เมนูอาหารวันวาเลนไทน์

02 ก.พ. 2564 | 04:57 น.

เมนูอาหารทำได้ไม่ยากกับคนที่คุณรักในช่วงวาเลนไทน์นี้

 

วาเลนไทน์ก็ใกล้จะถึงแล้ว แต่ช่วงโควิดแบบนี้ แน่นอนเลยว่าจะออกไปดินเนอร์ที่ร้านอาหาร กับคนที่คุณรักคงทำได้ยาก และหลายๆ สถานที่ก็ยังปิด หรือมีข้อจำกัดให้ใช้ได้แค่เวลาจำกัด วันนี้เราขอคัดสรรเมนูสุดพิเศษ ที่แสนจะโรแมนติกให้คุณกับคู่ได้ร่วมทำ และร่วมทานด้วยกัน ซึ่งบอกเลยว่าทำได้ไม่ยากแต่คงความอร่อยแน่นอน

 

Cacio e Pepe (คาสิโอเอเปเป้)

Cacio e Pepe (คาสิโอเอเปเป้)

ถึงชื่อจะดูเหมือนยากแต่จริงๆแล้วเป็นเมนูอาหารที่ทำได้ง่าย ซึ่งส่วนประกอบของซอสมีเพียงแค่พริกไทยดำและชีส Pecorino Romano เท่านั้น และวิธีการทำคร่าวๆก็คือ ต้มเส้นพาสต้า ต่อด้วยบดพริกไทย หลังจากนั้นก็ขูดชีสให้ละเอียด และคนให้ซอสเกาะเส้นดี เท่านี้ก็เสร็จพร้อมทานแล้วค่ะ 

 

Flatbread Pizza

Flatbread Pizza

พิซซ่าแป้งบางกรอบที่ไม่ต้องมีเตาอบคุณก็สามารถทำได้ ส่วนประกอบหลักๆของเมนูนี้ก็จะมีแป้งสาลีอเนกประสงค์ ยีสต์แห้ง มอสซาเรลล่าชีสและเชดด้าชีส ซึ่งวิธีทำก็ไม่ได้ยากมาก นอกจากนั้นเมนูนี้ยังสามารถทำได้ในกระทะไม่ต้องง้อเตาอบเลยค่า

 

Five-Cheese Marinara

Five-Cheese Marinara

เป็นเมนูที่ทำได้ไม่ยากแต่รสชาติชวนหลงใหล ส่วนผสมหลักจะมี สมุนไพรอย่างมาจอแรมแห้ง เส้นพาสต้า ไวน์แดง ชีสรีคอตต้า และชีสมอนเทอเรย์แจ็ค ซึ่งเคล็ดลับของจานนี้ก็คือการหมักด้วยไวน์แดงเพราะจะทำให้รสชาติและเนื้อสัมผัสออกมาหอม นุ่ม กลมกล่อมจนมื้อพิเศษมื้อนี้พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก 

 

Creamed Spinach Chicken

Creamed Spinach Chicken

พาสต้าครีมซอสไก่ผักโขมและเห็ด เมนูสุดคลาสสิคที่ใครๆต่างต้องชอบ ส่วนผสมหลักจะมี สะโพกไก่ ผักโขมแช่แข็ง นมสด สวิสชีส และเส้นพาสต้า วิธีการทำก็ไม่ซับซ้อนเลย หลังจากต้มเส้นพาสต้า ก็ละลายผักโขม ต่อด้วยหมักไก่กับเกลือและพริกไทยเล็กน้อย ผัดทุกอย่างให้เข้ากัน หลังจากนั้นก็ใส่ชีสตามความชอบได้เลยค่ะ

 

Sheet Pan Balsamic Steak and Potatoes

Sheet Pan Balsamic Steak and Potatoes

สำหรับเมนูนี้มีเวลาแค่ครึ่งชั่วโมงก็สามารถทำได้แล้ว วัตถุดิบหลักๆเลยก็คือเนื้อสเต็กและมันฝรั่ง ซึ่งการเลือกเนื้อเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะเนื้อแต่ละส่วนก็จะให้ความเหนียวนุ่ม และรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ควรเลือกความเหนียวตามที่ชอบ และอาจจะติดมันเล็กน้อยเพื่อความนุ่มขึ้น และความชุ่มฉ่ำเวลาเคี้ยว

 

ขอขอบคุณภาพจาก:

Photo by Polina Tankilevitch from Pexels

Photo by Pixabay from Pexels

Photo by Yasser Mohamed from Pexels

Photo by cottonbro from Pexels

Photo by Malidate Van from Pexels