AIS ยันความพร้อมโครงข่ายสัญญาณอัจฉริยะ มือถือ-เน็ตบ้าน รับสงกรานต์

29 มี.ค. 2567 | 09:26 น.

AIS ยันความพร้อมต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เสริมศักยภาพโครงข่ายสื่อสารเต็มกำลังทั้งมือถือ และเน็ตบ้าน รวมถึงความพร้อมของบุคลากรด้านงานบริการและทีมวิศวกรตลอด 24 ชั่วโมง อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้ง AIS และ AIS 3BB Fibre3 ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับลูกค้าในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะในวันปีใหม่ไทยอย่างวันสงกรานต์ที่ลูกค้าและคนไทยจะเดินทางกลับต่างจังหวัด หรือแม้แต่ใช้โอกาสนี้ในการท่องเที่ยว รวมถึงยังเป็นช่วงที่ประเทศมีโอกาสได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่อยากเข้ามาสัมผัสกับความสนุกของเทศกาลสงกรานต์ที่จัดขึ้นทั่วประเทศ

AIS  ยันความพร้อมโครงข่ายสัญญาณอัจฉริยะ มือถือ-เน็ตบ้าน รับสงกรานต์

AIS  ขอยืนยันความพร้อมในศักยภาพของโครงข่ายสื่อสาร AIS 5G ที่ครอบคลุมกว่า 90% ของพื้นที่ประชากร เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดจาก AIS

โดย AIS นำเทคโนโลยี AI และ Autonomous Network มาช่วยมอนิเตอร์ปริมาณการใช้งานในการบริหารจัดการโครงข่าย และยังเสริมศักยภาพของโครงข่ายสัญญาณจากสถานีฐานเดิมของ 4G,5G และ AIS SUPER WiFi รวมถึงยังเพิ่มรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และสถานีฐานชั่วคราวเฉพาะจุด ในพื้นที่สำคัญที่คาดว่าจะมีการใช้งานอย่างหนาแน่น อาทิ

· ถนนสายหลัก รวมถึงจุดพักรถที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาทั้ง ถนนมิตรภาพในเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ถนนพหลโยธิน และเอเชียในเส้นทางภาคเหนือ, ถนนสุขุมวิทในเส้นทางภาคตะวันออก และถนนเพชรเกษมในเส้นทางภาคใต้

AIS  ยันความพร้อมโครงข่ายสัญญาณอัจฉริยะ มือถือ-เน็ตบ้าน รับสงกรานต์

· จุดบริการขนส่งสาธารณะ อาทิ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานี บขส. และสนามบินทั่วประเทศ

· สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อย่างวัด พื้นที่อุทยาน ทะเล รวมถึงในจุดที่มีการจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรและเล่นน้ำสงกรานต์ทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพฯ ที่ ถนนข้าวสาร ถนนสีลม, เชียงใหม่ ที่คูเมืองประตูท่าแพ, ขอนแก่น ที่ถนนข้าวเหนียว, ชลบุรี บางแสน ที่ถนนข้าวหลาม , สงขลา ที่ถนนธรรมนูญวิธี หาดใหญ่

ทางด้านบริการเน็ตบ้าน นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจบรอดแบนด์ AIS 3BB Fibre3 ให้ความมั่นใจในคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง “โดยเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ เทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงแห่งความสุขของคนไทย และเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนใช้เวลาร่วมกันในบ้าน เราได้เตรียมความพร้อมบุคลากร รวมถึงระบบเทคโนโลยีที่พร้อมให้ข้อมูลช่วยเหลือดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้า AIS 3BB Fibre3 ใช้งานอินเทอร์เน็ตช่วงสงกรานต์และรับชมความบันเทิงที่ได้มากกว่ากับทุกคนในบ้านอย่างมีความสุข รวมถึงวันนี้ลูกค้า 3BB Fibre3 สามารถโอน 3BB Points มาเป็น AIS Points เพื่อรับความพิเศษในแคมเปญ รวมกันที่ไหน ก็อุ่นใจได้ยกแก๊ง ได้เช่นกัน”

นอกจากนี้ยังเตรียมความพิเศษเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทยแทนความห่วงใยและความปรารถนาดีกับแคมเปญ “สงกรานต์ รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง” ให้ลูกค้าได้เอนจอยกับโมเมนต์ดีๆ ชุ่มฉ่ำความสุขตลอดเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ตั้งแต่ วันที่ 5 – 19 เมษายน 2567

· อยู่บ้านสุขใจ สนุกไปกับ เอไอเอส คาราโอเกะ ชวนทุกคนในครอบครัวมาร้องเพลินๆ กับเพลงโดนๆ จากค่ายดังทั้ง อาร์เอส และ แกรมมี่ ผ่าน AIS PLAY BOX ได้ฟรีๆ สำหรับลูกค้าที่มีกล่อง AIS PLAY BOX

· แลกสุดคุ้ม AIS Point 1 คะแนน รับความสุขสุดคุ้มแบบฉ่ำรับหน้าร้อน ไม่ว่าจะเป็น

o รับชมซีรีส์แบบจุใจ แลกรับ Content WeTV VIP เพื่อดู WeTV แบบจุกๆ ไปเลย 15 วัน

o สายช้อปพลาดไม่ได้ ลูกค้าเอไอเอสที่สมัครสมาชิกใหม่บิ๊กพอยต์ แลกรับคูปองส่วนลดจาก Big C มูลค่า 100 บาท เมื่อซื้อครบ 700 บาท จะซื้ออุปกรณ์เล่นน้ำ หรือจะซื้อของเลี้ยงฉลองก็ได้ทั้งนั้น

o ไอเทมสุดเฟี้ยว อุ่นใจซองกันน้ำ แลกรับได้ที่ AIS SHOP ทั่วประเทศ

และงานสงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก 2567 ที่ AIS SIAM ในวันที่ 13 -15 เม.ย.67 หรือบูธ AIS ที่จัดงานสงกรานต์ ทั่วประเทศไทย

o หรือซื้อมือถือสมาร์ทโฟนผ่าน AIS Online Store รับฟรี! อุ่นใจซองกันน้ำเช่นกัน (จนกว่าของจะหมด)

o เดินทางอุ่นใจ รับกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มสงกรานต์คลายร้อน (ไมโครอินชัวรันส์) ปี 2567 กับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท

o ลูกค้า AIS Serenade Platinum เดินทางปลอดภัย อุ่นใจ กับสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า รับสิทธิ์ชาร์จฟรี 1 ชม.ที่ EVolt Charger Station ทั่วประเทศ

· เอ็นจอยไม่ขาดตอน รับชมความบันเทิงไปกับแพ็กเกจอุ่นใจ AIS 5G Netflix สนุกครบ จบในตัวทุกที่ทุกเวลา ทั้งเน็ต โทร และ Netflix ในราคาเพียง 499 บาท เท่านั้น