"เจ้ฉอด-ลักขณา" ลาออกบอร์ด GMM

05 ม.ค. 2564 | 04:13 น.

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ 2 กรรมการ “'สายทิพย์-ลักขณา” ลาออกมีผล 4 ม.ค.

เป็นที่จับตามองหลังกลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ นำโดยบอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ  เข้าซื้อกิจการจีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง ทำให้มีการปรับโครงสร้างบริษัท  และการปรับเปลี่ยนรูปแบบภายในบริษัทและช่องรายการ ส่งผลกระทบกับบุคคลบางส่วน ทำให้มีการโยกย้ายกระจายไปอยู่ในส่วนต่างๆ รวมทั้งปรับลดคนทำงานในทุกระดับ  โดยเฉพาะทีมข่าวโดยมีผลตั้งแต่สิ้นปีที่ผ่านมา  ล่าสุดเป็นคิวของ 2 กรรมการที่แจ้งลาออก 

 

นางสาวบุษบา  ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือลงวันที่ 4 มกราคม 2564 แจ้งการลาออกของกรรมการบริษัท ต่อกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่า

ลาออกกรรมการจีเอ็มเอ็ม

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ขอเรียนให้ทราบว่า ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ("ดร.ลักขณา") และ นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา "นางสายทิพย์") ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากมีการปรับโครงสร้างธรุกิจประกอบกับมีภารกิจที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่สามารถทำหน้าที่กรรมการของบริษัทได้อย่างเต็มที่ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 เป็นต้นไป


 

 

ลาออกกรรมการ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ทั้งนี้ หากคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งแทน ดร.ลักขณา และ นางสายทิพย์ ได้แล้ว บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับทราบต่อไป

 

สำหรับ นางสายทิพย์​ มนตรีกุล ณ​ อยุธยา หรือ "เจ้ฉอด" แม้จะลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) แต่ยังคงดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทลูกของแกรมมี่ ทำหน้าที่ผลิตคอนเทนต์ป้อนให้กับทั้งช่องวัน 21 (one 21) และจีเอ็มเอ็ม 25 (GMM 25)   

 

 

ด้าน ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน เป็นนักการตลาดระดับแนวหน้า เริ่มทำงานกับแกรมมี่ตั้งแต่ปี 2558 ในตำแหน่งที่ปรึกษา ก่อนที่จะขยับขึ้นมาเป็นกรรมการ ปัจจุบันยังเป็นที่ปรึกษาและกรรมการให้กับบริษัทชั้นนำหลายบริษัท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอย ถกลเกียรติ พร้อมรุกทำตลาด “GMM Channel” เต็มสูบ


บอย ถกลเกียรติ ฮุบ “จีเอ็มเอ็ม แชนแนล” เสริมแกร่ง คอนเท้นท์บันเทิง