ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน

26 ต.ค. 2567 | 06:50 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ต.ค. 2567 | 07:08 น.

ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน คอลัมน์ อิ่ม_โอชาฯ โดย Joie de La Cuisine

KEY

POINTS

  • ร้านน้องพุด ได้กลายเป็นจุดหมายที่น่าสนใจในกรุงธนบุรี ร้านเน้นคุณภาพและความจริงใจในการให้บริการ อาหารตามสั่งที่มีรสชาติอร่อย พร้อมวัตถุดิบสดใหม่ เมนูที่หลากหลายและราคาที่เข้าถึงได้
  • การบริการที่อบอุ่นและใส่ใจจากเจ้าของร้านยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุกคนที่มาเยือน ทำให้ร้านกลายเป็นที่รู้จักและนิยมในชุมชนอย่างแท้จริง

กรุงธนบุรี ก็มีของดีเยอะเลย โดยเฉพาะย่านวงเวียนใหญ่ยาวต่อไปแถวเจริญรัถ สองปีมานี้รถไฟฟ้าสาขาสะพานกรุงธนบุรีเสร็จสรรพเรียบร้อยเชื่อมเมืองหลวงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาพาให้กรุงธนบุรีใกล้ชิดกับย่านใจกลางเมืองเข้าไปอีก

 

ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน

 

ตามประดาตรอกซอกซอยขนาดเล็ก ย่านสำเหร่กรุงธนมักเปิดรับซื้อเศษทองคำเศษนาคเศษเงิน ส่วนย่านเจริญรัถเป็นย่านค้าหนัง ทั้งหนังวัวหนังควายหนังแพะแกะและหนังเทียม

บ่ายวันนี้เดินเท้ามาในย่านซอยกรุงธน 6 ผ่านร้านอาหารตามสั่งเล็กๆร้านหนึ่งข้างทาง กลิ่นการทำกับข้าวของเขาช่างหอมฟุ้งอย่างมีบุคลิก เข้าลักษณะความชอบกลคนมีฝีมือตามตำราจึงคิดว่าสมควรได้เวลาทำการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อนำเรียนคุณผู้อ่าน55

 

ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน

 

ร้านน้องพุดได้รับฉายาว่าร้านตามสั่งที่จริงใจ ก็จะไม่จริงใจได้อย่างไรเล่า เปิดฉากแรกมาอาหารก็เสิร์ฟมาในจานกระเบื้อง! วันนี้ขอรับประทานเมนูง่ายๆอย่างไก่ผัดขิงสองซ้อเจ้าของร้านก็ดำเนินการผัดช้งเช้งมาให้ ไก่ใช้ไก่สดเนื้อดีแล่มาชิ้นโต ผัดกับขิงซอยที่ซอยอย่างละเอียดน่านับถือ มากไปกว่านั้นใส่เห็ดหอมสดมาให้เสียด้วย พร้อมต้มหอมหั่นท่อน

ส่วนไข่ดาวที่โปะมาบนข้าวอาจจะปกติ แต่ทว่าข้าวนั้นสิเป็นข้าวหอมมะลิหุงเรียงเม็ดอัดใส่ถ้วยแล้วคว่ำลงให้สวย เสิร์ฟเต็มถ้วยเต็มจาน เคียงแตงกวาฝานแว่นที่ปอกเปลือกแล้ว วางน้ำปลาพริกมาให้ในถ้วยกระเบื้องเป็นพริกขี้หนูซอยละเอียดเท่ากันและกระเทียมสดหั่นแว่นฝานปอกเปลือก! รับประกันความอิ่มที่ตามมาจากความอร่อยบนความปราณีตตั้งใจทำอย่างแน่นอน

เห็นอย่างนี้แล้วจึงจำเป็นที่จะต้องลองอีกสักเมนู นั่นก็คือต้มยำกุ้ง ซึ่งทางร้านเขาใส่เครื่องสมุนไพรสดทั้งข่าตะไคร้และใบมะกรูดปรุงมารสชาติพอดีพอดิบมีมิติเปรี้ยวเค็มหวานเผ็ดลงตัวบีบมะนาวแท้ กุ้งใช้กุ้งขาวตัวใหญ่ให้เยอะและที่สำคัญสดมากๆ พร้อมเห็ดออรินจิ ท่านที่ทานเผ็ดมากเผ็ดน้อยสามารถบอกกล่าวเขาได้

 

ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน

 

กินกับไข่เจียวถือว่าอร่อยสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวส่วนผู้ที่เคยติดใจเมนูเก่าแก่ในวันเวลาอย่างเช่นต้มยำปลากระป๋อง_ปลาซาร์ดีนมียี่ห้อของที่นี่ต้มแล้วรสชาติออกมาไม่เลวเลย

ฝ่ายลูกค้าขาประจำแนะนำว่าเมนูยอดนิยมก็คือหมูหมักทอดกระเทียม ใช้หมูชิ้นหมักอย่างดีแล้วจึงทอดกับกระเทียมตำ ใช้กระเทียมไทยเม็ดเล็กให้กระเทียมมาอย่างไม่อั้น โรยต้นหอมซอยนิดรับประทานกับซอสพริกรสเผ็ดน้อยอร่อยดีมาก ส่วนเมนูปลากระพงก็ใช้ปลาสดทำสามรสทอดเสียก่อนให้พอกรอบ จึงจะผัดเข้าเครื่อง จะให้ทำฉู่ฉี่ก็ได้ จานยำก็มี จานมักกะโรนี เซี่ยงไฮ้ สปาเก็ตตี้ ก็ขอให้บอก!

 

ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน

 

ส่วนประดากระเพราต่างๆนั้นมีครบทุกชนิดไม่ว่าจะหมูเห็ดเป็ดไก่หรือแม้แม้กระทั่งของกรอบกรอบ แต่ขอคิดราคาเพิ่มถ้าจะเอากระเพราให้กรอบด้วยอีก 10 บาทซึ่งก็ถือได้ว่าไม่ได้แพงอะไรเลยในเมื่อข้าวจานเขาใหญ่ ใช้หอมมะลิใส่ไข่ดาว ยังคิดแค่ 70 บาท น้ำกับน้ำแข็งก็ให้ฟรี เทียบกับคดีข้าวไข่ดาวที่พัทยาราคา 70 บาทแล้วคุณพ่อลูกอ่อนที่ตกงานพลาดไปกินเข้า (กลายเป็นกินข้าวเคล้าน้ำตา!) ร้านน้องพุดตามสั่งซอยกรุงธน6 ที่ว่านี้_นับได้ว่าจริงใจกว่ากันเยอะ!!

พลิกมาอีกมุมหนึ่งของประเทศ จากถนนธนะรัชต์เขาใหญ่เลี้ยวเข้าไป ทางไปสนามกอล์ฟแรนโช่ ก่อนจะถึงบ้านใหญ่ที่ติดประกาศเขตใช้กระสุนจริง (แกเขียนประกาศไว้แผ่นเบ้อเร้อ)

ท่านจะเห็นเพิงสังกะสีขนาดเล็กอยู่ข้างทาง ขึ้นป้ายสีเหลืองเขียนลายมือโย้เย้ว่าบะหมี่เส้นทำเองเชิญจอดรถลงแล้วแวะไปในเพิงแห่งนั้นได้เลยครับ หมูแดงวิเศษที่เขาย่างเองรอท่านอยู่เส้นบะหมี่ทำเองนวดโดยใส่ไข่ไก่ที่เป็นไข่ออร์แกนิคเลี้ยงเองทำให้เส้นของเขาหอมไข่เนื้อหนาและนุ่มกรึบ

 

ร้านเล็กที่จริงใจ 1 บะหมี่เส้นทำเอง ปากช่อง & น้องพุด กรุงธน

 

ประดาบะหมี่ป๊อกๆอะไรๆที่ทำการโฆษณากันในโซเชียลก็ขอให้หลีกทางไปก่อนเลย เพราะคุณภาพและราคาของร้านนี้คะแนนเต็ม 10 พุ่งไป 12

ท่านจะสั่งเกี๊ยวหมูสับก็ได้เค้าห่อแป้งใหม่สดๆให้ตรงนั้นเลย หมูบะช่อมาดีไม่มีคาว กระเทียมก็เจียวเองไม่ได้ซื้อสำเร็จส่งๆสืบข่าวได้ความว่าเดิมทีเปิดอยู่ที่หน้าโรงภาพยนตร์ปากช่องมาเกือบ 30 ปีเวลานี้ขยายเพิ่มมาลองทำตลาดที่บ้านตัวเองจะไม่เสียค่าเช่า

ระหว่างนั้นเด็กๆ จากโรงเรียนขนงพระใต้เลิกเรียนขี่จักรยานมาขอให้ที่ร้านทำข้าวราดผัดกะเพราให้หน่อย เป็นกระเพราหมู/ไก่ที่คุณป้าผัดนั่นแลส่งกลิ่นฉุนหอมยวนใจเลยขอให้ทางร้านทดลองทำบะหมี่ผัดกระเพราใส่หมูแดงให้กินบ้าง

ด้วยว่าเส้นบะหมี่ทำเองของท่านนั้นมันหนาดีคุณภาพเด้งเกินกว่าสปาเกตตี้ ท่านเจ้าของก็งงงงแต่ก็คงลงมือปฏิบัติการให้รสชาติออกมาเรี่ยมเร้เรไร ทั้งปริมาณก็เกินราคาไปมากโข!