MG4 ELECTRIC XPOWER คาดราคาไม่เกิน1.2 ล้านบาท

11 มี.ค. 2567 | 12:01 น.

เอ็มจี เดินหน้าลุยตลาด EV ต่อเนื่อง พร้อมเปิดราคา MG4 ELECTRIC รุ่น XPOWER ในงานมอเตอร์โชว์ 2024 คาดเคาะราคาไม่เกิน 1.2 ล้านบาท

เดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า EV อย่างต่อเนื่อง สำหรับเอ็มจี MG หรือ  บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย โดยในวันเปิดงานมอเตอร์โชว์ 2024 วันที่ 25 มีนาคม 2567 จะทำการเปิดราคาอย่างเป็นทางการของรถแฮทช์แบคพลังงานไฟฟ้า 100% ในรุ่น MG4 ELECTRIC XPOWER ส่วนใครที่อยากสัมผัสรถรุ่นนี้ก่อนก็สามารถไปชมกันได้ในงาน MG Everyday Electric ระหว่างวันที่ 13-19 มีนาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ฮอลล์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว

 

MG4 XPOWER เป็นยนตรกรรมที่พัฒนาบน NEBULA PURE ELECTRIC PLATFORM ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ จุดเด่นมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้พละกำลังสูงสุด 435 แรงม้า (320 กิโลวัตต์) และแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 3.8 วินาที ทั้งยังใช้เทคโนโลยี Rubik’s Cube Battery ขนาดความจุ 64 kWh สามารถวิ่งในระยะทางไกลสูงถึง 480 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC)

เอ็มจี พร้อมเปิดราคา MG4 ELECTRIC รุ่น XPOWER ในงานมอเตอร์โชว์ 2024
 

คงจุดเด่นของ MG4 ELECTRIC ไม่ว่าจะเป็นการกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร 50:50 ตัวถังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ (Low Centre of Gravity) กับช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังอิสระแบบ 5-Link Suspension ทำให้ลดแรงสั่นสะเทือนจากพื้นผิวถนนได้ดี  และช่วยให้ประสิทธิภาพในการเกาะถนนดียิ่งขึ้น เพิ่มเติมระบบ One Pedal เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายและทำให้ระยะทางการขับขี่เสถียรยิ่งขึ้น  ระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ADVANCED SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM ครอบคลุม 23 ระบบ 

 

การออกแบบภายนอกสปอร์ตรอบคันกับตัวถังสีใหม่สีเขียว (Wild Hunter Green) พร้อมด้วยหลังคาแบบทูโทน (Blacktop) ล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว และคาลิปเปอร์เบรกสีส้มสุด 

เอ็มจี พร้อมเปิดราคา MG4 ELECTRIC รุ่น XPOWER ในงานมอเตอร์โชว์ 2024

 

ภายในห้องโดยสารสีดำโดยเสริมความสปอร์ตพรีเมียมด้วยวัสดุหุ้มเบาะที่ผสมผสานระหว่างหนังสังเคราะห์และหนังอัลคันทาร่า (Alcantara) สะดวกยิ่งขึ้นกับระบบอัจฉริยะ Intelligent Smart Access ที่คนขับสามารถเหยียบเบรกแล้วระบบการทำงานของรถจะสตาร์ทอัตโนมัติ และช่วยทำให้การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ง่ายด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i–SMART เต็มฟังก์ชัน


เอ็มจี พร้อมเปิดราคา MG4 ELECTRIC รุ่น XPOWER ในงานมอเตอร์โชว์ 2024

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเพิ่มรุ่น XPOWER ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ เอ็มจี ตั้งใจนำรถไฟฟ้าสมรรถนะสูงเข้ามาเติมเต็ม EV Portfolio ในประเทศไทย ด้วยจุดเด่นหลักของรถที่มีการนำเทคโนโลยีอีวีสมรรถนะขั้นสูง พร้อมการจูนช่วงล่างให้มีประสิทธิภาพสามารถรองรับกำลังของมอเตอร์คู่ได้อย่างสมดุล และยังเป็นการตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความเร็วและความแรงที่เหนือกว่าของรถอีวี ซึ่งบริษัทฯเชื่อว่า MG4 XPOWER จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถยกระดับมาตรฐานรถอีวีสู่อีกขั้น 


"เอ็มจีมุ่งมั่นในเรื่องการบุกเบิกยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และได้นำโกลบอลโมเดลอย่าง MG4 ELECTRIC เข้ามาขายในประเทศไทยในช่วงเวลาใกล้เคียงกับตลาดยุโรป ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา MG4 ELECTRIC ได้รับรางวัล “THAILAND EV OF THE YEAR 2023” เป็นครั้งแรกจาก สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ส่วนในรุ่นใหม่ล่าสุดที่เราจะเปิดตัวนี้ ก็ยังเป็นการ สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจของ เอ็มจี ในการ ทำตลาดอีวี ด้วยการนำเสนอและเพิ่มทางเลือกผลิตภัณฑ์อีวีที่หลากหลายเข้ามาในตลาดอย่างต่อเนื่อง”

 

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด