SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยันประกันครอบคลุมเหตุไฟไหม้มาบตาพุด แทงค์

10 พ.ค. 2567 | 05:07 น.

SCC แจงคืบหน้าเพลิงไหม้ "มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล" หรือ MTT ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ล่าสุดได้แจ้งบริษัทประกันภัยให้เตรียมการเข้าสำรวจทันทีที่เข้าพื้นที่ได้ เพื่อประเมินความเสียหายพิจารณาค่าสินไหม พร้อมเยียวยาช่วยเหลือเต็มที่ สรุปเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 5 ราย

นายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC รายงานความคืบหน้า เหตุการณ์ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (MTT) จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC นั้น ว่า ตามที่ SCC ได้รายงานให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทราบเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นั้น 

SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ยันประกันครอบคลุมเหตุไฟไหม้มาบตาพุด แทงค์


 

บริษัท ฯ ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ MTT ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถังจัดเก็บไฮโดรคาร์บอน C9+ จ านวน 1 ถัง ซึ่ง MTT ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหตุตามแผนรับมือเหตุฉุกเฉิน โดยได้ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดระยองเพื่อควบคุมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและการอพยพชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย ซึ่งสามารถควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวได้ในเวลา16.35 น.ของวันเดียวกัน

โดยสรุปมีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ซึ่ง MTT จะดูแลเยียวยา และให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ MTT ได้ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลมาบตาพุด และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีระยองจัดทีมบุคลากรทางการแพทย์ดูแลผู้ได้รับผลกระทบในชุมชน
 

MTT มีความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยที่ได้ทำไว้แล้ว ดังนี้

  • 1. ประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงทรัพย์สินและประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก
  • 2. ประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก
  • 3. การประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายอันเกิดจากกิจการประเภทที่ 3 ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการควบคุมก๊าซปิโตรเลียมเหลว และส่วนที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการควบคุมน้ำมัน

โดย MTT ได้แจ้งบริษัทประกันภัยให้เตรียมการเข้าสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นร่วมกันในทันทีที่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพื่อประเมินความเสียหายตามกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินความเสียหายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อพิจารณาค่าสินไหมทดแทนสำหรับแต่ละกรมธรรม์ข้างต้น ซึ่งจะเป็นไปตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

ทั้งนี้ MTT และส่วนราชการอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อประเมินการกลับมาดำเนินธุรกิจนี้จึงจะสามารถประเมินผลกระทบต่อธุรกิจนี้ที่ชัดเจนได้ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไปจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น MTT จะเร่งรัดการดำเนินการแก้ไข ติดตามและบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งดำเนินการด้วยความปลอดภัยเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมด