โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว บ้านแฝดอารมณ์บ้านเดี่ยว

27 มิ.ย. 2559 | 14:00 น.
ต้องยอมรับว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ มาแรงแซงทางโค้งหลายๆบริษัทเลยทีเดียว เปิดขายโครงการใหม่กี่โครงการก็สามารถกวาดยอดขายได้เกินกว่าครึ่งตั้งแต่ในช่วงพรีเซล ด้วยเหตุผลที่ว่าการออกแบบดีไซน์ตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านได้ครบทุกมุมมองทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ล่าสุดหันมารุกตลาดบ้านแฝด โดยเปิดตัวโครงการแรกภายใต้ชื่อ โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว ซึ่งเจ้าของแบรนด์การันตีว่าเป็นบ้านแฝดที่ให้อารมณ์บ้านเดี่ยวอย่างแท้จริง ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 4.5 ล้านบาท "Site Visit" จึงขอเข้าไปพิสูจน์ความจริงถึงโครงการ

[caption id="attachment_65727" align="aligncenter" width="500"] โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว[/caption]

ภาพรวมโครงการ

โครงการโกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดตามแบบฉบับของโกลเด้นแลนด์ คือ Extra Living Better Life ยิ่งพิเศษ ชีวิตยิ่งมีความสุข โดยเน้นฟังก์ชันของบ้านที่ครบครันและคุ้มค่ากว่า เมื่อเทียบกับบ้านในระดับราคาเดียวกัน ผ่านการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ 4 E ได้แก่ 1.Extra Function เติมเต็มยิ่งกว่า ด้วยการออกแบบพื้นที่ให้มีฟังก์ชันพิเศษ อาทิ ห้องนอนชั้นล่างที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอเนกประสงค์ 2. Extra Spec พิเศษยิ่งกว่ากับมาตรฐานวัสดุ อาทิ ประตูหน้าต่าง UPVC พร้อมโคมไฟ Downlight ฝ้าเพดานชั้นบนสูง 2.7 เมตร ให้ความโล่งโปร่งสบาย 3. Extra Facilities ด้วยคลับเฮาส์ดีไซน์ใหม่สไตล์โมเดิร์น พร้อมฟิตเนส สระว่ายน้ำ และสวนขนาดใหญ่ และ 4. Extra Location บนทำเลศักยภาพเดินทางสะดวกใกล้ใจกลางเมือง ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน และสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ทั้งนี้ โครงการตั้งอยู่บนเนื้อที่โครงการขนาด 40 ไร่ จำนวน 226 หน่วย โดยมีแบบบ้านทั้งหมด 3 แบบ ประกอบด้วย 1.Luzern (ลูเซิร์น) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 155 ตารางเมตร จำนวน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 22 หน่วย 2.Milan (มิลาน) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 137 ตารางเมตร จำนวน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 107 หน่วย และ 3.Seattle (ซีแอตเติล) ขนาดพื้นที่ใช้สอย 134 ตารางเมตร จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 97 หน่วย

[caption id="attachment_65726" align="aligncenter" width="500"] โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว[/caption]

เจาะลึกทุกตารางนิ้ว

ต้องยอมรับว่าครั้งแรกที่เห็นดีไซน์บ้านแฝดสไตล์โกลเด้นแลนด์ รู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวอารมณ์บ้านเดี่ยวได้อย่างแท้จริง เพราะไม่มีผนังส่วนใดส่วนหนึ่งติดกับเพื่อนบ้าน หรือมีจุดเชื่อมต่อระหว่างบ้านให้รำคาญลูกตา และทันทีที่เข้าสู่ตัวบ้านก็ไม่รู้สึกอึดอัดแม้ว่าขนาดที่ดินของบ้านแบบไซซ์เล็กสุดอย่าง Seattle (ซีแอตเติล) จะอยู่ที่ 36 ตารางเมตร เนื่องจากผู้ออกแบบเน้นประโยชน์ใช้สอยภายในตัวบ้านมากกว่าพื้นที่รอบบ้าน เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์ในพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยพื้นที่ส่วนล่างถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่รับแขก และยังมีพื้นที่เหลือให้เป็นส่วนรับประทานอาหารได้อย่างสบาย แถมยังมีพื้นที่ประกอบอาหารในขนาดพอเหมาะที่ออกแบบได้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน ในส่วนของพื้นที่ใต้บันไดสามารถจัดทำเป็นห้องน้ำแบบเปียกได้อย่างสบาย สำหรับบ้านแบบ Luzern (ลูเซิร์น) และ Milan (มิลาน) พื้นที่ชั้นล่างมีห้องอเนกประสงค์เพิ่มเติม ที่สามารถทำเป็นห้องนอนผู้สูงอายุหรือห้องแฟมิลีรูมได้ไม่อึดอัด

ขณะที่พื้นที่ชั้น 2 ประกอบด้วย 3 ห้องนอน ที่ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัว และในพื้นที่ส่วนกลางยังมีห้องน้ำรวมสำหรับ 2 ห้องนอนที่เหลือ โดยส่วนใหญ่แล้วพื้นที่ชั้นบนของบ้านแฝดจะมีห้องน้ำเพียง 1 ห้องเท่านั้น นับเป็นการสร้างความแตกต่างได้อย่างลงตัว ขณะที่พื้นที่ห้องนอนในแต่ละห้องมีขนาดกว้างขวาง ห้องนอนใหญ่สามารถจัดเป็นพื้นที่ Walk-in Closet (วอล์ก อิน คลอเซต) เหมือนในบ้านเดี่ยวได้อย่างสบายๆ ด้วยการออกแบบและการใส่ใจถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น เมื่อเปรียบกับโครงการอื่นๆในราคาที่ใกล้เคียงกัน

[caption id="attachment_65728" align="aligncenter" width="500"] โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว โกลเด้น นีโอ บางนา-กิ่งแก้ว[/caption]

ศักยภาพทำเล

อย่างที่ได้กล่าวในเบื้องต้นว่าโกลเด้นแลนด์มุ่งเน้นพัฒนาโครงการภายใต้คอนเซ็ปต์ 4 E และหนึ่งในนั้นคือเรื่องของ Extra Location ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ โดยโครงการตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ของถนนกิ่งแก้ว ช่วงที่เชื่อมระหว่าง ถนนบางนา-ตราดกับถนนลาดกระบัง ซึ่งอยู่ห่างจากถนนบางนา-ตราด 6 กิโลเมตร และอยู่ใกล้ๆกับทางเชื่อมเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ห่างสนามบินเพียง 8 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง ทั้งถนนอ่อนนุช ถนนลาดกระบัง ถนนบางนา-ตราด เชื่อมต่อถนนกาญจนาภิเษก ถนนมอเตอร์เวย์-พระราม 9

นอกจากนี้ที่ตั้งโครงการยังแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ เมกาบางนา ซีคอนสแควร์ เซ็นทรัล บางนา โลตัส โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 โรงพยาบาลปิยะมินทร์ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า เทคโนโลยีลาดกระบัง ฯลฯ เรียกได้ว่าโครงการตั้งอยู่บนชัยภูมิที่น่าสนใจ แถมราคาบ้านยังไม่แพงเมื่อเทียบกับฟังก์ชันการใช้งานที่ได้รับ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,169 วันที่ 26 - 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559