6 อินฟลูเอนเซอร์สุดปังคว้า Awards 2020

30 ธ.ค. 2563 | 08:42 น.

พาไปรู้จัก 6 อินฟลูเอนเซอร์ดัง ที่คว้ารางวัล Thailand Influencer Awards 2020

ปฏิเสธไม่ได้ว่าวันนี้ “อินฟลูเอนเซอร์” กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ด้วยจำนวนผู้ติดตาม และแบรนด์ชั้นนำ แต่กว่าอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้จะดัง น่าเชื่อถือ ไม่ใช่เพราะโชคช่วยเท่านั้น แต่ต้องมาจากฝีมือล้วนๆ

 

ล่าสุด เทลสกอร์ (www.tellscore.com) หนึ่งในผู้นำด้านการตลาดผ่านอินฟูลเอนเซอร์ที่มีระบบบริหารจัดการอินฟูลเอนเซอร์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดงาน “Thailand Influencer Awards 2020 by Tellscore” ขึ้นโดยมีผู้ทรงคุณวุฒิในวงการต่างๆ รวม 21 คน ไม่ว่าจะเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด แพลตฟอร์มออนไลน์ สำนักข่าว และตัวแทนจากภาครัฐ

 

โดยกูรูผู้ทรงคุณวุฒิแต่ละวงการจะมาช่วยกันเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ทั้งที่คุ้นหน้ากันอยู่แล้วและที่เพิ่งแจ้งเกิดบนโลกออนไลน์แต่สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้น่าสนใจ  พร้อมเปิดให้ทุกคนสามารถร่วมโหวตอินฟลูเอนเซอร์ที่ชื่นชอบ เพื่อเป็นพลังสำคัญในการคัดสรรสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์ชั้นนำอย่างแท้จริง ที่สุดได้ 6 อินฟลูเอนเซอร์ ในแต่ละหมวด ประกอบด้วย

SistaCafe-Thailand Influencer Awards 2020

Best Influencer Community :  SistaCafe

SistaCafe อินฟลูเอนเซอร์ Community เกี่ยวกับแฟชั่นและความงามยอดนิยม ที่มีการอัปเดตเทรนด์และไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยเหล่า Sista บิวตี้กูรูอยู่ตลอดเวลา ผ่านบทความหลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นความงาม การแต่งหน้า ทำผม ทำเล็บ แฟชั่น อาหาร คาเฟ่ ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นชุมชนที่เปิดให้บรรดาซิสทั้งหลายได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับความสวยความงามและเทรนด์ต่างๆ ความโดดเด่นของ “SistaCafe” อยู่ที่การสร้าง Community ของผู้หญิงมีคอนเทนต์ที่ผู้หญิงให้ความสนใจ ทั้งความงาม Trend ดูดวง และความรัก เรียกว่าครบเครื่องแท้จริง

 

 

DeenVlog-Thailand Influencer Awards 2020

Best Health & Sports Influencer :  ฟ้าใส Fit Junctions

ชั่วโมงนี้ฮอทจริงๆ สำหรับหนุ่มคนนี้ “ฟ้าใส พึ่งอุดม” หรือ “โค้ชฟ้าใส Fit Junctions” เทรนเนอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งและออกแบบหลักสูตร Fit Junctions Academy สถาบันสอนออกกำลังกายและโภชนาการชั้นนำของไทย ด้วยผลงานที่คอยแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ด้านฟิตเนสและโภชนาการผ่านสื่อออนไลน์แบบไม่มีกั๊ก ด้วยคอนเทนต์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการรับประทานอาหารและออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา อีกทั้งยังใส่ใจคำถามของแฟนๆ มาเป็นหัวข้อในการทำคอนเทนต์ทำให้มีสาวกมาซูฮกโค้ชหนุ่มคนนี้เพียบ

แพร R1 -Thailand Influencer Awards 2020

Best Motorsports Influencer  : แพร R1

สาวสวยสายลุย ต้องยกให้สาวผู้นี้ “แพร ทวินันท์ เพิ่มพูล” หรือ “แพร R1” สาวสวยผู้หลงไหลในการขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เป็นชีวิตจิตใจ ที่มาพร้อมบิ๊กไบค์คู่ใจ Yamaha YZF-R1 และเป็นที่มาของฉายาเธอ ด้วยเสน่ห์และความสามารถในฐานะอินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์ที่นำเสนอคอนเทนต์ด้านยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวบิ๊กไบค์ รีวิวของแต่งรถ รีวิวหมวกกันน็อค ไปจนถึง การสาธิตการเปลี่ยนโช็ค เรียกความสนใจจากชาวเน็ตได้อย่างล้นหลามด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เธอนั้นเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คน

DeenVlog-Thailand Influencer Awards 2020

Best Rising Star on TikTok  :  DeenVlog

เป็นแพลตฟอร์มน้องใหม่มาแรงสุด สุด สำหรับ TikTok  ส่งผลให้ยูทูบเบอร์และบล็อกเกอร์ที่ยอดคนที่ติดตามเพิ่มขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ รวมถึง “บังดีน” หรือ DeenVlog หนุ่มชายแดนใต้ที่มีจุดขายเป็นการเล่าเรื่องราวแนวไลฟ์สไตล์ที่สอดแทรกความรู้และความสนุกให้ผู้ติดตามได้อย่างน่าสนใจและเป็นกันเอง จุดพีคที่ทำให้ช่องบังดีนถูกพูดถึงและเป็นที่จดจำหนีไม่พ้น “การทดลองวิทยาศาสตร์ตามคลิปของชาวต่างชาติ” ชั่วโมงนี้ยอดวิวใน TikTok เกินล้านทุกคลิปจ้า

 

 

Nisamanee.Nutt-Thailand Influencer Awards 2020

Best Beauty & Fashion Influencer : Nisamanee.Nutt

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “นัทสะบัดแปรง” นัท นิศามณี เลิศวรพงศ์ อดีตผู้เข้าประกวดหมายเลข 1 จากเวทีมิสทิฟฟานี่ 2012 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะอินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์ชื่อดัง เจ้าของช่อง Nisamanee.Nutt ที่มีผู้ติดตามมากถึง 1.47 ล้านคน นอกจากความสวยของเธอแล้ว นัทยังมีพรสวรรค์ด้านการแต่งหน้า บวกกับการพูดจาที่มีเสน่ห์  ด้วยฝีมือทำให้คอนเทนต์การสอนแต่งหน้า การครีเอทลุคตามตัวการ์ตูน คาแรคเตอร์จากหนังดัง การเทคโอเวอร์หรือแปลงโฉมคนธรรมดาให้ไม่ธรรมดา ส่งผลงานเธอให้โดดเด่น และคว้ารางวัลนี้มาครองแบบไร้คู่แข่ง

ปั๋น Riety-Thailand Influencer Awards 2020

Best Experience Creator  :  ปั๋น Riety

ด้วยคอนเทนต์ แนว Edutainment ที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ ทำให้  “ปั๋น ดริสา การพจน์” นักแสดงสาวติสที่มีเสน่ห์และความสามารถเหลือล้นและยูทูบเบอร์ช่อง Riety คว้ารางวัล Best Experience Creator ไปครอง ด้วยผลงานที่ถูกถ่ายทอดผ่านความรู้ ความสนใจของเธอเอง โดยเฉพาะการให้ความรู้เรื่องศิลปะ ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ เช่นการวิเคราะห์สี Mood & Tone องค์ประกอบภาพของมิวสิควิดีโอ ไปจนถึงการสอนวาดรูป ใช้สี ลงสี บนพื้นผิวต่างๆ สไตล์วิดีโอโดนใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

 

นอกจากทั้ง 6 อินฟลูเอนเซอร์ที่โชว์ชิ้นงานอันโดดเด่น ยังมีอินฟลูเอนเซอร์อีกจำนวนมากที่รังสรรค์ผลงานได้อย่างน่าสนใจ  ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นการนำเสนอถึงบทบาทของอุตสาหกรรมการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในฐานะที่เป็นพลังสำคัญในการช่วยธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางดิจิทัล ส่วนปีหน้าใครจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่รังสรรค์ชิ้นงานออกมาได้อย่างโดดเด่นและโดนใจต้องมาติดตามกันต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อออนไลน์ อัดกลยุทธ์ “Beyond Influencer Marketing” สร้างยอดขายปัง  

กกพ. ดึงพลังอินฟลูเอนเซอร์ส่งเสริมพลังงานสะอาด

พิษโควิด ทุบธุรกิจ ‘นักไลฟ์สด อินฟลูเอนเซอร์’