โออาร์ - เคแบงก์ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “บลู คอนเนค”

21 ก.ย. 2562 | 07:58 น.

โออาร์ - เคแบงก์ เปิดตัวแอปพลิเคชัน บลู คอนเนค ตอบรับนโยบายสังคมไร้เงินสด เพิ่มความสะดวก ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และร้านค้าปลีกในเครือโออาร์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์ ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พัฒนาแอปพลิเคชัน บลู คอนเนค โดยมีฟังก์ชั่นหลัก คือ  อี วอลเล็ต ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคยุคดิจิทัลในหลากหลายมิติ ทั้งความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความปลอดภัย และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มการใช้เงินสดที่ลดลง 

โออาร์ - เคแบงก์ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “บลู คอนเนค”

อย่างไรก็ตาม โออาร์ เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาระบบนี้ขึ้น และนำมาใช้กับสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และร้านค้าในเครือ โออาร์ ได้แก่ คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) เท็กซัส ชิคเก้น (Texas Chicken) ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ (Hua Seng Hong Dimsum) แด๊ดดี้ โด (Daddy Dough) ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ (Jiffy) ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ (FIT Auto) และร้านชานมไข่มุกเพิร์ลลี่ ที (Pearly Tea) โดยลูกค้าสามารถชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ รวมถึงเชื่อมต่อกับการสะสมคะแนนของบัตร พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card)

โออาร์ - เคแบงก์ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “บลู คอนเนค”

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย  กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย  กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้พัฒนาระบบให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับเรื่องประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า โดยเราได้นำข้อมูลจากการศึกษาความต้องการ และพฤติกรรมในการใช้งานของลูกค้าดิจิทัล  แบงกิ้ง หลากหลายช่องทางของธนาคาร อาทิ K PLUS ที่มีผู้ใช้งานอยู่กว่า 11 ล้านราย พบว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป ชอบความสะดวก รวดเร็ว และต้องการเครื่องมือที่ใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด

 

นอกจากนี้ ยังเสริมความแข็งแกร่งของแอปพลิเคชันด้วยเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อทุกอย่างให้ใช้งานได้อัตโนมัติจบในแอปพลิเคชันเดียว  ทั้งใช้จ่าย  เติมเงิน  โอนเงินไปยังบัญชีบลู คอนเนค อื่น ๆ สะสมแต้ม การแลกรับรางวัลอีกด้วย