ตอยงฯแตกไลน์รุกอสังหาฯ ทุ่มพันล้านผุด‘ที59 เวสต์เกต’

01 มิ.ย. 2559 | 08:00 น.
ตอยงเกียรติกลาส ยักษ์ธุรกิจกระจกของไทย แตกไลน์ชิงแชร์อสังหาริมทรัพย์ในนาม “ทีพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์” ผุดโครงการนำร่อง “ที 59 เวสต์เกต” พรีเมียมโฮมออฟฟิศแห่งเดียวบนถนนรัตนาธิเบศร์ มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท ชี้ศักยภาพพื้นที่เป็นฮับธุรกิจแห่งใหม่ จับกลุ่มเอสเอ็มอี แย้มเล็งผุดโครงการต่อเนื่อง หวังรายได้จากกลุ่มอสังหาฯ 50% จากรายได้รวมของกลุ่ม

นางวิพร ตัณฑ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากความมั่นคงทางธุรกิจด้านกระจก ประกอบกับการมีที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่ในมือหลายแปลง บริษัท ทีวายเคกลาส จำกัด หรือ ตอยงเกียรติกลาส จึงมีแนวคิดที่จะรุกธุรกิจอสังหาฯ โดยก่อตั้ง บริษัท ทีพร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ขึ้น ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุน โดยประเดิมโครงการแรกด้วย โมเดิร์นพรีเมียมโฮมออฟฟิศ ภายใต้ชื่อ “ที 59 เวสต์เกต (T59 WESTGATE)” มูลค่าโครงการ 1 พันล้านบาท งบลงทุน 700 ล้านบาท โดยงบลงทุน 70% เป็นของบริษัทที่เหลือ 30% เป็นงบที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงไทย

ทั้งนี้ โครงการที 59 เวสต์เกต เป็นโครงการอาคารพาณิชย์ในแบบพรีเมียมโฮมออฟฟิศ 5 ชั้น พร้อมลิฟต์ส่วนตัว และที่จอดรถ 2-4 คันรวม 59 หน่วย ขนาดที่ดินเริ่มต้น 19.12 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอย 250 ตารางเมตร พัฒนาบนเนื้อที่ 6 ไร่ 3 งาน 43 ตารางวา ราคาขายเริ่มต้นที่ 14.9 ล้านบาท โดยตัวโครงการตั้งอยู่ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง ห่างจากสถานีสามแยกบางใหญ่ 150 เมตร ซึ่งเป็นที่ดินเดิมและที่ดินใหม่ในสัดส่วน 50:50

โครงการเริ่มเปิดขายเมื่อกลางปี 2558 ปัจจุบันมียอดขายในเฟส 1 แล้วกว่า 60% และเฟส 2 มียอดขายประมาณ 30% คาดว่าจะสามารถปิดการขายโครงการได้ภายในปี 2559โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเอสเอ็มอีที่มีที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าว แต่ต้องการพื้นที่สำหรับใช้เป็นอาคารสำนักงานหรือใช้เป็นอาคารสำนักงานพร้อมที่พักอาศัย และกลุ่มนักลงทุนที่ซื้อไว้ปล่อยเช่า ในสัดส่วนกลุ่มพักอาศัยจริงและลงทุน 70:30

"การเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายกลุ่มธุรกิจให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าภายในระยะเวลา 1 ปี บริษัทจะมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ที่ประมาณ 50% ของรายได้รวมทั้งหมดของกลุ่มธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันรายได้จากกลุ่มธุรกิจกระจกอยู่ประมาณ 600-700 ล้านบาท สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทมีแผนที่จะขยายโครงการอย่างต่อเนื่องปีละประมาณ 1 โครงการ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีที่ดินรอการพัฒนาจำนวนหลายแปลงทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัด แต่จะนำแปลงใดมาพัฒนาก่อนนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและศักยภาพของทำเลนั้นๆ"นางวิพร กล่าว

ด้านนายนายธงชัย ปิยสันติวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเนอจี้ จำกัด ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์การตลาดและการขาย กล่าวเสริมถึงศักยภาพทำเลย่านบางใหญ่ว่า พื้นที่ดังกล่าวถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ เนื่องจากมีระบบคมนาคมรองรับในทุกระดับ ตั้งแต่รถไฟฟ้าสายสีม่วง (ที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2559) ถนนวงแหวนตะวันตก ณ ปัจจุบันที่สามารถเชื่อมต่อทิศเหนือ, ทิศตะวันออก และทิศใต้ ล่าสุดโครงการมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสรรหาผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ ประกอบกับมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเซ็นทรัล เวสต์เกต ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีส่วนสำคัญในการเพิ่มศักยภาพพื้นที่

Photo : t59 westgate
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,161
วันที่ 29 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559