มิรินด้า ส่งรูทเบียร์รีเทิร์นตลาดน้ำสี คว้า “มิลลิ” นั่งพรีเซนเตอร์

18 ก.พ. 2564 | 11:37 น.

มิรินด้า บุกตลาดน้ำสี คว้า “มิลลิ” นั่งพรีเซนเตอร์ อัดแคมเปญจับกลุ่ม Gen Z

นางสาวพัชรพรรณ บุญทรง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดเครื่องดื่มมิรินด้า บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดเครื่องดื่มรวม หรือ Liquid Refreshing Beverage : LRB ของไทยในปี ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มน้ำอัดลมสีค่อนข้างทรงตัว ในขณะที่ มิรินด้ามียอดการเติบโตเพิ่มขึ้น 18% ซึ่งได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างมิรินด้ากลิ่นกรีนครีม และมีแคมเปญทางการตลาดที่ตอบโจทย์ตรงใจกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์

ล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเอาใจวัยรุ่น กลุ่ม Gen Z แบบน็อนสต็อป กับ “มิรินด้า กลิ่นรูทเบียร์” ที่ส่งตรงความสดชื่นของรสชาติอันโดดเด่น และโดนใจวัยรุ่นที่พร้อมทดลองสิ่งใหม่ๆ พร้อมเต็มอิ่มไปกับสัมผัสนุ่มละมุนติดปลายลิ้น ที่หอม ซ่า ฟิน ถึงใจจนยากจะมูฟออนจากช่วงเวลาแห่งความสนุก มีให้เลือกในรูปแบบขวด PET 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 345 มล. และ 440 มล.  ทยอยวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

พัชรพรรณ บุญทรง

ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นการบริโภคและดึงดูดผู้บริโภคหน้าใหม่ให้เปิดใจทดลอง จึงออกโฆษณาชุดใหม่ที่ได้แร็ปเปอร์สาว มิลลิ ตัวแทนวัยรุ่นยุคใหม่ และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดังจากหลากหลายประเทศ (อาทิเช่น ไทย เวียดนาม รัสเซีย และตุรกี) มาโชว์ความสร้างสรรค์ในโฆษณาชุดเดียวกัน ซึ่งจะออกฉายในหลายประเทศทั่วโลก โดยตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักที่ครองใจตลาดน้ำอัดลมสีของประเทศไทย ภายในปีนี้

 

นอกจากนี้ยังได้สร้างความแตกต่างในตลาดน้ำสีผ่านกิจกรรมไฮไลท์แห่งปี 2564 เพื่อการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำบนโลกดิจิทัล คือ ไลฟ์สตรีมมิ่งเวิร์คชอป “Creator Camp มิรินด้า คิดซ่าให้เป็นเซียน” โดยมีแนวคิดจากการเข้าใจพฤติกรรมของกลุ่ม Gen Z ที่มีการบริโภคสื่อดิจิทัลมากกว่ากลุ่มช่วงอายุอื่นๆ การใช้อินเตอร์เน็ตกว่า 80% เป็นการรับชมและแชร์คอนเทนต์ต่างๆ บนโลกออนไลน์ จนเกิดเป็นความชื่นชอบและมีแนวโน้มที่อยากเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

มิลลิ

โดยผลสำรวจในปี 2563 พบว่าอาชีพที่วัยรุ่นไทยอยากเป็นมากที่สุดอันดับ 33 คือ บล็อกเกอร์ การจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นความร่วมมือกันระหว่างมิรินด้าและกูรูจากทุกดิจิทัลแพลตฟอร์มทั้ง YouTube, TikTok, Facebook และ Instagram Thailand ที่จะมาถ่ายทอดองค์ความรู้ และให้คำแนะนำในการใช้โซเชียลแพลตฟอร์มให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Creator Camp มิรินด้า คิดซ่าให้เป็นเซียน

พร้อมรวบรวมเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชั้นแนวหน้าระดับเซียนในแต่ละแพลตฟอร์มมาไว้ในที่เดียวกัน เช่น ก้อยนัตตี้ดรีม, คิวเท โอปป้า, พี่เอ๊ด 7 วิ, SoftPomz, กายหงิด, ฟิตมิตรด้าม และเพจสัตว์โลกอมตีน ที่จะมาเผยเคล็ดลับการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ และทริคต่างๆ ให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจ เพื่อปรับใช้ในการพัฒนาตนเองให้ก้าวขึ้นเป็นคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ที่ประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

“เราเชื่อมั่นว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติโดดเด่น ภาพลักษณ์แบรนด์ที่ตรงใจ และกลยุทธ์การตลาดที่ครอบคลุมถึงไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนผ่านทุกดิจิทัลแพลตฟอร์ม จะส่งผลให้มิรินด้าสามารถสร้างสีสัน พร้อมส่งตรงความซ่า สดชื่นแบบสนุกสนาน เพื่อครองใจวัยรุ่น Gen Z ให้เลือกเครื่องดื่มมิรินด้าเป็นตัวเลือกแรกได้ อีกทั้งยังหวังว่าจะช่วยผลักดันยอดขายเครื่องดื่มมิรินด้าในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เป๊ปซี่ คว้า BlackPink บูมตลาดเอเชีย

น้ำอัดลม 5.6 หมื่นล.ระอุ สาดแคมเปญเดือดรับร้อน

มิรินด้า เท 200 ล.บุกตลาดน้ำสีครึ่งปีหลัง

สิงห์ออกโรง ส่ง “เพอรร่า” สู้ศึกตลาดน้ำผสมวิตามิน

ยันฮี โดดยิงแชร์ตลาดน้ำดื่มวิตามิน