“กุดั่น”แจง ลาออก “IFEC” มีภารกิจรัดตัว

20 ก.ย. 2562 | 11:30 น.

“กุดั่น” แจง ลาออก “IFEC” เนื่องด้วยมีภารกิจรัดตัว ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

 

ตามที่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงการลาออกของนายกุดั่น สุขุมานนท์ จากตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ เนื่องด้วยมีภารกิจมาก ทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

กุดั่น สุขุมานนท์

 

นายกุดั่น เผยว่า แรกเริ่มได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ พร้อมทั้งให้คำแนะนำทางด้านกฎหมายต่อบริษัท ด้วยมีความตั้งใจอยากช่วยแก้ไขปัญหาของบริษัทเพื่อผู้ถือหุ้นทุกราย ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการทุกท่านได้ร่วมกันปฎิบัติงานแก้ไขปัญหาอย่างเต็มความสามารถ สะสางปัญหาสำคัญไปได้ในระดับหนึ่ง และคณะบริหารมีอำนาจแก้ไขควบคุมงานได้เกือบเต็มตัวแล้ว แต่เนื่องด้วยขณะนี้มีภารกิจงานที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น ทำให้ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ เช่น การเข้าประชุมคณะกรรมการได้อย่างครบถ้วน จึงเห็นว่าควรลาออกจากตำแหน่งเพื่อให้ผู้ที่มีศักยภาพและสามารถร่วมปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ท่านอื่น มารับหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาของบริษัทต่อไป 

 

ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งด้านการปฎิบัติงานกับทีมทำงาน และมิได้พบว่ามีการดำเนินงานที่ไม่ชอบมาพากลเป็นเหตุให้ชิงลาออกตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด ยืนยันว่าการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดใหม่ทุกท่านเป็นไปอย่างถูกต้องสุจริต เชื่อว่าแม้ตนจะไม่ได้ร่วมให้คำปรึกษษแล้ว แต่คณะกรรมการท่านอื่นๆมีวัยวุฒิและคุณวุฒิมากเพียงพอ จะแก้ไขปัญหาของบริษัทได้อย่างแน่นอน และหากในอนาคตมีโอกาสก็ยินดีร่วมงานและให้ความช่วยเหลือกับบริษัทอย่างเต็มที่แน่นอน