Oppday วันนี้ 8 พ.ค.67 PTTEP SCGP SPRC PSL เรียงคิวให้ข้อมูล

07 พ.ค. 2567 | 23:00 น.

ติดตาม Oppday ตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 8 พ.ค.67 นี้ ถึงคิว 4 บริษัทจดทะเบียนชั้นนำ PTTEP SCGP SPRC และ PSL ให้ข้อมูลนักลงทุน

"ฐานเศรษฐกิจ" รายงาน ปฏิทินกิจกรรมการนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงาน (Opportunity Day : Opp Day) บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประจำไตรมาส 1/2567 (ม.ค.-มี.ค.67) ในวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 นี้ จะถึงรอบ 4 บริษัทจดทะเบียน มาให้ข้อมูลผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2567 ที่ผ่านมา รวมถึงทิศทางการดำเนินงานในอนาคตแก่เพื่อสร้างความเข้าใจและทำให้เห็นถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา ตลอดจนการประเมินสถานการณ์ที่กำลังเผชิญกับนักลงทุน

โดยในรอบวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 นี้ ถึงคิวของ 4 บริษัทจดทะเบียน ได้แก่

  • PTTEP เวลา 10.15-11.00 น.
  • SCGP เวลา 11.15-12.00 น.
  • SPRC เวลา 14.15-15.00 น.
  • PSL เวลา 15.15-16.00 น.

PTTEP หรือ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจขนส่งก๊าซทางท่อในต่างประเทศ และการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง

SCGP หรือ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัทประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร (ซึ่งมีบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลัก คือ บริษัทสยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด) ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 สายธุรกิจหลัก คือ สายธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร สายธุรกิจเยื่อและกระดาษ และสายธุรกิจรีไซเคิล

SPRC หรือ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม ได้แก่ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่วเกรดพิเศษและเกรดธรรมดา น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน และน้ำมันเตา รวมทั้งผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีซึ่งใช้เป็นผลิตภัณฑ์ตั้งต้นในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ได้แก่ โพรพิลีนเกรดโพลิเมอร์ ก๊าซปิโตรเลียมเหลว แนฟทาเกรดปิโตรเคมี ก๊าซผสม C4 และรีฟอร์เมท เป็นต้น

PSL หรือ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจเดินเรือโดยเป็นเจ้าของเรือเอนกประสงค์ขนาดเล็กสำหรับขนส่งสินค้าแห้งเทกองแบบไม่ประจำเส้นทาง มีเส้นทางเดินเรือครอบคลุมทั่วโลกในภูมิภาคสำคัญ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา แคนาดา ยุโรป ละตินอเมริกา-แอฟริกา อินเดียอนุทวีป-ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตะวันออกไกล และสินค้าพื้นฐานที่กองเรือขนส่งคือ สินค้าทางการเกษตร เหล็ก ปุ๋ย สินแร่และเนื้อแร่ ไม้ซุง ถ่านหินและอื่นๆ

ติดตาม Opp Day ได้ที่ : www.set.or.th/oppday