ปรับครม. ภูมิธรรม ลั่น รัฐบาลแนบแน่น-แน่นเหนียว

23 ม.ค. 2567 | 02:54 น.

ภูมิธรรม สยบ กระแสข่าว ปรับครม. ยัน รัฐบาลแนบแน่น-เหนียวแน่น ไร้ปัญหา นัดพรรคร่วม หม่ำข้าวประจำเดือน 25 มกราคมนี้

วันนี้ (23 มกราคม 2567) ที่จังหวัดระนอง นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ที่จังหวัดระนองถึงกระแสข่าวการปรับครม. ว่า ไม่มี เพราะพรรคร่วมรัฐบาลกับทีมงานทั้งหมดทำงานร่วมกันอย่างดี โดยวันที่ 25 มกราคมนี้จะชวนหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า มารับประทานอาหารร่วมกัน ไม่ใช่มีปัญหา แต่เป็นการร่วมรับประทานอาหารประจำเดือน 

"ข่าวลือเรื่องปรับครม.ก็เคยได้ยินตั้งแต่ก่อนตั้งรัฐบาล ตั้งรัฐบาลเข้ามาแล้วก็มีข่าวมาตลอด ผมยืนยันว่า ไม่มีแน่นอน รัฐบาลนี้แนบแน่น เหนียวแน่น และยังทำงานได้อยู่เต็มที่ ไม่มีปัญหาอะไร"นายภูมิธรรมกล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หรือว่ามีการวัดผลงาน (KPI) ของรัฐมนตรีแต่ละคนแล้วจึงมีกระแสข่าวการปรับครม.เกิดขึ้นมา นายภุมิธรรมกล่าวว่า "โอ๊ย เพิ่ง 3 เดือน ก็ต้องให้เวลาทำงาน อย่างน้อยก็ต้องดูว่า เวลาต่าง ๆ เพราะว่า เรื่องการแก้ไขปัญหาของรัฐมนตรีทุกท่าน ทุกกระทรวงไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน ต้องว่าไปตามเนื้อผ้า งานยากลำบากก็ยังไม่เกิดผลง่าย งานที่ไม่มีปัญหามากก็อาจเรียบร้อยไปแล้ว"

เมื่อถามว่า เป็นเพราะยังมีตำแหน่งรัฐมนตรียังว่างอยู่ 2 ตำแหน่งหรือไม่ถึงมีกระแสข่าวปรับครม. นายภูมิธรรมกล่าวว่า เก้าอี้บางเก้าอี้ยังว่างอยู่ ถ้ามีปรับก็ไม่กระทบกระเทือนใคร สามารถเอาเข้ามาได้เลยใน 2 ตำแหน่ง

เมื่อถามว่า อาจเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มเข้ามาใน 2 ตำแหน่งที่ว่างอยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ต้องถามนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตนเพียงได้แต่อธิบายให้ทราบว่า ครม.ปัจจุบันไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า การดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลยังมีความเป็นไปได้อยู่หรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ยังไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล และการที่พรรคประชาธิปัตย์ไปคุยกับพรรคก้าวไกลก็ไม่มีอะไรที่ต้องแปลกใจเพราะเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน