เอกชนได้ใจสานต่อมาตรการรัฐ จัดหนักลดค่าโอน-จดจำนอง 0.01%

12 พ.ค. 2559 | 10:00 น.
เอกชนเดินหน้าจัดแคมเปญสานต่อมาตรการรัฐ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เปิดยอดขายช่วงมาตรการพุ่งกว่า 20-30% ส่ง "บิ๊ก เซอร์ไพรส์" ดูดกำลังซื้อต่อเนื่อง กานดา เผยแม้มาตรการสิ้นสุด แต่เอกชนก็ไม่หยุดให้ ส่งโปรโมชันต่อเนื่อง หวังเก็บตกลูกค้าโอนไม่ทัน ด้าน ธนาสิริ ชี้ไม่ซื้อตอนนี้ราคาบ้านปรับขึ้นแน่นอน

[caption id="attachment_52217" align="aligncenter" width="700"] โปรโมชันต่อเนื่องหลังหมดมาตราการกระตุ้น โปรโมชันต่อเนื่องหลังหมดมาตราการกระตุ้น[/caption]

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ของรัฐบาลที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2559 ได้แก่ การลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนและจำนองอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% ช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดีและเห็นผลอย่างชัดเจน โดยในช่วงเวลาที่มีมาตรการบริษัทสามารถทำยอดขายเพิ่มสูงขึ้นจากภาวะปกติ 20-30% เพื่อกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงจัดแคมเปญ "บิ๊ก เซอร์ไพรส์" ให้กับโครงการพร้อมโอนทุกโครงการที่ปัจจุบันมีประมาณ 25 โครงการ โดยสิทธิพิเศษที่ลูกค้าจะได้รับนอกเหนือจากฟรีค่าธรรมเนียมการโอนและการจดจำนอง คือดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี ผ่อนต่ำนาน 3 ปี เริ่มเพียงเดือนละ 6พันบาท และจอง 1 หมื่นบาท รับส่วนลดสูงสุดไม่เกิน 10 เท่า ซึ่งแคมเปญดังกล่าวจะสิ้นสุดในเดือนพฤษภาคมนี้

ด้าน นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท กานดาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่ายังมีลูกค้าบางส่วนรอการพิจารณาสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ทำให้ไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ทันกำหนดเส้นตายมาตรการของรัฐ และรัฐบาลไม่มีนโยบายขยายเวลามาตรการดังกล่าว ดังนั้น บริษัทจึงตัดสินใจออกโปรโมชันเพื่อต่ออายุมาตรการของรัฐ โดยยังคงให้สิทธิ์ผู้ซื้อบ้านทุกโครงการ ของบริษัท ฟรีค่าโอนและค่าจดจำนอง พร้อมส่วนลดเงินทำสัญญา เสริมจากโปรโมชันของแต่ละโครงการที่มีอยู่แล้ว ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2559 โดยโครงการที่เข้าร่วมโปรโมชัน ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยวสยามเนเชอรัลโฮม พระราม 2 ,โครงการไอลีฟทาวน์พระราม 2 กม. 14 กม.18 ประชาอุทิศ 90 ลำลูกกาและภูเก็ต ,โครงการไอลีฟพาร์คพระราม 2 กม. 14 และรังสิตคลอง 4

"แม้ว่ามาตรการกระตุ้นอสังหาฯ การลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนและจำนองอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% จะสิ้นสุดลง แต่ก็ยังมีโครงการบ้านประชารัฐ สำหรับผู้ที่ต้องการบ้านหลังแรกในราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และมาตรการลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ที่ซื้อบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาทก็ยังคงมีอยู่จนถึงสิ้นปีนี้ เป็นเครื่องมือในการช่วยกระตุ้นตลาดในช่วงเวลาที่เหลือ" นายอิสระ กล่าว

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มาตรการของภาครัฐที่เพิ่งจบไป ช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ได้ง่ายขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยหากไม่รีบตัดสินใจซื้อช่วงนี้ ราคาอสังหาริมทรัพย์โดยรวมมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นแน่นอนตามการเจริญเติบโตของเมือง และสาธารณูปโภคที่พรั่งพร้อมมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโซนตะวันตกของกรุงเทพฯ ได้แก่ โซนราชพฤกษ์ บางใหญ่ รัตนาธิเบศร์ และนนทบุรี ที่ได้พัฒนาไปมาก ประกอบกับมีผู้บริโภคที่กำลังต้องการบ้าน แต่ไม่ทันกับมาตรการรัฐ

บริษัทจึงได้นำบ้านพร้อมโอนแปลงพิเศษทั้งหมดจาก 5 โครงการของบริษัทมาจัดรายการพิเศษในแคมเปญ "รัฐไม่ต่อเราต่อให้ บ้านพร้อมอยู่ ฟรีโอนจอง 1 หมื่นบาท เข้าอยู่ได้ทันที" ได้แก่ โครงการธนาสิริ ราชพฤกษ์-ท่าน้ำนนท์, ธนาวิลเลจ พระราม 5 – บางใหญ่, ธนาวิลเลจ 2 พระราม 5 – บางใหญ่, ธนาซิโอ รัตนาธิเบศร์ และธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์-สิรินธร โดยให้ส่วนลดเงินดาวน์ทุกโครงการ จองเพียง 1หมื่นบาท และทำสัญญา 1 หมื่นบาท ทั้งนี้ตั้งเป้าปิดการขายบ้านพร้อมโอนใน 5 โครงการ จำนวน 39 หลังประมาณ 143 ล้านบาท และกระตุ้นให้เกิดการแวะเยี่ยมชมโครงการให้ให้เพิ่มมากขึ้น โดยมีผลตั้งแต่วันนี้-30 มิถุนายน 2559

Photo : Pixabay
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,156 วันที่ 12 - 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559