เทรนด์ “Pet Friendly”แรง บิ๊กเนมแห่ ผุดคอนโดเลี้ยงสัตว์

05 ม.ค. 2567 | 05:04 น.

เทรนด์ “Pet Friendly”แรงต่อเนื่อง บิ๊กเนมแห่ ผุดคอนโดเลี้ยงสัตว์ เมเจอร์ ออริจิ้น สัมมากร บุกตลาดคนรักน้องหมาน้องแมวยอดขายดีเกินคาด

กระแส “Pet Friendly” เทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทุกตลาดธุรกิจของประเทศไทย สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น และสัตว์เลี้ยงก็เปรียบเสมือนหนึ่งคนสำคัญในครอบครัว ส่งผลให้ ดีเวลลอปเปอร์ หันมาเจาะตลาดกลุ่มนี้มากขึ้น  เริ่มตั้งแต่เจ้าตลาดใหญ่  บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีและคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Family Residences) ในหลายทำเลอย่างย่านลาดพร้าวและประสบความสำเร็จอย่างสูง

ขณะเดียวกันเมื่อปีที่ผ่านมา เมเจอร์ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานครชวน Pet Lovers มาสัมผัสความคิวท์แบบสุดคูล ยํ้าสัตว์เลี้ยงคือครอบครัวจัดงาน MAJOR DOG DAY 2023 งานวิ่งน้องหมาที่ใหญ่ที่สุดแห่งปียํ้าจุดยืนสัตว์เลี้ยงคือครอบครัว รวมพลัง กรุงเทพมหานคร เนรมิตพื้นที่สวนสาธารณะอย่าง “สวนป่าเบญจกิติ” สู่อีเว้นต์เพื่อ Pet Lovers สุดยิ่งใหญ่แห่งปีทั้งนี้นางสาว เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมเจอร์   สะท้อนว่า เมเจอร์มีความแตกต่างอย่างเด่นชัด

นั่นคือ การออกแบบภายใต้แนวคิด MAJOR PET FAMILY ที่จริงจังและจริงใจในการมอบประสบการณ์ความสุขอย่างเท่าเทียมให้กับผู้อยู่อาศัยทั้ง “คนและสัตว์เลี้ยง” ผ่านกระบวนการภายใน MAJOR PETSCAPE และเพื่อทำให้เกิดเป็นรูปธรรมและประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงความ

มุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของแบรนด์ จึงได้ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร เพื่อนำความรู้ของ MAJOR PETSCAPE มาร่วมถ่ายทอดสู่การออกแบบและพัฒนาเมือง เพื่อสร้างสมดุลและความสุขในทุกมิติของทั้งคนที่เลี้ยงและไม่ได้เลี้ยงสัตว์ รวมถึงสัตว์เลี้ยงที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ให้สามารถอาศัยร่วมกันด้วยความสุข ทั้งในด้านของความสมบูรณ์แบบในการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นในอาคารหรือพื้นที่สาธารณะ ก็สามารถสุขรวมร่วมกันอย่างเท่าเทียม ซึ่งเป็นจุดเริ่มที่น่าจับตา

คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้บูม

เช่นเดียวกับค่ายใหญ่ บมจ.ออริจิ้น ประกาศเป็นเบอร์หนึ่ง ที่อยู่อาศัย เพื่อการอยู่ร่วมกัน ของคนและสัตว์เลี้ยง ล่าสุด เปิดตัวร่วมทุนอีกหนึ่งพันธมิตร “โซเท็ตซึ เรียล เอสเตท” ในเครือ “โซเท็ตซึ กรุ๊ป” ยักษ์ใหญ่ด้านรถไฟ-อสังหาฯ-ค้าปลีกสัญชาติญี่ปุ่น ต่อยอดความสำเร็จการพัฒนาคอนโดสำหรับ Pet Lover ในฝั่งตอนเหนือกรุงเทพฯ

 นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน ร่วมกับบริษัท โซเท็ตซึ เรียล เอสเตท (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทในเครือของ “โซเท็ตซึ กรุ๊ป” กลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ด้านคมนาคมขนส่ง อสังหาฯ การขายสินค้า  จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ดิ ออริจิ้น พหล 57 คอนโดมิเนียมสำหรับ Pet Lover มูลค่าโครงการ 1,040 ล้านบาท เจาะตลาดฝั่งตอนเหนือของกรุงเทพฯ

 “นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เราได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรยักษ์ใหญ่ต่างประเทศที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกัน มาร่วมทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เราและโซเท็ตซึกรุ๊ป ต่างมีความมุ่งมั่นในการส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ดี มีคุณภาพ มีฟังก์ชันตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ ตลอดจนสร้างชุมชนเมืองให้เกิดขึ้นในจุดที่ใกล้เส้นทางขนส่งมวลชนที่สำคัญ เพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีความสุข เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเราทั้ง 2 บริษัทที่มีธุรกิจหลากหลาย และเชื่อว่าโนว์ฮาวของเราทั้ง 2 บริษัทจะช่วยส่งมอบที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค” นายพีระพงศ์ กล่าว

นับตั้งแต่ปี 2564-2566 ออริจิ้น ได้ทยอยเปิดตัวโครงการคอนโดสำหรับ Pet Lover สะสมทั้งสิ้น 16 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 26,000 ล้านบาท โดยดิ ออริจิ้น พหล 57 ถือเป็นโครงการล่าสุดภายใต้การเปิดตัวสะสมดังกล่าว และนับเป็นโครงการคอนโด Pet Lover โครงการที่ 3 ของเครือออริจิ้น ในฝั่งตอนเหนือของกรุงเทพฯ หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากโครงการ Pet Lover ในย่านนี้ โดยเฉพาะออริจิ้น เพลส พหล 59 สเตชั่น (Origin Place Phahol 59 Station) ที่กวาดยอดขายสะสมแล้วถึง 80%

 อีกค่ายใหญ่ ที่อยู่มานานกว่า 53 ปี และเข้าใจใน Insight คนไทยมากที่สุดอย่าง บมจ.สัมมากร ได้เดินหน้าลุยตลาด Pet Friendly เปิดตัวโปรเจกต์ “Pets Welcome” โดยการเปิดเซลล์ แกลเลอรี่ ต้อนรับสัตว์เลี้ยงแสนรักให้มาเยี่ยมชมในโครงการได้ พร้อมเสิร์ฟ นอกจากนี้ บมจ.สัมมากร บริษัทอสังหาฯรุ่นเก๋า  พัฒนาโครงการ เอาใจคนรักสัตว์ กับเซลล์ แกลเลอรี่ 8 โครงการ ที่พร้อมอ้าแขนรับเหล่าเจ้านาย ให้สามารถพาน้องๆ มาช่วยเลือกบ้านได้ทันที

 ได้แก่ สัมมากร อเวนิว รามอินทรา-วงแหวน, สัมมากร อเวนิว สุวรรณภูมิ, ไพรม์ 7 รังสิต นครนายก, สัมมากร รังสิต คลอง 7, มิตติ ชัยพฤกษ์-วงแหวน, มิตติ ราชพฤกษ์-346, มิตติ ลำลูกกา-คลอง 6 และอนาพนา ลาดกระบัง

นี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับตลาดที่อยู่อาศัย ที่น่าจับตาและไม่ควรมองข้าม นั่นคือ “Pet Friendly”