"ERGO-กรมทางหลวง" ช่วยปประชาชนกว่า 200 รายช่วงสงกรานต์

26 เม.ย. 2567 | 23:19 น.

"ERGO-กรมทางหลวง" ช่วยปประชาชนกว่า 200 รายช่วงสงกรานต์ มุ่งลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลาสำคัญ ที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เดินหน้าขยายความปลอดภัยให้เข้าถึงได้มากขึ้น

จากการวิจัยและการวิเคราะห์ที่ครอบคลุม ERGO เล็งเห็นถึงความจำเป็นของการลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลาสำคัญ ที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากทุกปี ERGO จึงวางกลยุทธ์เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด 

ด้วยการขยายความปลอดภัยให้ทุกคนเข้าถึงได้มากขึ้น ไม่เพียงแต่ลูกค้าของ ERGO แต่ยังรวมถึงนักเดินทางทุกคนที่ใช้รถบนท้องถนน
 

ทั้งนี้ ด้วยความร่วมมือกับภาครัฐ ขยายผลเชิงบวก ตั้งเป้าลดจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีชีวิตที่ง่ายขึ้น ERGO จึงได้ดำเนินการร่วมกับกรมทางหลวง เพื่อขยายผลการลดจำนวนอุบัติเหตุ ผ่านการส่งรถสไลด์ช่วยเหลือของ ERGO ไปประจำการยังเส้นทางสู่ภูมิภาค 5 จุดหลักซึ่งเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

"ERGO-กรมทางหลวง"  ช่วยปประชาชนกว่า 200 รายช่วงสงกรานต์

การส่งรถสไลด์ดังกล่าวเป็นการเพิ่มกำลังพลให้กับกรมทางหลวง รวมถึงเป็นการเพิ่มหน่วยช่วยเหลือที่เข้าแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้ถนนที่จุดเกิดเหตุได้ทันที โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ช่วยสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับผู้เดินทางได้มากกว่า 200 ราย 

ทั้งการเปลี่ยนยางอะไหล่ พ่วงแบตเตอรี่ เติมลมยาง ไปจนถึงสไลด์รถไปยังจุดใกล้เคียง เพราะถึงแม้จะเป็นเหตุขัดข้องเพียงเล็กน้อยแต่ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุอื่น ๆ บนท้องถนนตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุบัติเหตุรถชนต่อเนื่องกันเป็นแนวยาวซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยที่สุด