คาร์ดินอลยิ้มลูกค้าแห่ติดฟิล์มสู้แดด!

10 พ.ค. 2559 | 06:30 น.
คาร์ดินอล ปลื้มยอดขายงานมอเตอร์โชว์ทะลุเป้า 220 คัน พร้อมเดินหน้าลุยตลาดฟิล์มกรองแสงรับอากาศร้อนจัด เผยลูกค้าฉีกฟิล์มติดรถเดิมทิ้ง แห่ติดฟิล์มเซรามิกคุณภาพสูงสู้แดดแรง จนช่างติดตั้งไม่ทัน พร้อมลุยธุรกิจใหม่ขัดเคลือบสีไทเทเนียม ที่ทนทานกว่าเคลือบแก้วทั่วไป

นายเธนไชย เอี่ยมธงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินนิแฟตโต้ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์ภายใต้แบรนด์"คาร์ดินอล" จากประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ทำตลาดผ่านโซเชียลมีเดียมานาน 2-3 ปี ก็เริ่มออกโรดโชว์ให้ลูกค้าได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบูธในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2558 ที่ผ่านมา และล่าสุด ได้ออกบูธในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างน่าพอใจ โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 220 คัน ขณะเดียวกันยอดขายในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ก็ขยายตัวมากขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด ฟิล์มกรองแสงเดิมที่ติดอยู่ไม่สามารถกันความร้อนได้ ต้องเปลี่ยนฟิล์มรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสูงกว่าเดิม สามารถป้องกันรังสีและความร้อนได้ดี ซึ่งมีลูกค้าให้ความสนใจจนช่างติดตั้งทำงานไม่ทันกับความต้องการที่สูงขึ้น ซึ่งคาดว่า ในปีนี้ บริษัทจะมีรายได้จากฟิล์มกรองแสงประมาณ 30-40 ล้านบาท ขยายตัวขึ้น10-20 % โดยมีรถเข้ารับบริการเดือนละ 300-500 คัน

"ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์คาร์ดินอลมีให้เลือกตามคุณภาพและราคา โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงจะเป็นฟิล์มเซรามิกที่กรองรังสีและความร้อนได้ดีมาก ให้ความเป็นส่วนตัวสูง แต่ให้ทัศนวิสัยที่แจ่มชัดในเวลากลางคืน ราคาประมาณ 1 หมื่นบาท / คัน ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวรองจะเป็นฟิล์มกรองแสง สำหรับการติดตั้งตามโชว์รูมรถยนต์ ราคาประมาณ 4-5 พันบาท/คัน ส่วนช่องทางการจำหน่ายของคาร์ดินอล แบ่งออกเป็น 3ช่องทางคือ 1. โชว์รูมรถยนต์กว่า 200 แห่ง 2.ร้านค้าตัวแทนคาร์แคร์,เคลือบแก้ว ที่บริษัทจะควบคุมการติดตั้งจำนวน 30-40 ศูนย์ 3. ร้านที่บริษัทบริหารเองอีก 25 แห่ง นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมมือกับคูก้าชิลด์จากสิงคโปร์เปิดตัวขัดเคลือบสีไทเทเนียมในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นการเคลือบสีรถที่มีคุณภาพสูงกว่า มีความทานทานมากกว่า เคลือบแก้วทั่วไป โดยราคาบริการประมาณคันละ 2 หมื่นบาท รับประกันนาน 3 ปี ไม่จำกัดจำนวนชิ้น โดยในช่วงแนะนำจะทำตลาดพร้อมกับฟิล์มกรองแสง เพื่อติดตั้งพร้อมกันให้ส่วนลด 20 %"

นายเธนไชย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงระบบบริหารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยใช้ระบบ IT มาเสริมในระบบบริหารจัดการสต๊อก การรับออร์เดอร์ลูกค้าและการทำ CRM โดยจะเป็นระบบ Cloud-based ทั้งหมด พร้อมกันนี้ยังได้ปรับปรุงโชว์รูมสำนักงานใหญ่ เลียบทางด่วน รามอินทรา เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ อาทิ เปิดร้านกาแฟสดและอาหารว่างไว้บริการให้ลูกค้า เพิ่มไฟสว่างสำหรับการติดฟิล์มในทุกสถานการณ์ ปรับปรุงอุปกรณ์การติดตั้งฟิล์มสำหรับเพิ่มความรวดเร็วเช่นเครื่องลอกฟิล์ม ไอน้ำ สำหรับแนวทางแผนการตลาดในปีนี้คาร์ดินอลได้เน้นกิจกรรมและสิทธิพิเศษลูกค้าโดยการทำบัตรสมาชิกและทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรสำหรับสร้างสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าคาร์ดินอลร้านอาหารต่างๆ เพื่อการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,155 วันที่ 8 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559