ตลาดไอยรา ผนึก จ.ปทุมธานี จัดงาน เทศกาลผลไม้ไทย

02 มิ.ย. 2559 | 14:27 น.

ตลาดไอยรา ผนึก จังหวัดปทุมธานีรับลูกโครงการ Amazing Thai Taste โปรโมตการทานผลไม้ตามฤดู กาลในงาน ‘เทศกาลผลไม้ไทย ตลาดไอยรา จ.ปทุมธานี’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9-20 มิถุนายน 2559 ณ อาคารผลไม้ต่างประเทศ  พรีเมี่ยม ฟรุ๊ต ตลาดไอยรา พบกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ การจำหน่ายผลไม้คุณภาพ บุฟเฟต์ผลไม้เสิร์ฟแบบจัดเต็ม เพื่อเป็นช่องทางกระจายผลผลิ ตและจำหน่ายผลไม้ตามฤดูกาล ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยว ของประเทศไทย

นายสุวัจ เดชเทวัญดำรง ประธานกรรมการ บริษัท พี เอส เมนแลนด์ จำกัด เจ้าของโครงการตลาดไอยรา เปิดเผยว่า เพื่อสนับสนุ นการทำงานของคณะทำงานสานพลั งประชารัฐ ในโครงการ Amazing Thai Taste ที่มุ่งหวังให้ภาคการท่องเที่ ยวมีส่วนในการส่งเสริมให้นักท่ องเที่ยวบริโภคอาหารไทย ข้าวไทย และผลไม้ไทยมากขึ้น โดยคาดว่าจะสร้างมูลค่าการบริ โภคอาหารไทย ข้าวไทย และผลไม้ไทยเพิ่มขึ้นประมาณร้ อยละ 10 หรือ 12,000 ล้านบาทในปี 2559 ตลาดไอยรา จึงร่วมกับจังหวัดปทุมธานี หอการค้าไทย หอการค้าจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานอื่นๆ จัดงาน ‘เทศกาลผลไม้ไทย ตลาดไอยรา จ.ปทุมธานี’ ณ อาคารผลไม้ต่างประเทศ   พรีเมี่ยม ฟรุ๊ต ตลาดไอยรา ในระหว่างวันที่ 9-20 มิถุนายน 2559 รวมทั้งสิ้น 12 วัน

“การจัดงาน ‘เทศกาลผลไม้ไทย ตลาดไอยรา  จ.ปทุมธานี’ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดั บและสร้างแบรนด์ผลไม้ไทยให้เป็น Premium Product ตลอดจนเพิ่มมูลค่าและสร้างชื่ อเสียงผลไม้ไทยให้เป็นรู้จั กแพร่หลายไปทั่วโลก อาทิ ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง เป็นต้น ผมหวังว่าประชาชนทั่วไป ตลอดจนนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็ นคนไทยหรือชาวต่างชาติ จะหันมาบริโภคผลไม้ไทยกันมากขึ้ น เพราะผลไม้ไทยมีรสชาติที่เป็ นเอกลักษณ์ หวาน หอม อร่อย ทั้งยังมีคุณประโยชน์มากมาย นอกจากนี้ การจัดงานในช่วงระหว่างเดื อนพฤษภาคม-กรกฎาคม ซึ่งถือเป็นฤดูกาลที่ผลไม้มี ผลผลิตมาก จึงเท่ากับเป็นการช่วยเหลื อเกษตรกรในการระบายผลผลิ ตและกระจายรายได้ แก่ชุมชนอีกทางหนึ่ง”

ภายในงาน ‘เทศกาลผลไม้ไทย ตลาดไอยรา  จ.ปทุมธานี’ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การออกบูธจำหน่ายผลไม้คุ ณภาพตามฤดูกาล จำนวน 30 บูธ โดยคู่ค้าและเกษตรกรต่างนำผลไม้ ไทยตามฤดูกาล มาให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ลิ้ มลองรสชาติและอุดหนุนผลไม้กลั บบ้านไปถ้วนหน้า เป็นทางเลือกในการบริโภค ส่วนไฮไลท์ของงานอยู่ที่บริ การบุฟเฟต์ผลไม้ ซึ่งจัดเต็มเพื่อคนรักผลไม้ โดยเฉพาะในราคาพิเศษเพียง 99 บาทต่อคน อาทิ ทุเรียน มังคุด เงาะ  ลองกอง ส้มโอ สละ ลิ้นจี่  มะละกอ  กล้วยหอม ฯลฯ ขณะเดียวกันก็มีผลไม้เกรดพรีเมี ยม นำเข้าจากต่างประเทศ ได้แก่ แอปเปิ้ล สาลี่ (แพร์) องุ่น เมล่อน ฯลฯ

ประเทศไทยเราถือเป็นตลาดและศู นย์กลาง ผลไม้เขตร้อนที่ใหญ่ที่สุ ดในประชาคมอาเซียน รวมทั้งคุณภาพ ของผลไม้เราถือว่าดีที่สุดในภู มิภาคนี้ ตลาดไอยรามีความยินดีที่ได้รั บเกียรติและความไว้วางใจจากหน่ วยงานต่างๆ ให้เป็นสถานที่จั ดงานเทศกาลผลไม้ไทย ตลาดไอยรา  จ.ปทุมธานี ซึ่งเรามีความพร้อมในเรื่ องของสถานที่ที่กว้างขวาง สะอาด ทันสมัย และที่จอดรถที่รองรับรถผู้ที่ มาเที่ยวชมงานได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งเรายังเตรียมผลไม้ไทย ตามฤดูกาลที่มีคุณภาพ ความสด และผลไม้นำเข้าที่ผ่านการคัดสรร ทั้งคุณภาพและรสชาติที่ดีมาให้ บริโภคกัน ผมหวังว่าทุกท่านจะให้เกียรติ มาเที่ยวชมงานที่จัดอย่างยิ่ งใหญ่ ณ อาคารผลไม้ต่างประเทศ  พรีเมี่ยม ฟรุ๊ต ตลาดไอยรา”