"เศรษฐา" เผยยังไม่เห็นใบลาออก ''กฤษฎา'' ยังไม่ได้เคลียร์ใจ รทสช. 

09 พ.ค. 2567 | 04:24 น.

"นายกฯเศรษฐา ทวีสิน" ยังไม่ได้คุยเคลียร์ใจรวมไทยสร้างชาติ และยังไม่เห็นใบลาออกจากรมช.คลังของ ''กฤษฎา จีนะวิจารณะ '' แต่หากถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว ถือว่ามีผล เชื่อการลาออกไม่กระทบงานกระทรวงการคลัง

วันที่ 9 พ.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยับยั้งการลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังว่า หากใบลาออกของนายกฤษฎา มาถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือ สลค.ก็จะถือว่ามีผล แต่เบื้องต้นตนเองยังไม่เห็นจดหมายดังกล่าว พร้อมเชื่อว่า การลาออกของนายกฤษฎา จะไม่มีผลต่อการบริหารงานภายในกระทรวงการคลัง 

ส่วนกังวลหรือไม่จะเกิดเหตุการณ์การลาออกในลักษณะดังกล่าวในกระทรวงอื่น ๆ อีกนั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตนเองมีความเป็นห่วงทุกเรื่องถึงความไม่สบายใจของทุกคน และพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนมีความสบายใจ แต่ก็จะต้องยึดโยงกับผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ถึงโควตารัฐมนตรีดังกล่าวของพรรครวมไทยสร้างชาติ และย้ำว่า ตนเองให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลเสมอ หรือจะมีการขอเปลี่ยนรัฐมนตรีช่วยไปกระทรวงอื่นหรือไม่นั้น ตนเองก็ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน จึงจะต้องรอพูดคุยกันก่อน โดยเชื่อว่า น่าจะได้มีการพูดคุยกันในวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี 

\"เศรษฐา\" เผยยังไม่เห็นใบลาออก \'\'กฤษฎา\'\' ยังไม่ได้เคลียร์ใจ รทสช.