“เศรษฐา” ยกคณะทัวร์วันนี้ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด เช็คแก้หนี้นอกระบบ-บริหารน้ำ

04 พ.ค. 2567 | 23:26 น.

นายกรัฐมนนตรี “เศรษฐา ทวีสิน” พร้อมรัฐมนตรีป้ายแดง ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ 5 - 6 พฤษภาคม 2567 ติดตามประเด็นยาเสพติด หนี้นอกระบบ การบริหารจัดการน้ำ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า วันนี้ (5 พฤษภาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายกฯ มีภารกิจพบปะประชาชนและตรวจสอบความคืบหน้าการดำเนินโครงการสำคัญตามนโยบายรัฐบาล 2 วันเต็ม ในช่วงระหว่างวันที่ 5 - 6 พฤษภาคม 2567

สำหรับการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ เบื้องต้นจะมีรัฐมนตรีหน้าใหม่ร่วมคณะเดินทางไปด้วย ทั้ง นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้ง นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และหัวหน้าหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมคณะด้วย

 

ภาพประกอบข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การเดินทางไปตรวจราชการ ณ จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ประเด็นสำคัญเพื่อติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการนายกฯ ทั้งปัญหาเรื่องยาเสพติด ที่รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยเฉพาะการลดจำนวนผู้เสพยาเสพติดด้วยการบำบัดรักษา และต่อยอดการแก้ไขปัญหาผู้ผ่านการบำบัดอย่างครบวงจร 

รวมไปถึงปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องให้เกิดผลเป็นรูปธรรมตามเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในวงจรหนี้นอกระบบได้ออกจากวงจรนี้ได้อย่างแท้จริง ให้สามารถใช้ชีวิตอย่างสมศักดิ์ศรีและมีความสุขทั้งกายและจิตใจ 

รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอสำหรับการอุปโภคบริโภคของประชาชน การใช้น้ำสำหรับด้านการเกษตร อุตสาหกรรม ด้านการท่องเที่ยวและการรักษาระบบนิเวศด้วย พร้อมกันนี้ นายกฯ จะได้พบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง

 

ภาพประกอบข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ


สำหรับกำหนดการของนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางไปตรวจราชการ ณ จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดร้อยเอ็ด นั้น มีดังนี้ 

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567

  • เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ตำบลร่อนทอง อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์
  • เวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามประเด็นยาเสพติดและหนี้นอกระบบ ณ ที่ว่าการอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย ตำบลปะหลาน อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
  • เวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามประเด็นการบริหารจัดการน้ำ ณ สถานีพัฒนาที่ดินร้อยเอ็ด ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
  • เวลา 15.10 น. นายกรัฐมนตรี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดกลางอุดมเวทย์ ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด
  • เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี รับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน ณ โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร ตำบลพนมไพร อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2567

  • เวลา 09.45 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามประเด็นการขยายเขื่อนป้องกันตลิ่งและผนังกั้นน้ำ ณ วัดท่าสะแบง ตำบลมะบ้า อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
  • เวลา 11.15 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามประเด็นปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่งและถนนชำรุด ณ อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด
  • เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี ติดตามประเด็นการใช้บริการและความพร้อมของเครื่องมือแพทย์ ณ โรงพยาบาลโพนทอง ตำบลสระนกแก้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด
  • เวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ