็นต้นมา เสียงตอบรับมีทั้งบวกและลบ โดยบางส่วนก็มองว่านี่คือไอเดียสุดเพี้ยน แต่จำนวนไม่น้อยเห็นว่าเมนูนี้สุดบรรเจิดและสร้างสรรค์ เพราะความจริงแล้วการนำอาหารรสหวานมาผสานกับรสเค็มนิดๆ ก็เคยมีมาก่อน เช่นการนำไก่ทอดหรือไส้กรอกมาจับคู่กับวาฟเฟิล เป็นต้น

ของมันต้องลอง! เคเอฟซีทดลองเมนูใหม่ “โดนัทกับไก่ทอด”

 

ตลาดพื้นที่ทดลองเมนูใหม่คือ เมืองพิตต์สเบิร์ก ในรัฐเพนซิลเวเนีย เมืองนอร์โฟล์คและริชมอนด์ ในรัฐเวอร์จิเนีย โดยทางเคเอฟซีมี 2 รูปแบบให้ลูกค้าได้ทดลอง คือแบบมาเป็นตะกร้าประกอบด้วยชิ้นไก่ทอด 1 ชิ้นเลือกได้ว่าจะเป็นไก่ไร้กระดูกหรือไก่ติดกระดูก เสิร์ฟพร้อมกับโดนัทเคลือบน้ำตาล 1 ชิ้น ราคา 5.49 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือในรูปแบบเบอร์เกอร์ คือมีโดนัท 2 ชิ้นประกบชิ้นไก่ทอดตรงกลาง ราคาเพิ่มขึ้นเป็น 5.99 ดอลลาร์ หรือ 180 กว่าบาท

 

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การผสมผสานรสชาติและทดลองเมนูใหม่ๆที่อาจไม่คุ้นลิ้นในตอนแรกๆ แต่ก็อาจสร้างความสะดุดตาสะดุดใจในภายหลังไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใด ผู้ประกอบการร้านอาหารมักนำมาใช้อยู่บ่อยครั้ง หากติดตลาดก็บรรจุเป็นเมนูประจำ แต่ถ้าไม่ไหว หรือเสียงตอบรับแผ่วก็ถือเป็นการทดลองตลาดเพื่อเก็บข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้าชอบหรือไม่ชอบ ไม่มีอะไรเสียหาย

เคเอฟซี ชีโตส

ก่อนหน้านี้ เคเอฟซีก็เคยทดลองทำตลาดเมนูแปลกใหม่เป็นเบอร์เกอร์ไก่ทอดโรยด้วย “ชีโตส” (Cheetos) กรุบกรอบ รสชีสเค็มๆมันๆ ชื่อเมนูว่า “เคเอฟซี ชีโตส ชิกเก้น แซนด์วิช” เป็นความร่วมมือระหว่างเคเอฟซีกับบริษัท ฟริโต-เลย์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ชีโตส ระยะทดลองตลาด 4 สัปดาห์เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเมนูดังกล่าวมีจำหน่ายในร้านเคเอฟซีทั่วประเทศสหรัฐฯ  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง