‘ทอสเท็ม’ชูกลยุทธ์บุกถึงบ้าน เดินหน้ารุกตลาดประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป

18 พ.ค. 2559 | 11:00 น.
ทอสเท็มเดินหน้ารุกตลาดประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ชูจุดแข็งคุณภาพญี่ปุ่น ปรับกลยุทธ์เข้าถึงลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้านมากขึ้น ตั้งเป้าโตเฉลี่ยปีละ30%

นายพิทยา เตชะรุ่งนิรันดร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทอสเท็ม ไทย จำกัด ในเครือลิกซิลกรุ๊ป เปิดเผยว่า ทอสเท็มเป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นและมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดญี่ปุ่นด้วย แต่มีโรงงานผลิตในประเทศไทยมากว่า 30 ปี ซึ่งแต่เดิมจะผลิตและส่งไปญี่ปุ่นเป็นหลัก และช่วง 5 ปีหลังมีการลงทุนในไทยมากขึ้น โดยฐานการผลิตใหญ่อยู่ที่นวนคร ปัจจุบันนอกเหนือจากส่งตลาดญี่ปุ่นแล้ว ยังขยายกำลังผลิตเพื่อทำตลาดในตลาดเอเชียรวมทั้งไทย โดยปรับดีไซน์ให้เข้ากับตลาดเอเชียและของไทย

"ยอดขายช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยเติบโตปีละประมาณ 30% ทำให้บริษัทมีความมั่นใจว่าตลาดประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเติบโตสูง จึงหันมาบุกตลาดในประเทศมากขึ้น โดยมีเป้าหมายจากนี้ไปอัตราการเติบโตของทอสเท็มจะใกล้เคียงที่ผ่านมา เป็นตัวเลข 2 หลัก"

โดยบริษัทได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาด จากที่เคยมุ่งการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มสถาปนิกและดีเวลลอปเปอร์ ต่อไปก็จะหันมาบุกลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านหรือผู้ใช้ให้มากขึ้น ทั้งนี้ จะสร้างแบรนด์ทอสเท็มให้เป็นที่รู้จักคุ้นเคยของกลุ่มผู้ใช้ผ่านทางสื่อ

สำหรับประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียมสำเร็จรูปของทอสเท็ม มีความแตกต่างจากแบรนด์ในประเทศ ตรงที่มีฟังก์ชั่นระบบกันน้ำรั่วซึม กันฝุ่น กันเสียงรบกวนภายนอก ได้ตามมาตรฐานญี่ปุ่น นอกเหนือจากฟังก์ชั่นที่กล่าวมาแล้ว ยังมีในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และความปลอดภัย โดยมีระบบล็อคจะออกแบบมีหลายชั้น มั่นใจว่าปลอดภัย จนได้รับความวางใจจากโครงการที่อยู่อาศัยระดับบนเลือกใช้ โดยผลิตภัณฑ์กรอบประตูและหน้าของทอสเท็ม ได้รับการยอมรับในแง่ประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีเยี่ยมทั้งในด้านความแข็งแรงทนทาน การป้องกันอากาศและการรั่วซึมของน้ำ การป้องกันเสียง ด้วยคุณภาพและความพึงพอใจระดับสูงสุด

ทั้งนี้ บริษัทก็มีสินค้าที่เหมาะสมทั้งกับโครงการหรู และที่มีงบประมาณจำกัด อีกทั้งยังมีสินค้านวัตกรรม มีประตูหน้าบ้านที่มีความปลอดภัยสูง ทนทาน มีลายไม้ ประตูระบายอากาศติดในห้องครัว ระบายกลิ่นในห้องครัว ดังนั้น แม้ราคาสินค้าของทอสเท็มจะแตกต่างจากแบรนด์ท้องถิ่นประมาณ 20% แต่บริษัทมั่นใจว่าคุณภาพและฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าจะทำให้ลูกค้าเรียกหาสินค้าของเรา และเป็นผู้กำหนดให้เจ้าของโครงการต้องเลือกใช้

นายพิทยากล่าวถึงสินค้าใหม่ที่นำออกสู่ตลาดในช่วงนี้มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในชื่อ เอ็กซ์ทีเรีย ซีรี่ส์ (EXTERIOR series) ที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดอาเซียนโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้มีทั้งโรงจอดรถสำเร็จรูป (มีจำหน่ายแล้วในเมืองไทย) รั้วและประตูรั้วภายนอกอาคาร รวมถึงวัสดุตกแต่งผนังคุณสมบัติพิเศษ ซึ่งพัฒนาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวงการก่อสร้างในปัจจุบันและตอบสนองต่อความต้องการของตลาดอย่างครอบคลุม

นอกจากนี้ยังอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คือราวจับอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา เพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุ ผู้ที่นั่งรถเข็น และเด็กเล็กสามารถยึดจับในขณะขึ้นลงบันไดได้อย่างสะดวกสบายโดยใช้แรงน้อยลง 50% นับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจในการยกระดับคุณภาพชีวิตและมอบความสุขในการพักอาศัยแก่ผู้บริโภคของทอสเท็ม และยังมีกรอบประตู และหน้าต่างสำหรับอาคารสูง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,157 วันที่ 15 - 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2559