กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

13 พ.ค. 2562 | 05:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรมพัฒน์ จับมือ แกร็บ เอาใจผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเสิร์ฟเมนูความอร่อยจากร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ ถึงบ้านผ่านบริการ แกร็บฟู้ด

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่า วันนี้ (13 พ.ค. 2562) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และแกร็บ ประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประชาสัมพันธ์ร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ให้เป็นที่รู้จัก โดยอาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงจากผู้บริโภคทั่วโลกผ่านบริการ แกร็บฟู้ด บนแอพพลิเคชัน แกร็บ(Grab) ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

                                              นายวุฒิไกร  ลีวีระพันธุ์

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การลงนามบันทึกความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และแกร็บ ซึ่งมีเป้าหมายร่วมกันในการยกระดับการบริหารจัดการและการบริการของร้านอาหาร Thai SELECT และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการใช้เทคโนโลยีของแกร็บ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบริการจัดส่งอาหารที่รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านการสั่งอาหารแบบออนดีมานด์ การขยายช่องทางการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคใหม่ ๆ  รวมถึงการเพิ่มตัวเลือกร้านอาหารที่หลากหลายและน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภค

กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

“ในฐานะผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยบริการตอบรับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น บริการการเดินทางในชีวิตประจำวัน การขนส่งอาหาร แกร็บฟู้ด แกร็บจึงมีความพร้อมในการเข้ามาสนับสนุนและเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการไทยให้สามารถเติบโตและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมในยุคดิจิทัลนี้”

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากล่าวเสริมว่า Thai SELECT เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ สร้างขึ้นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติ  มากว่า 20 ปี ปัจจุบันมีร้านอาหาร Thai SELECT ทั่วโลกกว่า 1,300 ร้าน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้นำโครงการมาต่อยอดส่งเสริมร้านอาหารในประเทศไทยให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT และเห็นว่า แกร็บ เป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญเพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ถึง 48 ภาษา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ร้านอาหาร Thai SELECT ในประเทศไทยสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตามแนวคิด “EAT Thai Visit Thai” จึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือกันในวันนี้

กรมพัฒน์ฯ จับมือ แกร็บ เสิร์ฟอาหารร้าน “Thai SELECT”ผ่านแอพ

ในระยะแรกของความร่วมมือ แกร็บฟู้ด จะให้บริการครอบคลุมร้านอาหาร Thai SELECT จำนวน 101 ร้าน และร้านอาหารในกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า อีก 22 ร้าน ในกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนร้านอาหารดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัล และเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการในการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยมาตรฐานระดับสากล

เกี่ยวกับ แกร็บ :

แกร็บ (Grab) คือผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของลูกค้า ในปัจจุบัน แอปพลิเคชันแกร็บได้ถูกดาวน์โหลดบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 144 ล้านเครื่อง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงพาร์ทเนอร์ผู้ขับขี่ ร้านค้า และผู้แทนกว่า 9 ล้านราย แกร็บยังมีเครือข่ายการให้บริการขนส่งทางบกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยได้ให้บริการการเดินทางไปมากกว่า 3 พันล้านเที่ยวตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ในปี 2555 นอกจากนี้ แกร็บยังนำเสนอบริการการเดินทางแบบออนดีมานด์ที่หลากหลายที่สุดในภูมิภาค และครอบคลุมบริการรับส่งอาหารและจัดส่งพัสดุสินค้า ทั่วทั้ง 336 เมืองใน 8 ประเทศ