ยลโฉมบ้านใหม่ “ลิซ่า BLACKPINK” ในแคลิฟอร์เนีย พท.กว่า 3 ไร่ ควักไป 145 ล้าน!

17 เม.ย. 2567 | 17:10 น.

สื่อด้านอสังหาฯ “แมนชั่น โกลบอล” เผยว่า ศิลปินสาว "ลิซ่า BLACKPINK” ที่เพิ่งเซ็นสัญญาในฐานะศิลปินเดี่ยวกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ฝั่งอเมริกา RCA Records ได้ควักเงินเกือบ 4 ล้านดอลลาร์ ซื้อบ้านหรูใน LA แคลิฟอร์เนีย หลังเพิ่งเปิดบ้านหลังใหญ่ในกรุงโซลให้แฟนๆได้ยลโฉม

เว็บไซต์สื่อดังกล่าวรายงานว่า ลิซ่า  BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล  ซื้อ บ้านหลังใหม่ ในย่านเบเวอร์ลี ฮิลส์ แห่งนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อกลางเดือนมีนาคม (ซึ่งหลังจากนั้นต้นเดือนเม.ย.เธอก็ประกาศจับมือร่วมงานกับ RCA Records ค่ายเพลงใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเพื่อทำผลงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว) โดยบ้านหลังใหญ่ดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1.3 เอเคอร์ หรือกว่า 3 ไร่ มูลค่า 3.95 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยกว่า 145 ล้านบาท

ลิซ่าซื้อบ้านหลังดังกล่าวผ่านเอเย่นต์ซื้อขายบ้าน จากนั้นยังต้องตกแต่งใหม่ให้ได้บรรยากาศบ้านในชนบทที่มีความทันสมัย รายล้อมด้วยเนินเขาและวิวสวย

ฝ่ายผู้ขายซึ่งเป็นบริษัทออกแบบชื่อ “เฮาส์ ออฟ โรลิสัน (House of Rolison) ในลอสแองเจลิส ซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อปีที่แล้ว (2566) ในราคา 2.36 ล้านดอลลาร์เท่านั้น โดยบริษัทได้ปรับปรุงสภาพและตกแต่งบ้านแบบปรับโฉมใหม่ทั้งหมด กลายเป็นบ้านสไตล์ชนบทของอังกฤษ ที่มีเตาผิงก่อปูนประดับด้วยหินสวยๆจากแม่น้ำ เชิงเทียนตามผนังห้องเป็นโลหะ มีนอกชานเล่นระดับหลายชั้น และมีทางเดินไปตามเนินเขา ท่ามกลางบรรยากาศที่สงบร่มรื่น โดยโลเคชั่นบ้านของลิซ่าตั้งอยู่ในหุบเขา Coldwater Canyon เป็นส่วนหนึ่งของภูเขาซานตาโมนิกา

ห้องนั่งเล่นในบ้านใหม่สไตล์ชนบทอังกฤษของลิซ่า ที่ผสานความทันสมัยไว้ด้วยกัน (ขอบคุณภาพจาก Mansion Global)

ห้องรับประทานอาหารมองเห็นสวนสวยร่มรื่น

บ้านนี้มี 4 ห้องนอน

ตัวบ้านซึ่งตั้งอยู่ภายในรั้วรอบขอบชิดที่มีพุ่มไม้และต้นมะกอกตั้งเป็นกำแพงธรรมชาติ ทำให้ห่างไกลจากความวุ่นวายของถนน  มีพื้นที่ใช้สอย 3,387 ตารางฟุต ด้านนอกมีเถาไม้เลื้อยเกาะผนังสไตล์บ้านชนบทในอังกฤษ หลังคามุงกระเบื้องดินเผา ด้านในมี 4 ห้องนอน พื้นปูด้วยแผ่นหิน เพดานออกแบบเป็นซุ้มโค้งเพดานสูงตกแต่งด้วยไม้ ชั้นล่างของบ้านมีระเบียงใหญ่ตกแต่งด้วยไม้ ตั้งเตาอบพิซซ่า และยังมีพื้นที่สำหรับสระว่ายน้ำอีกด้วย

ระเบียงไม้ขนาดใหญ่ เล่นระดับ และมีเตาอบพิซซ่า

ครัวกว้าง โปร่งตา

ห้องน้ำเรียบหรู

เอเย่นต์กล่าวว่า บ้านหลังนี้สวยทั้งสิ่งที่เห็นภายนอก และสิ่งที่แอบซ่อนจากสายตา เช่น ระบบเดินท่อน้ำภายในบ้านและอื่นๆ บ่งบอกถึงความประณีตและงดงามทั้งภายนอกภายใน        

ข่าวนี้ยิ่งตอกย้ำความสำเร็จและความร่ำรวยของ “ลิซ่า” ที่เพิ่งเปิดบ้านหลังใหญ่มูลค่ากว่า 200 ล้านบาทในกรุงโซลที่เกาหลีใต้ โชว์ให้บรรดาแฟนคลับได้เห็นเป็นบุญตาไปหมาดๆ เมื่อช่วงวันเกิดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวรถหรูสุดเท่ ที่ผลิตเป็นลิมิเต็ดเอดิชัน ซึ่งคาดว่าราคาจะเริ่มต้นที่คันละ 18 ล้านบาท

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เราไปยลโฉมบ้านหลังใหม่ล่าสุดที่เบเวอร์ลีฮิลส์ของลิซ่ากันดีกว่า ขอบคุณภาพสวยๆจาก mansionglobal.com