ฮาตาริคว้าสิทธิ์ ‘เรียนไปป์’ นวัตกรรมเลิกบุหรี่

20 ก.ย. 2562 | 07:27 น.

“ฮาตาริ” เด้งรับพฤติกรรมคนไทยใส่ใจสุขภาพ นำเข้านวัตกรรม “เรียนไปป์” ตัวกรองเลิกบุหรี่รูปแบบใหม่ครั้งแรก ประเดิมอัดโปรโมชันราคาพิเศษในงาน Medical Fair Thailand 2019 มั่นใจกวาดยอดขาย 1 แสนกล่องในปีแรก

นายวสุ คุณวาสี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาตาริ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรมด้านสุขภาพและความงาม เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “เรียนไปป์” (Rienpipe) หรือ RP นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ตัวกรองเลิกบุหรี่รูปแบบใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย โดยนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยเลิกบุหรี่ได้โดยไม่ต้องหักดิบ ในประเทศญี่ปุ่นมีผู้ติดบุหรี่สามารถเลิกบุหรี่ได้ถึง 89.3% จากผู้ใช้ 600,000 คน ทั้งนี้เรียนไปป์วางจำหน่ายในญี่ปุ่นมานาน 10 ปีเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น Tokyo SME Support Center ที่สนับสนุนธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตรฐาน คุณภาพ และเป็นสินค้านวัตกรรมที่ได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้ส่งออกและทำตลาดทั่วโลก

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทวางแผนโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ ตลอดจนร่วมกับโรงพยาบาลต่างๆ ประชาสัมพันธ์ถึงประโยชน์ของการเลิกบุหรี่ และการจัดโปรโมชันราคาพิเศษ ในงาน Medical Fair Thailand 2019 โดยจำหน่ายในราคา 3,900 บาท จากปกติ 4,900 บาท โดยคาดว่าในปีแรกของการแนะนำสู่ตลาดจะมียอดขายประมาณ 1 แสนกล่อง หรือประมาณ 1% ของจำนวนคนไทยที่สูบบุหรี่ นอกจากนี้ยังเน้นขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังร้านขายยาทั่วไป ร้านขายยาสมัยใหม่ในห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล ล่าสุดโรงพยาบาลวิชัยยุทธ เป็นโรงพยาบาลแรกที่มีแผนจะนำเรียนไปป์ให้ผู้ป่วยที่ต้องการเลิกบุหรี่ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทดลองกับผู้ป่วยที่อยากเลิกสูบบุหรี่ และคาดว่าภายใน 1 ปีจะสามารถวางจำหน่ายได้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

ฮาตาริคว้าสิทธิ์ ‘เรียนไปป์’ นวัตกรรมเลิกบุหรี่

วสุ คุณวาสี

นอกจากนี้บริษัทวางแผนขยายตลาดไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา โดยไทยจะเป็นศูนย์กระจายสินค้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียวในภูมิภาคนี้ และยังมีพันธมิตรในจีนและไต้หวันที่พร้อมจะนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายอีกด้วย ทั้งนี้คาดจะเริ่มทำตลาดต่างประเทศได้อย่างเร็วที่สุดในไตรมาสแรกของปีหน้า

 

ทั้งนี้จากข้อมูลของ สสส. ระบุว่า ปัจจุบันคนไทยสูบบุหรี่มากกว่า 10 ล้านคน โดยผู้สูบบุหรี่ไม่ได้ลดจำนวนลงเท่าที่ควรจะเป็นบริษัทจึงมุ่งหวังให้คนไทยได้มีโอกาสในการเลิกสูบบุหรี่ ซึ่งเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคทุกคนและเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์เรียนไปป์จะได้รับการตอบรับจากผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ และอยากจะเลิกบุหรี่จริงๆ อย่างไรก็ดี จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจในสุขภาพส่งผลให้ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพจึงมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น โดยคนไทยมีอิสรภาพในการเลือกที่จะดูแลสุขภาพ ทั้งนี้คนญี่ปุ่นเฉลี่ยอายุยืนกว่าคนไทย 10 ปี ผู้ชายชาวญี่ปุ่นอายุเฉลี่ย 82-83 ปี ผู้หญิงชาวญี่ปุ่นอายุเฉลี่ย 88 ปี ชี้ให้เห็นถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของญี่ปุ่น และมองว่าด้วยประสิทธิภาพที่ดีจะช่วยให้ชีวิตของคนไทยดีขึ้นด้วย 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3506 ระหว่างวันที่ 19 - 21  กันยายน 2562