“โวลเทอิคฯ” รุกขยายฐานลูกค้า "โซลาร์รูฟท็อป" ดันรายได้โตเกิน 10 ล้านปี 67

19 เม.ย. 2567 | 05:37 น.

“โวลเทอิคฯ” รุกขยายฐานลูกค้า "โซลาร์รูฟท็อป" ดันรายได้โตเกิน 10 ล้านปี 67 พร้อมปักหมุดรายได้ขยาย 50% ภายใน 3-5 ปี เดินหน้าเจาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME เผยเล็งต่อยอดธุรกิจโรงกำจัดขยะโซลาร์ และศูนย์บริการรถ EV

นายภูวดล คำแหง กรรมการบริหาร บริษัท โวลเทอิค อินเทลลิเจนท์ จำกัด (VOLTAIC) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในระยะต่อไป ว่า ปี 67 บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ซึ่งบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 10 ล้านบาท 

และตั้งเป้ารายได้เติบโต 50% ภายใน 3-5 ปี โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นโรงงานประมาณ 6 แห่ง เช่น โรงกลึง ,โรงงานเครื่องสำอาง ,โรงงานขึ้นรูปยาง และโรงงานขึ้นรูปแพกเกจจิ้ง ซึ่งมีการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ขนาดตั้งแต่ 30-264 กิโลวัตต์ โดยมีกำลังผลิตรวมที่ 1 เมกะวัตต์ 

ขณะที่ลูกค้าที่เป็นบ้านที่พักอาศัย คิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 5% ซึ่งบริษัทจะมุ่งเน้นการรักษาฐานลูกค้าเดิม ที่พร้อมขยายการติดตั้งเพิ่มเติม จากเฟสแรกที่ลูกค้าทดลองติดตั้งและสามารถลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้ 
 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่ขยายพื้นที่ในการติดตั้งมากขึ้น จากปัจจุบันที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ใน จ.นนทบุรี โดยเจาะกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) ,สำนักงาน ,โรงงานทุกขนาด ใน จ.ฉะเชิงเทรา รวมไปถึงในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี (EEC) ผ่านกลยุทธ์การให้ข้อเท็จจริงโดยไม่ปิดบังดึงดูดลูกค้า และสื่อสารให้ความรู้ลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น  

“โวลเทอิคฯ” รุกขยายฐานลูกค้า "โซลาร์รูฟท็อป" ดันรายได้โตเกิน 10 ล้านปี 67

อีกทั้งยังใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง มาตรฐานสากล สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้จากพันธมิตรระดับโลก ที่มีสำนักงานประจำประเทศไทย และเจ้าของบริษัทเป็นผู้ให้คำปรึกษา ควบคุมงานออกแบบ ติดตั้งเองทุกขั้นตอน คุณภาพในงานติดตั้งจึงมีความปลอดภัยสูง 

“บริษัทมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าโรงงาน เพราะบริษัทมีจำนวนพนักงานติดตั้งไม่มาก จึงต้องการให้ความสำคัญในการดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึง และเน้นให้ข้อมูลลูกค้าแบบตรงไปตรงมา เช่น ลูกค้าโรงงานจะแนะนำให้ใช้ระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เพื่อลดค่าไฟในช่วงเวลากลางวันมากกว่า ซึ่งลูกค้าใช้งบลงทุนในการติดตั้งถูกกว่า และคืนทุนภายใน 4-5 ปี เร็วกว่าแบบใช้แบตเตอรี่ โดยลูกค้าของบริษัทปัจจุบันลดต้นทุนค่าไฟฟ้าได้ถึง 40-70%” 
 

อย่างไรก็ดี บริษัทยังมีแผนในการต่อยอดธุรกิจไปสู่โรงกำจัดขยะโซลาร์ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุประมาณ 2 ล้านบาท และศูนย์บริการยานยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV) โดยคาดว่าขะใช้งบลงทุนเริ่มต้นประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งคาดจะมีความชัดเจนภายใน 3-5 ปี สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

“โวลเทอิคฯ” รุกขยายฐานลูกค้า "โซลาร์รูฟท็อป" ดันรายได้โตเกิน 10 ล้านปี 67

นายภูวดล กล่าวอีกว่า บริษัทเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบ Solar Rooftop ทุกขนาดครบวงจร โดนเริ่มก่อตั้งบริษัทตั้งแต่ปี 2562 ใน จ.ฉะเชิงเทรา ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการพัฒนาด้านพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ ตรวจสอบแหล่งที่มาได้ พร้อมให้ข้อเท็จจริงไม่ปิดบัง ออกแบบ ควบคุมการติดตั้ง โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ดำเนินโครงการกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมผู้บริหารโดยตรง 

โดยมี Solar Rooftop เป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ด้วยนวัตกรรมระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เพื่อลดค่าไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน และนวัตกรรมผลิตไฟฟ้าบนหลังคาโดยใช้แบตเตอรี่ เพื่อนำมาใช้ลดค่าไฟฟ้าในช่วงเวลากลางคืน